2017-04-28 09:58:44
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"hop-so-ly-hop-kep-bmw":"H\u1ed9p s\u1ed1 ly h\u1ee3p k\u00e9p BMW","hop-so-san-bmw":"H\u1ed9p s\u1ed1 s\u00e0n BMW"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA0L0JNVy1uZW4tMi0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

Hộp số sàn và hộp số ly hợp kép sắp tuyệt chủng trên các mẫu xe BMW

Có vẻ như đó là xu thế không thể cưỡng lại được.

BMW-1

Mới đây ông Peter Quintus, phó chủ tịch phụ trách bán hàng và tiếp thị cho bộ phận M của BMW đã tiết lộ rằng cả hai loại hộp số sàn và hộp số ly hợp kép sẽ bị khai tử.

Hộp số ly hợp kép trên BMW M.
Hộp số ly hợp kép trên BMW M.

Việc không sản xuất xe sử dụng số sàn là xu hướng từ vài năm nay của không chỉ BMW khi quan điểm giải phóng cho người lái xe ngày càng được cổ súy, tuy nhiên việc BMW quyết định khai tử hộp số ly hợp kép DCT có lẽ sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên. Phát biểu về vấn đề này với tạp chí Drive, ông Peter Quintus cho biết trước đây hộp số ly hợp kép có lợi thế chuyển số nhanh hơn so với hộp số tự động truyền thống. Tuy nhiên công nghệ đã phát triển khá nhanh và hiện nay lợi thế nói trên vẫn còn song không đáng kể, nhất là từ khi có sự ra đời của thế hệ hộp số tự động 9-10 cấp tích hợp nhiều công nghệ rất hiện đại. “Các hộp số ly hợp kép DCT từng có hai lợi thế là sang số nhẹ hơn và nhanh hơn, nhưng giờ đây nhiều ưu điểm của DCT đã suy giảm theo thời gian, trong khi các hộp số tự động hiện nay đã trở nên tốt hơn và thông minh hơn”, ông Peter Quintus nói.

BMW-3

Dù vậy, vị phó chủ tịch của BMW cũng phát biểu rằng ông không chắc chắn thế hệ tiếp theo của các mẫu M3 và M4 có được cung cấp tùy chọn là số sàn hay không. Trên thực tế ngoài số đông khách hàng ngày nay ưa thích xe số tự động bởi quá trình vận hành đơn giản, ít phải bận tâm thao tác, thì vẫn có một bộ phận khách hàng lưu luyến với cấu hình xe số sàn. Quá trình thao tác của người lái với hộp số sàn đem lại cảm giác phấn khích về khả năng làm chủ quá trình vận hành xe, cảm giác lái “thật” hơn. Đó là lý do có không ít siêu xe thể thao triệu đô vẫn lắp số sàn để chiều lòng những khách hàng nhiều tiền nhưng không chịu… tiến theo sự phát triển của công nghệ. Nhưng cũng chính nhờ những khách hàng như thế thì các tinh hoa của thời đại cơ khí mới còn có cơ hội sống sót cho đến ngày nay trước sự tấn công vũ bão của công nghệ tự động hóa.

Bài viết mới nhất

NÓNG! Ten Hag chốt khả năng rời M.U

Tương lai Erik ten Hag đang đứng trước nhiều nghi ngờ sau chuỗi trận bạc nhược mùa này của Manchester United. Sau một mùa...

Mikel Arteta hy vọng Man City đánh rơi điểm số

Dù đang đứng đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò không phải...

Man Utd chốt giá bán Sancho

Jadon Sancho trở lại Borussia Dortmund vào tháng 1 vừa qua theo dạng cho mượn sau khi có những mâu thuẫn không thể hàn gắn...

Greenwood đá hỏng phạt đền

Mason Greenwood đang chơi hay. Trước đó, anh tỏa sáng trong trận thắng 3-1 của Getafe trước Almeria ở vòng 33 La Liga. Tuyển thủ...

Sir Jim ngán ngẩm với sự bừa bộn của M.U

Người đồng sở hữu Manchester United vừa yêu cầu nhân viên của câu lạc bộ dọn dẹp lại một số khu vực nhất định bao gồm sân...