2017-12-18 18:52:17
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"bizzarrini":"Bizzarrini","magnate-p708-barchetta":"Magnate P708 Barchetta"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL21hZ25hdGUtcDcwOC1iYXJjaGV0dGEuanBn.webp

Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên Magnate P708 Barchetta

Thế giới đầy rẫy các siêu xe chẳng bao giờ được thấy ánh mặt trời. Một số chúng ta được nghe về chúng, một số khác không được ai biết đến. Magnate là mẫu siêu xe thuộc dạng thứ hai, thế nhưng nếu có cơ hội nhìn vào nguyên mẫu hiếm này, chúng ta sẽ ước giá như nó được sản xuất.

magnate-p708-barchetta-01

Dù thông tin còn sơ sài, nhưng những gì người ta nhìn thấy là một nỗ lực không thành công để khôi phục lại cái tên Bizzarrini. Nhà sản xuất siêu xe nước Ý từng có giai đoạn chói sáng trong những năm thập kỷ 60, với người đứng đầu là Giotto Bizzarrini, một cựu kỹ sư của Ferrari và Alfa Romeo. Hãng xe phải đóng cửa vào năm 1969 nhưng khoảng một thập kỷ trước, công ty Galmer Engineering của Anh Quốc đã tiết lộ kế hoạch khôi phục thương hiệu này bằng một siêu xe mới.

magnate-p708-barchetta-02

magnate-p708-barchetta-03

magnate-p708-barchetta-04

Ý tưởng của Galmer Engineering là khôi phục lại chiếc P538 nguyên bản của Bizzarrini dưới hình thức hiện đại. Thiết kế đòi hỏi phải có thân xe bằng sợi carbon trên một khung ống và trang bị động cơ V8 LS7 dung tích 7,0 lít đặt giữa của chiếc Corvette Z06, cho công suất 505 mã lực.

magnate-p708-barchetta-05

magnate-p708-barchetta-06

magnate-p708-barchetta-07

Ý tưởng này có vẻ không giống những gì người ta thường làm với các siêu xe ngày nay nhưng vào thời điểm đó, nó đủ sức cạnh tranh với Ferrari F430 (483 mã lực), Lamborghini Gallardo (513 mã lực) và Ford GT (550 mã lực). Mặc dù đã làm đủ cách, kể cả đổi tên thành Magnate P708, dự án vẫn không thể trở thành hiện thực.

magnate-p708-barchetta-08

magnate-p708-barchetta-09

magnate-p708-barchetta-10

magnate-p708-barchetta-11

Dù vậy một thập kỷ sau, mẫu thử nghiệm Magnate P708 đầu tiên sẽ được đưa ra bán đấu giá. Theo ước tính của nhà đấu giá Sotheby, nó sẽ bán được với giá vào khoảng 300-500.000 Euro tại Paris trong sự kiện Retromobile vào tháng Hai tới. Những người yêu mến thương hiệu Bizzarrini cũng sẽ thấy tại sự kiện này một cặp xe nguyên bản từ năm 1968 : chiếc 1900 GT Europa (ước tính có giá vào khoảng 250-300.000 Euro) và 5300 GT Strada (có giá vào khoảng 800-1.000.000 Euro). Mặc dù các phiên bản này đóng nhãn châu Âu cùng một chiếc Montana nguyên mẫu mới, giới thạo xe cho rằng chúng đều đến từ cùng một bộ sưu tập.

Bài viết mới nhất

Sau 1/7/2024, người sinh năm 1964, 1984, 1999 cần làm ngay để tránh bị phạt

Người sinh năm 1964, 1984, 1999 cần chú ý đến thời hạn sử dụng của thẻ Căn cước công dân và cần đổi sang...

Xe máy thiếu gương chiếu hậu bên trái bị phạt bao nhiêu tiền? Bắt buộc phải lắp gương bên nào?

Xe máy thiếu gương chiếu hậu bên trái bị phạt hành chính bao nhiêu tiền?Kích thước gương chiếu hậu của xe máy được quy...

THÔNG BÁO ĐẶC BIỆT: NÂNG CẤP GIAO DIỆN BONGDA.COM.VN. CHUẨN BỊ CHO MỘT TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI HƠN!

Cùng nhau, chúng ta sắp có một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới, mang theo nhiều tính năng hấp dẫn và trải nghiệm...

Chủ tịch tiết lộ lý do khiến Arsenal thăng hoa

 Sau những sự cải tổ mạnh mẽ về mặt đội hình, Arsenal đang dần khẳng định lại vị thế. Họ tiến vào tứ kết Champions...

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên trong đám cưới Hồng Duy, vợ thạc sĩ gây sốt với nhan sắc cực phẩm

Đám cưới của tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và vợ thạc sĩ đã diễn ra ở Gia Lai với sự góp mặt của bầu Đức cùng nhiều đồng đội tại CLB HAGL.