2016-12-07 17:49:19
{"xe":"Xe"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzEyL0FzdG9uLU1hcnRpbi1uZW4uanBn.webp

Aston Martin sắp thử nghiệm nguyên mẫu chiếc hypercar triệu đô AM-RB 001

Trưởng dự án hypercar AM-RB 001 Marek Reichman mới đây đã tiết lộ với tờ Motoring Australia rằng chiếc hypercar của Aston Martin sẽ có tốc độ tối đa 402 km/giờ.

Aston Martin AM-RB 001 sẽ là chiếc xe được sản xuất hàng loạt có tốc độ nhanh thứ năm trên thế giới tính từ trước tới nay.
Aston Martin AM-RB 001 sẽ là chiếc xe được sản xuất hàng loạt có tốc độ nhanh thứ năm trên thế giới tính từ trước tới nay.

Nếu thông tin này chính xác thì Aston Martin AM-RB 001 sẽ là chiếc xe được sản xuất hàng loạt có tốc độ nhanh thứ năm trên thế giới tính từ trước tới nay, chỉ thua các xe Hennessey Venom GT (434 km/giờ), Bugatti Veyron Super Sport (431 km/giờ), Bugatti Chiron (giới hạn điện tử 420 km/giờ) và chiếc SSC Ultimate Aero (412 km/giờ). Nó đứng trên hàng loạt cao thủ khác như Saleen S7 Twin-Turbo (399 km/giờ), Koenigsegg CCR (389 km/giờ) và chiếc F1 huyền thoại McLaren (388 km/giờ).

Aston Martin AM-RB 001 sử dụng công nghệ vật liệu sợi các-bon và sợi tổng hợp Kevlar của xe Công thức 1 trong chế tạo thân xe.
Aston Martin AM-RB 001 sử dụng công nghệ vật liệu sợi các-bon và sợi tổng hợp Kevlar của xe Công thức 1 trong chế tạo thân xe.

Ông Reichman cũng cho biết chiếc xe sẽ sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên với dung tích xi lanh trong khoảng 6.0 đến 7.0 lít, cho công suất 1000 mã lực. So với động cơ V12 tăng áp kép dung tích 5.2 lít đang lắp trên chiếc DB11 thì động cơ V12 của AM-RB 001 có góc chữ V rộng hơn, giúp giảm chiều cao động cơ và nhờ đó hạ thấp trọng tâm xe.

Chiếc AM-RB 001 cũng sẽ trang bị hệ thống phục hồi động năng KERS như của xe Công thức 1 giúp xe có thêm 80 mã lực nữa. Đây có lẽ là kết quả của việc hợp tác giữa Aston Martin với nhà thiết kế nổi tiếng Adrian Newey của đội đua Red Bull Công thức 1.

Xe sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên với dung tích xi lanh trong khoảng 6.0 đến 7.0 lít, cho công suất 1000 mã lực.
Xe sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên với dung tích xi lanh trong khoảng 6.0 đến 7.0 lít, cho công suất 1000 mã lực.

Chiếc xe khi đưa vào sản xuất sẽ “giống 95% so với mẫu concept” – theo lời của ông Reichman. Sự thay đổi nằm ở một số chi tiết bổ sung để cải thiện sự làm mát và tính năng khí động học của xe.

Điểm độc đáo của AM-RB 001 là xe sẽ không có gương chiếu hậu như chiếc concept mà lắp camera tại vị trí cột A thay cho gương chiếu hậu.
Điểm độc đáo của AM-RB 001 là xe sẽ không có gương chiếu hậu như chiếc concept mà lắp camera tại vị trí cột A thay cho gương chiếu hậu.

Điểm độc đáo của AM-RB 001 là xe sẽ không có gương chiếu hậu như chiếc concept mà lắp camera tại vị trí cột A thay cho gương chiếu hậu. Xe còn được chế tạo chỗ ngồi và các chi tiết nội thất phù hợp với kích thước vóc dáng của người mua cụ thể, để đảm bảo cái tôi rất lớn của người mua xe. Điều này có nghĩa là không phải bất cứ ai cũng có thể ngồi lái chiếc xe này.

