2017-01-18 08:58:32
{"xe":"Xe"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAxL0NvcnZldHRlLW5lbi0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

2017 Corvette Grand Sport nâng cấp “kiểu Yenko” với 800 mã lực

Những chiếc cơ bắp Yenko Chevrolet xuất xứ từ Canonsburg, Pennsylvania (Mỹ) đã nổi tiếng từ thập kỷ 60 về khả năng điều chỉnh hiệu suất và có mặt trong các bộ sưu tập đáng giá nhất về xe cơ bắp Mỹ.

Tuy nhiên ngày nay vẫn có những mẫu xe “Yenko” mới được sản xuất. Chúng không còn do chính tay Don Yenko và những công nhân của ông làm ra nữa. Công ty General Marketing Capital Incorporated đã mua lại thương hiệu YenKo và những chiếc xe mang tên Yenko lại được tái sinh dưới tay của bộ phận Specialty Vehicle Engineering (SVE) chuyên thiết kế sản xuất hoặc nâng cấp những mẫu xe có giá trị cao.

Corvette-3

Corvette-4

Corvette-2

Corvette-7

Sản phẩm mới nhất của SVE là chiếc Yenko 2017 Chevrolet Corvette Grand Sport. Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc để cung cấp tới các đại lý của Chevrolet. Chiếc xe được cung cấp một bộ siêu tăng áp giúp tăng công suất của động cơ V8 LT1 được dùng cho mẫu Corvette Z06 lên 800 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 1017Nm.

Corvette-1

Corvette-15

Corvette-16

Tuy nhiên công việc của SVE không chỉ là việc lắp bộ tăng áp. Khoảng chạy piston được điều chỉnh giúp tăng dung tích từ 6,2 lên 6,8 lít. Nhóm nghiên cứu cũng thay thế trục khuỷu, thanh truyền chữ H và piston khiến động cơ mạnh mẽ hơn. Hệ thống nhiên liệu cũng được lấy từ chiếc Z06. Ngoài ra chiếc xe cũng được thay đổi phần ngoại hình, lắp thêm logo Yenko và những đường sọc theo nguyên bản của mẫu Yenko ngày trước. Các bệ đỡ cổ xả cũng được thay thế bằng thiết kế của SVE. Gói nâng cấp của SVE có giá 46.000 USD, trong khi giá của chiếc Corvette Grand Sport nguyên bản là 66.445 USD.

Corvette-14

Corvette-9

Corvette-10

Chiếc 2017 Yenko Corvette Grand Sport đang được trưng bày tại cuộc đấu giá Barrett-Jackson trong tuần này ở Scottsdale, Arizona (Mỹ). Clip dưới đây là trích đoạn trong phim 2Fast 2Furious với sự diễn xuất của ngôi sao quá cố Paul Walker và chiếc Yenko Camaro.

Corvette-17

Corvette-18

Corvette-19

Vào những năm 1960, chiếc Chevrolet Camaro được hãng định hướng thiết kế là một mẫu xe compact nhỏ chứ không phải xe cơ bắp. Tuy nhiên Don Yenko, một chủ đại lý Chevrolet ở Pittsburgh đã trang bị thêm động cơ V8 dung tích 7.0 lít cho những chiếc Camaro bất chấp chính sách hạn chế thay đổi động cơ lên 6.6 lít của General Motors. Đến năm 1969, GM đã nghĩ lại và quay sang ủng hộ sự thay đổi của Don Yenko và từ đó mẫu xe Yenko Camaro chính thức có tên trong dòng sản phẩm của Chevrolet dưới hình thức là một bản nâng cấp. Bạn có thể thấy chiếc Yenko Camaro được cố tài tử Paul Walker lái trong bộ phim bom tấn Fast & Furious 2.

 

 

Bài viết mới nhất

Vợ cũ nhà vô địch thế giới yêu bạn trai kém 12 tuổi

 Weidenfeller là cưu thủ môn huyền thoại của Borussia Dortmund cũng như đội tuyển quốc gia Đức. Năm 2014, cựu danh thủ 43 tuổi...

3 phong cách trang điểm cực hot cho mùa hè 2024

Nửa đầu năm 2024 chứng kiến sự lên ngôi của những xu hướng trang điểm độc đáo, pha trộn giữa nét đẹp cổ điển...

Liverpool có người thay thế cho Salah

Đội hình Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè tới dự kiến sẽ có nhiều biến động khi tân HLV Arne Slot cập bến thay...

Động thái của Zinedine Zidane

Zidane giành mọi danh hiệu cao quý ở cấp độ cầu thủ lẫn HLV. Ông cùng tuyển Pháp vô địch World Cup, EURO trong...

Trồng 5 loại cây này bên mộ, con cháu đời đời hưởng phúc, gia tộc hưng thịnh

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có ý nghĩa phong thủy tốt, có thể trồng xung quanh mộ phần của người...