Được thiết kế để thu hút những người đam mê trải nghiệm lái, phiên bản mới có một cản va mới phía trước và các thiết bị chiếu sáng mới. Chiếc xe vẫn giữ được phong cách thể thao với vè chắn bùn màu đen phía sau và cụm ống xả thể thao đặt giữa.
Phiên bản 718 GTS mới khá nổi bật với bộ la-giăng 20 inch màu đen và kẹp phanh màu đỏ. Nột thất xe rộng rãi, được trang bị ghế kiểu thể thao bọc da Alcantara với logo GTS được thêu sau tựa đầu. Vô lăng xe cũng được bọc da kiểu Alcantara, kèm theo một gói tùy chọn thể thao Sport Chrono tiêu chuẩn.
Xe trang bị động cơ 4 xi lanh tăng áp dung tích 2,5 lít, cho công suất 365 mã lực và mô men xoắn cực đại 430Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động PDK. Với hộp số tự động, chiếc 718 GTS mới mất 4,1 giây để chạy nước rút lên 100km/giờ và đạt tốc độ tối đa 290km/giờ.
Dòng xe mới 718 GTS hiện đang được đặt hàng với giá khởi điểm tại Đức là 76.137 Euro (89.529 đô la) cho mẫu Cayman GTS và 78.160 Euro (91.908 đô la) cho mẫu Boxster GTS. Việc giao hàng tại Mỹ bắt đầu từ tháng Ba năm sau với mức giá 79.800 đô la cho Cayman GTS và 81.900 đô la cho Boxster GTS.
Porsche 718 vốn là dòng xe đua huyền thoại của hãng xe Đức, được sản xuất từ năm 1957 đến 1962 với đặc điểm có trục cơ sở ngắn, động cơ đặt giữa và hệ thống treo thể thao. Dòng xe này từng đem lại thành công trên đường đua Le Mans nổi tiếng, với chức vô địch vào năm 1958 cùng nhiều giải đua danh giá khác, như chức vô địch giải leo đèo châu Âu European Hill Climb Championship trong hai năm 1958-1959. Porsche sau đó đã sản xuất dòng 718 thương mại thuộc phân khúc xe thể thao và những sản phẩm 718 vẫn giữ được khí chất của dòng xe năm xưa về tốc độ, hiệu năng vượt trội và khả năng ôm cua cực kỳ ổn định, chưa kể đến ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên.
Xem thêm clip Những đặc điểm ấn tượng của chiếc Porsche 718 Boxster