Vụ kiện này liên quan đến chiếc LaFerrari có giá 1,5 triệu đô la
Một người bán xe Ferrari ở Palm Beach đã kiện một khách hàng, người đã cáo buộc anh ta quay ngược đồng hồ công-tơ-mét của chiếc LaFerrari 2015. Theo báo Daily Mail (Anh Quốc) tường thuật từ hồ sơ tòa án thì người bán xe lần đầu tiên phá vỡ bí mật để tiết lộ một kế hoạch mang tính toàn cầu, theo đó chính Ferrari thông đồng với chủ sở hữu xe để giảm số km mà siêu xe của họ đã đi được.
Theo đơn khiếu nại ban đầu của ông Robert “Bud” Root, một người bán hàng 71 tuổi nộp vào cuối tháng Tám năm ngoái tại tòa án Palm Beach thì ông Charles Steven McMillan, cựu CEO của hãng Sara Lee và là chủ chiếc xe LaFerrari, đã trả tiền cho một trong những thợ cơ khí của đại lý để người này sử dụng công cụ được ủy quyền bởi hãng xe Ferrari chỉnh lại đồng hồ công-tơ-mét về 0 và nhờ đó tăng giá trị chiếc xe lên 1 triệu đô la. Khi phải đối chất với quản lý của đại lý này, ông McMillan đã đổ lỗi cho Root là người đã bán chiếc LaFerrari cho ông ta vào tháng Năm 2015. Root sau đó đã bị sa thải nhưng vài tháng sau đã kiện McMillan trốn thuế bằng cách đăng ký xe ở Montana nhưng giữ chúng ở Florida. Chủ xe McMillan đã bác bỏ cáo buộc này và tuyên bố bị Root vu khống.
Bỏ qua các vụ lùm xùm kiện tụng lẫn nhau nói trên, câu hỏi đặt ra là sự toàn vẹn của những siêu xe Ferrari đã qua sử dụng được đảm bảo đến đâu khi người ta có thể can thiệp vào chiếc xe. Ferrari có một hệ thống được gọi là hệ thống kiểm tra thông tin dễ dàng (DEIS) được lập trình sẵn ở bộ xử lý trung tâm ECU và áp dụng cho tất cả các mẫu xe đời mới kể từ chiếc 599 GTB. Theo đơn kiện, hệ thống DEIS kết nối không dây với các máy tính của nhà máy tại Italia bằng cách gửi thông tin chẩn đoán để có thể lập trình lại trên ECU của chiếc xe, chẳng hạn như chỉnh đồng hồ công-tơ-mét. Đây được coi là công cụ sửa chữa tiêu chuẩn được nhà máy ủy quyền cho các đại lý sử dụng và là lý do để ông Root tuyên bố rằng Ferrari đã mặc nhiên cho phép các đại lý chỉnh sửa quãng đường đã đi trên xe của khách hàng mà không có một lý do hợp pháp nào. Nếu sự việc đúng như đơn kiện thì Ferrari sẽ phải đối mặt với tội danh gian dối.
Phản ứng trước vụ việc này, Ferrari Bắc Mỹ cho biết tranh chấp nói trên “liên quan đến các bên thứ ba đối với Ferrari Bắc Mỹ” và những vụ kiện tụng như thế không liên quan đến Ferrari. Ngoài ra Ferrari có quyền thực hiện mọi hành động thích hợp đối với bất cứ bên nào làm ảnh hưởng xấu đến quyền lợi của hãng. Hiện vụ việc này vẫn đang còn tiếp tục.