Thương hiệu Ginetta đã chính thức giới thiệu đến làng xe Thế giới mẫu siêu xe mới của mình: Ginetta AKULA 2020 tại Geneva Motor Show 2019 với giá bán 340.000 bảng Anh.
Như kế hoạch, Ginetta đã chính thức trình làng Thế giới tại Geneva Motor Show 2019 mẫu siêu xe mới của mình. Mẫu xe mới này được đặt tên Ginetta Akula. Theo Ginetta, tên xe “Akula” được hãng lấy cảm hứng từ lớp tàu ngầm hạt nhân chiến đấu Akula nổi tiếng của Nga, mà trong tiếng Nga từ “akula” cũng có nghĩa là “Cá mập” (Shark).
Ginetta AKULA 2020 chỉ được sản xuất thủ công giới hạn 20 chiếc trong năm đầu tiên 2020, trong đó 60% (12 chiếc) đã sẵn sàng có chủ sở hữu. Tại Geneva Motor Show 2019, siêu xe Ginetta Akula được công bố giá bán từ 340.000 bảng Anh.
Có một điều rất thú vị dành cho các chủ nhân của “cá mập” chính là những chủ nhân sở hữu siêu xe Ginetta Akula còn được trải nghiệm dịch vụ đi kèm đặc biệt, được giới thiệu trọn vẹn về thương hiệu Ginetta cùng với trải nghiệm trên đường đua bằng xe đua Ginetta G58 cùng các tay đua chuyên nghiệp.
Ginetta AKULA 2020 sở hữu khung sườn monocoque hoàn toàn bằng sợi carbon tiên tiến, hệ thống treo của siêu xe Ginetta AKULA có kiểu wishbone kép chủ động trên cả 4 góc, tương tự như sử dụng cho siêu xe đua LMP1 của Ginetta. Vô-lăng trợ lực thủy lực, vật liệu sợi carbon và thiết kế cũng lấy cảm hứng từ vô-lăng của xe đua LMP1. Hộp pê-đan đặt dưới sàn xe hoàn toàn có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước người lái khác nhau.
Ginetta trang bị cho Akula các mâm xe 19-inch cho bánh trước và 20-inch cho bánh sau, đi kèm khóa trung tâm như sử dụng trên các xe đua.
Ginetta Akula được trang bị động cơ V8 6.0L nạp khí tự nhiên đạt công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn 700Nm, kết hợp với hộp số thể thao tuần tự 6 cấp có lẫy sang số trên vô-lăng, cho phép xe đạt vận tốc tối đa 322km/h (200mph).
Động cơ có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, được bố trí hơi lùi về sau một chút so với các siêu xe thông thường có cấu trúc động cơ đặt trước-giữa. Mục đích tăng hiệu quả tối đa về đặc tính khí động học của xe cũng như tỉ lệ phân bổ trọng lượng và cả việc thiết lập một hệ thống treo gần gũi với đặc tính xe đua.
Ginetta AKULA thiết kế khoang lái 2 chỗ ngồi, với các ghế trọng lượng nhẹ bọc Alcantara trong khung bằng sợi carbon cứng chắc. Các hệ thống hỗ trợ khác có thể kể đến là ABS, kiểm soát độ bám TCS, camera lùi, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe, điều hòa không khí, sưởi nhiệt kính chắn gió trước và sau, sạc điện thoại không dây và nhiều thứ khác. Tất cả những điều này cho thấy rằng chiếc xe cũng đáp ứng độ tiện ích khi sử dụng, và thậm chí khoang chứa đồ của xe có thể tích 675 lít.