Ở hầu hết các nước khác, nguyên thủ quốc gia thường sử dụng xe của Đức hoặc Anh. Tuy nhiên Pháp hay Nga là những ngoại lệ.
Như đã biết, tổng thống Mỹ thường đi xe limousine hiệu Cadillac hoặc Lincohn. Ở hầu hết các nước khác, nguyên thủ quốc gia thường sử dụng xe của Đức hoặc Anh. Tuy nhiên Pháp hay Nga là những ngoại lệ. Hai quốc gia này tự hào có ngành công nghiệp sản xuất xe hơi riêng và sẽ là điều xấu hổ nếu nguyên thủ Pháp hay Nga lại đi xe do nước khác sản xuất.
Với tân tổng thống Pháp, việc chọn xe thực ra cũng không hề đơn giản. Renault, Peugeot và Citroen ư? Những mẫu xe ấy có giá thuê khá thấp, không xứng tầm, thế nhưng cũng không thể dùng xe Bugatti được vì quá ngớ ngẩn và không thực tế. Vậy người Pháp làm thế nào?
Đối với lễ nhậm chức của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, tập đoàn sản xuất xe hơi PSA của Pháp đã chế tạo một chiếc DS7 Crossback đặc biệt dựa trên nền tảng của mẫu xe hàng đầu trong dòng sản phẩm cao cấp nhất và tiếp tục nâng cấp lên thành xe nguyên thủ.
Chiếc DS7 của Tổng thống Pháp được sơn màu xanh đặc biệt với nội thất bằng da màu đen, có cờ hiệu và cờ quốc gia, cùng các chi tiết bằng vàng trên la-giăng và trong cabin. Tuy nhiên chi tiết độc đáo của chiếc DS7 là phần mái. Nó là một chiếc mui trần có thể chuyển đổi chiếc crossover thành một xe phục vụ cho Tổng thống diễu hành chào đám đông tụ tập trên đại Champs-Elysees.
DS7 là mẫu xe do DS Automobiles, một thương hiệu hạng sang của PSA Group sản xuất. Các mẫu xe DS được xây dựng trên nền tảng của xe Citroen nhưng được nâng cấp sức mạnh nhờ các gói tùy chọn. DS7 được ra mắt chính thức tại Geneva Motor Show tổ chức hồi tháng Ba năm nay. Mẫu DS7 mới này có tới 5 tùy chọn động cơ gồm 4 phiên bản động cơ xăng tăng áp và một phiên bản động cơ diesel tăng áp với công nghệ BlueHDi do DS Automobiles phát triển. Các phiên bản động cơ kết hợp với số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Đây là mẫu xe nhằm cạnh tranh với các đối thủ mạnh như BMW X3, Mercedes-Benz GLC và Audi Q5.