Cam kết của Jaguar Land Rover về điện khí hóa các dải sản phẩm của hãng sẽ bao gồm một phiên bản hybrid cho chiếc Discovery Sport.
Tạp chí Autocar cho biết sẽ có bản cập nhật cho mẫu SUV này ở phòng trưng bày vào năm tới, với động cơ 3 xi lanh 1,5 lít và một động cơ điện. Phiên bản cập nhật được cho là chia sẻ công nghệ với chiếc Range Rover Evoque PHEV sắp tới và kết hợp với công nghệ điện, pin, cho phép chiếc xe chạy khoảng 30 dặm (48km) mà không có khí thải.
Bên cạnh những sửa đổi về mặt kỹ thuật, Sport Rover Discovery Sport 2019 cũng sẽ được hưởng lợi từ một số cải tiến về thị giác ở phần ngoại thất ngoài những cải tiến trong không gian cabin, khi thương hiệu Anh Quốc dự kiến sẽ giới thiệu một hệ thống thông tin giải trí cập nhật.
Trên thực tế, Jaguar Land Rover sẽ thực hiện điện khí hóa không chỉ cho riêng mẫu Discovery Sport. Các mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport PHEV đều sẽ sử dụng động cơ xăng 2,0 lít kết hợp với động cơ điện. Trong tương lai gần, vào năm 2020, các mẫu xe của Jaguar Land Rover đều sẽ có phiên bản điện. Theo Chủ tịch Jaguar Land Rover, ông Ralf Speth thông báo trên trang chủ của hãng vào hồi đầu tháng thì chiếc SUV chạy điện đầu tiên là chiếc I-Pace, sẽ đến các đại lý vào năm 2018.
Discovery Sport phiên bản 2017 được trang bị khá nhiều công nghệ mới, trong đó có các công nghệ về an toàn gồm hệ thống theo dõi trạng thái của người lái, hệ thống giới hạn tốc độ thông mình, và hỗ trợ duy trì làn đường. Hệ thống theo dõi trạng thái của người lái (Driver Condition Monitor) sẽ cũng những cảm biến phía trong và theo dõi cách lái xe của tài xế, khi phát hiện dấu hiệu của sự mệt mỏi, hệ thống sẽ chủ động đưa ra cảnh báo.
Hệ thống giới hạn tốc độ thông minh (Intelligent Speed Limiter ) sẽ dùng những radar để “đọc” những biển báo ở phía trước xe, từ đó đưa ra cảnh báo để người lái thay đổi tốc độ di chuyển, hoặc có thể chủ động duy trì và tăng tốc trong điều kiện an toàn. Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keep Assist) sẽ theo dõi di chuyển của chiếc xe thông qua các camera được bố trí xung quanh thân xe, nếu người lái điều khiển chiếc xe lệch khỏi làn đường đang di chuyển mà không có tín hiệu xi-nhan, hệ thống sẽ chủ động cảnh báo và chủ động đánh ngược lái một cách nhẹ nhàng để trả chiếc xe về đúng làn.