Chẳng có điều thần kỳ nào để bỗng dưng lượng khách hàng tiềm năng của một doanh nghiệp tăng lên tới 9 triệu khách chỉ trong một ngày. Thế nhưng đó chính là việc đã xảy ra sau khi Ả rập Xê út thông báo rằng phụ nữ ở quốc gia này sẽ được phép lái xe kể từ tháng 6 năm 2018.
Đây rõ ràng là tin tức vui vẻ nhất đối với các hãng sản xuất xe hơi và ngay lập tức nhiều hãng đã thông qua các phương tiện truyền thông để ủng hộ quyết định nói trên của chính quyền Ả rập Xê út, đồng thời tìm các giải pháp thuyết phục những phụ nữ nằm trong con số 9 triệu người đủ tuổi lái xe vào tháng 6 năm 2018 ngồi sau vô lăng tay lái kể từ năm sau.
Ford là một trong những hãng xe đầu tiên phản ứng tích cực với sự kiện này bằng việc đăng bức ảnh có tên “Welcome to the drive seat” (tạm dịch : Hãy ngồi sau ghế lái nào) mô tả đôi mắt của một phụ nữ Ả rập Xê út trong gương chiếu hậu của chiếc xe. Cùng với đó, Ford tuyên bố sẽ tặng cho Sahar Nassif, một nhà hoạt động nữ quyền tích cực tại Ả rập Xê út một chiếc Ford Mustang.
Tờ Bloomberg cho biết một loạt hãng xe khác cũng không bỏ lỡ cơ hội này. Chẳng hạn Land Rover đã đăng tải một ảnh động hiển thị chìa khóa xe hơi là một trong nhiều “phụ kiện” mà phụ nữ thường để trong túi xách của họ. Volkswagen tung ra hình ảnh mô tả đôi bàn tay phụ nữ đang nắm vô lăng với dòng chú thích “Đến lượt bạn rồi đấy, ngồi vào ghế lái đi”.
Những hãng xe khác đang cố gắng thu hút sự chú ý của phụ nữ Ả rập Xê út gồm có Toyota, Nissan và Lexus.
Ở một góc nhìn khác, người ta tin rằng yếu tố thúc đẩy quyết định của Vua Salman bin Absulaziz về việc bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe là nhằm đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.