La-giăng sử dụng vật liệu sợi các-bon và ma-giê. Chiếc xe không dùng bất cứ chi tiết nào làm từ thép, ngay cả vỏ động cơ cũng làm bằng nhôm, còn các chi tiết trên động cơ làm từ sợi các-bon.
La-giăng sử dụng vật liệu sợi các-bon và ma-giê. Chiếc xe không dùng bất cứ chi tiết nào làm từ thép, ngay cả vỏ động cơ cũng làm bằng nhôm, còn các chi tiết trên động cơ làm từ sợi các-bon.

Aston Martin AM-RB 001 sử dụng công nghệ vật liệu sợi các-bon và sợi tổng hợp Kevlar của xe Công thức 1 trong chế tạo thân xe. Ngoài ra những chi tiết khác trên xe cũng làm từ sợi các-bon và titanium, trong khi la-giăng sử dụng vật liệu sợi các-bon và ma-giê. Chiếc xe không dùng bất cứ chi tiết nào làm từ thép, ngay cả vỏ động cơ cũng làm bằng nhôm, còn các chi tiết trên động cơ làm từ sợi các-bon.

Xe còn được chế tạo chỗ ngồi và các chi tiết nội thất phù hợp với kích thước vóc dáng của người mua cụ thể, để đảm bảo cái tôi rất lớn của người mua xe. Điều này có nghĩa là không phải bất cứ ai cũng có thể ngồi lái chiếc xe này.
Xe còn được chế tạo chỗ ngồi và các chi tiết nội thất phù hợp với kích thước vóc dáng của người mua cụ thể, để đảm bảo cái tôi rất lớn của người mua xe. Điều này có nghĩa là không phải bất cứ ai cũng có thể ngồi lái chiếc xe này.

Do chiếc xe có gầm cực thấp như xe F1 nên xe sẽ có một cơ cấu tự động nâng gầm xe. Cơ cấu này hoạt động nhờ thông tin từ hệ thống camera phát hiện các chướng ngại vật có khả năng va chạm với gầm xe.

Hãng sẽ sản xuất lô đầu tiên gồm 150 chiếc và toàn bộ lô hàng đều đã có chủ. Để sở hữu chiếc siêu xe này, khách hàng sẽ phải bỏ ra ít nhất 3 triệu USD.
Hãng sẽ sản xuất lô đầu tiên gồm 150 chiếc và toàn bộ lô hàng đều đã có chủ. Để sở hữu chiếc siêu xe này, khách hàng sẽ phải bỏ ra ít nhất 3 triệu USD.

Theo dự kiến, Aston Martin sẽ tiến hành thử nguyên mẫu (prototype) AM-RB 001 từ khoảng nửa sau năm 2017 trước khi cho ra mắt vào năm 2018. Việc giao hàng sẽ thực hiện sớm nhất vào cuối năm 2018. Hãng sẽ sản xuất lô đầu tiên gồm 150 chiếc và toàn bộ lô hàng đều đã có chủ. Để sở hữu chiếc siêu xe này, khách hàng sẽ phải bỏ ra ít nhất 3 triệu USD.

Bài viết mới nhất

Gục ngã trong hiệp phụ trước Iraq, U23 Indonesia chưa thể giành vé dự Olympic

Sau thất bại tại bán kết trước lần lượt Uzbekistan và Nhật Bản, cả U23 Indonesia và U23 Iraq vẫn còn rất nhiều động...

Iraq ghi bàn, CĐV Indonesia nổi giận với VAR

U23 Indonesia đang bước vào những phút đấu căng thẳng với U23 Iraq ở trận tranh hạng 3 U23 châu Á 2024. 1 chiến thắng...

Hai quyết định tự hủy ở Old Trafford

 Mùa này, màn trình diễn của Man Utd thực sự quá tệ. Họ bị loại sớm ở vòng bảng Champions League và coi như...

2 viễn cảnh điên rồ nhất giữa Ten Hag và Sancho

Ten Hag "bắt tay" Sancho Borussia Dortmund vừa đánh bại Paris Saint-Germain 1-0 ở lượt đi bán kết Champions League 2023/24. Dù Niclas Fullkrug là...

Đội hình Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại của Morgan

Thủ môn David Seaman: Cựu danh thủ người Anh có 13 năm cống hiến cho Arsenal giai đoạn 1990-2003, giành 3 chức vô địch...