2017-12-09 18:05:32
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"mazda-mx-5":"Mazda MX-5","mazda-mx-5-do-bbr-gti":"Mazda MX-5 \u0111\u1ed9 BBR GTi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL01hemRhLmpwZw==.webp

Mazda MX-5 mạnh mẽ hơn nhờ phép thuật của BBR

Mazda MX-5 là mẫu xe thể thao hai cửa cỡ nhỏ, nhưng lại là chiếc xe ẵm khá nhiều danh hiệu trong đó có bình chọn “Chiếc xe của năm 2016” tại New York Motor Show hay “Xe có thiết kế đẹp nhất thế giới”.

Mazda (1)

Chính vì “bé hạt tiêu” nên đây chính là chướng ngại cho những ai muốn nâng cấp chiếc xe này lên một đẳng cấp mới. Và hãng độ thích hợp nhất không ai khác chính là BBR GTi, hãng độ của Nhật Bản “chuyên trị” các loại xe Mazda, đặc biệt là chiếc MX-5.

Phiên bản tiêu chuẩn của Mazda MX-5 trang bị động cơ dung tích 1,5 lít. Việc đầu tiên của BBR là nâng cấp động cơ bằng phiên bản tăng áp vốn dùng cho động cơ ND MX-5 dung tích 2,0 lít, được hãng độ thiết kế để lắp đặt dễ dàng và không đòi hỏi bất cứ sửa đổi nào trên động cơ SkyActiv-G dung tích 1,5 lít của phiên bản tiêu chuẩn.

Mazda (2)

BBR cho biết với bộ kit tăng áp, công suất của chiếc xe đạt được 210 mã lực, cao hơn bản gốc tới 81 mã lực, và mô men xoắn cực đại đạt được 267Nm, tăng 116Nm so với bản gốc. Bộ kit này sử dụng bộ tăng áp TAAX28-67R độc quyền với công nghệ tiên tiến twin-scroll. Về bản chất, công nghệ này gộp hai đường xả của hai xi lanh vào làm một nhằm giữ áp suất trong bộ tăng áp luôn ổn định và tránh được hiện tượng trễ ở vòng tua thấp. Nhờ bộ kit tăng áp, chiếc xe đạt được mô men xoắn 203Nm ngay ở dải vòng tua thấp từ 3000-7000 vòng/phút.

Ông Neil McKay, giám đốc điều hành của BBR GTi cho biết : “Đối với động cơ SkyActiv-G 1,5 lít, các nỗ lực chính tập trung vào việc kết hợp bộ tăng áp để đạt được cùng lúc hai mục đích, vừa đảm bảo hiệu suất vận hành, vừa duy trì được bản chất của loại động cơ hút khí tự nhiên cỡ nhỏ”.

Mazda (3)

Bộ kit của BBR GTi cũng bao gồm một bộ khuyếch đại không khí để tăng lưu lượng cho đường nạp, các đường ống nạp xả tùy chỉnh của BBR, hệ thống nạp K&N lưu lượng cao và gói phần mềm Starchip/EcuTek Race ECU nổi tiếng của BBR, chuyên để can thiệp vào bộ xử lý điện tử trung tâm nhằm tăng công suất cho các xe thể thao.

Theo ông Neil McKay, việc nâng cấp chiếc Mazda MX-5 đang ở giai đoạn đầu tiên với bộ tăng áp cùng các giải pháp nâng cấp đường nạp. Ở các giai đoạn tiếp theo, các nhóm kỹ thuật của BBR sẽ tiếp tục khai thác những tính năng vận hành và hiệu suất của chiếc xe này.

Mazda (4)

Gói turbo của BBR giai đoạn 1 có giả 4995 bảng (6720 đô la) và chủ sở hữu xe Mazda MX-5 sẽ được bảo hành từ 12 tháng đến 36 tháng.

Bài viết mới nhất

Mikel Arteta chốt 1 câu về tương lai

Cuối mùa giải năm nay, hợp đồng giữa HLV Mikel Arteta và Arsenal sẽ chỉ còn lại thời hạn 1 năm, nên hiển nhiên đã...

Cựu HLV Arsenal được tiến cử thay Ten Hag

Theo quan điểm đến từ Dwight Yorke, HLV Unai Emery là một vị thuyền trưởng xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng với những...

Tại sao người ta kỵ trồng cây hoa giấy trong nhà?

Hoa giấy trồng ở trước cổng, ở ban công là điều rất tốt, có thể giúp trang trí nhà cửa, đồng thời mang ý...

Arsenal bỏ cuộc trong thương vụ 100 triệu bảng

Isak gia nhập Newcastle từ Real Sociedad ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái và nhanh chóng trở thành một trong những trung phong...

Tuyển Đức nín thở vì ngọc quý Bayern

Bayern đã có lời chia tay HLV Thomas Tuchel không thể tệ hơn khi để Hoffenheim lội ngược dòng ở vòng đấu hạ màn...