2017-09-04 18:35:03
{"xe":"Xe"}
{"ariel-ace":"Ariel Ace"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA5L2NoaWVtLW5ndW9uZy0xLXRyb25nLTItc2lldS1tby10by1hcmllbC1hY2UtaGllbS1kb2MtbGEtdGFpLXZpZXQtbmFtLTEuanBn.webp

Chiêm ngưỡng 1 trong 2 siêu mô tô Ariel Ace hiếm, độc, lạ tại Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chỉ mới có 2 chiếc Ariel Ace về nước, 1 chiếc đã tìm được chủ nhân, chiếc trong bài viết đang nằm ở showroom chờ chủ.

Ariel Ace ra mắt lần đầu tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2014 ở Anh. Dây chuyền sản xuất bắt đầu từ 2015 với số lượng hạn chế. Hãng ước tính chỉ 100-150 chiếc Ace được xuất xưởng mỗi năm, giá bán tiêu chuẩn 20.000 bảng. Ngay từ thời điểm ra mắt, Ariel Ace đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới báo chí và chuyên gia.

chiem-nguong-1-trong-2-sieu-mo-to-ariel-ace-hiem-doc-la-tai-viet-nam

Có thể nói, Ace chính là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại của thương hiệu mô tô Ariel sau hơn 5 thập kỉ tập trung phát triển mẫu ô tô Atom.

Xe nặng khoảng 240 kg, chiều dài cơ sở 1.541 mm.


chiem-nguong-1-trong-2-sieu-mo-to-ariel-ace-hiem-doc-la-tai-viet-nam

Ariel Ace rất đặc biệt, bởi nó được sản xuất theo dạng bespoke, khách hàng đặt mua có thể chọn rất nhiều kiểu dáng khác nhau như naked bike, streetfighter, cũng như màu sắc, độ cao tay lái, phanh, giảm xóc…

Với tiêu chí “độc nhất vô nhị”, các tín đồ mô tô thường muốn những chiếc xe của mình phải thật độc đáo, thiết kế không giống bất kì một chiếc xe nào trên thị trường, và đương nhiên là mức giá sẽ “tỉ lệ thuận” với việc đòi hỏi như vậy. Và chiếc Ace tại Việt Nam là một trong những mẫu mô tô đáp ứng nhu cầu hiếm, độc, lạ này.

chiem-nguong-1-trong-2-sieu-mo-to-ariel-ace-hiem-doc-la-tai-viet-nam

Ariel Ace kế thừa bộ khung nhôm lấy cảm hứng từ Atom, có thể điều chỉnh độ dốc trong khoảng 21,8 độ đến 28,4 độ. Bộ khung này được cấu tạo từ 6 mảnh riêng biệt và được các kỹ sư hàn chúng lại với nhau bằng tay. Việc chế tạo chiếc xe tiêu tốn 70 giờ làm việc. Mỗi kỹ sư sẽ đảm nhận tất cả công việc cho đến khi chiếc xe hoàn thành, sau đó đặt chữ ký của họ lên bộ khung. Ổ khóa ngay kế bên, dùng hệ thống an toàn Ignition của Honda.

chiem-nguong-1-trong-2-sieu-mo-to-ariel-ace-hiem-doc-la-tai-viet-nam

Ariel từ lâu có mối quan hệ mật thiết với Honda, do đó Ace dùng động cơ V4 của chiếc Honda VFR1200, dung tích 1.237 cc, cho công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 131 Nm. Hộp số có 2 tùy chọn, loại ly hợp kép của Honda VFR hoặc loại 6 cấp. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây, trước khi chạm ngưỡng tối đa 265 km/h.

chiem-nguong-1-trong-2-sieu-mo-to-ariel-ace-hiem-doc-la-tai-viet-nam

Xe dùng dẫn động bằng trục cát-đăng. Lốp trước và sau do Dunlop cung cấp. Trong khi đó, rất nhiều chi tiết trên Ariel Ace dùng vật liệu nhôm, cắt CNC. Đặc biệt, khách hàng có thể chọn vật liệu tổng hợp hoặc sợi carbon cho chiếc Ariel Ace của mình. Các loại mâm hợp kim từ 5 hay 7 chấu được làm từ nhôm nguyên khối hoặc khách hàng chọn chất liệu carbon do hãng BST cung cấp.

http://xevathethao.vn/xe/2-banh/chiem-nguong-1-trong-2-sieu-mo-to-ariel-ace-hiem-doc-la-tai-viet-nam.html

Ariel Ace được gắn ống xả làm bằng thép không rỉ, có thiết kế ngắn để khoe trọn bộ mâm 17 inch phía sau. Ariel trang bị phanh đĩa đôi 320 mm phía trước và phanh đĩa đơn 276 mm phía sau.

http://xevathethao.vn/xe/2-banh/chiem-nguong-1-trong-2-sieu-mo-to-ariel-ace-hiem-doc-la-tai-viet-nam.html

Ariel Ace có thiết kế tay lái của rộng, tương tự phong cách của Ducati Diavel. Các nút bấm ở mức cơ bản, không có gì khác biệt. Màn hình trung tâm cỡ lớn, hiển thị đầy đủ thông tin từ tốc độ, vòng tua, nhiệt độ nước làm mát, bên cạnh đèn báo xăng, ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo. Bình xăng có dung tích 12 lít.

Xem thêm clip

Ảnh: Thế Anh/Zing

Bài viết mới nhất

Pochettino đưa ra yêu cầu với Palmer

Dù mới chuyển sang khoác áo Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, tuy nhiên, Cole Palmer đã nhanh chóng thích nghi...

Cô gái Quảng Ngãi có cái tên độc lạ, ai đọc cũng phải bật cười

Sở hữu cái tên độc nhất vô nhị, cô gái Quảng Ngãi đã gặp phải không ít chuyện dở khóc dở cười.

Cuộc sống của nữ diễn viên Việt Nam đầu tiên từ bỏ showbiz xuất ngoại làm phi công ở nước ngoài

Đang làm diễn viên, Diệu Thúy rẽ hướng xuất ngoại làm phi công. Cuộc sống hiện tại của cô được nhiều người quan tâm.

Từ nay tới 1/7/2024: 5 trường hợp cần đi cấp đổi lại GPLX cố tình giữ lại bị phạt lên tới 10-12 triệu đồng

Theo quy định những trường hợp dưới đây cần đi cấp đổi lại giấy phép lái xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt...

XONG! Chốt phí phá vỡ hợp đồng của Benjamin Sesko

Benjamin Sesko năm nay mới 20 tuổi, đã nổi lên như một trong những tiền đạo triển vọng hàng đầu châu Âu. Sau 31 trận...