2017-01-16 16:39:08
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAxL01hemRhLW5lbi0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

2018 Mazda3 giới thiệu động cơ HCCI mới tiết kiệm tới 30% nhiên liệu

Với công nghệ có tên gọi SKYACTIV, Mazda chứng minh rằng xe chạy điện không phải là giải pháp để khắc phục hạn chế của động cơ đốt trong. Động cơ “theo kiểu diesel” tăng áp mới , hút khí tự nhiên và sử dụng công nghệ SKYACTIV là câu trả lời cho vấn đề này : tiết kiệm nhiên liệu.

Mazda-1

Trong nỗ lực không ngừng để tìm giải pháp khai thác tối đa hiệu quả của động cơ đốt trong ở một thế giới đang phát cuồng vì xe chạy điện, Mazda có kế hoạch giới thiệu động cơ SKYACTOV-G thế hệ thứ hai, với công bố sẽ tiết kiệm tới 30% nhiên liệu so với phiên bản cũ.

Mazda-2

Theo một báo cáo của Nikkei, động cơ mới này sử dụng áp suất để đốt cháy nhiên liệu mà không cần bugi đánh lửa. Theo đó, động cơ mới sẽ nén nhiên liệu và không khí tới áp suất cao để nó tự bùng cháy và đó là bản chất của công nghệ HCCI. Với công nghệ này, nhiên liệu và không khí được hòa trộn và cháy đồng đều ở mọi điểm trong buồng đốt và nhờ đó tránh được hiện tượng kích nổ, đồng thời giải pháp nói trên cũng được cho là làm giảm lượng khí thải. Quá trình đốt cháy nhiên liệu bằng công nghệ HCCI thực chất giống như một động cơ xăng nhưng đốt nhiên liệu theo kiểu động cơ diesel (không cần bugi đánh lửa). Loại động cơ mới này dự kiến sẽ được hãng cho ra mắt vào năm 2018 với các mẫu xe Mazda3 thế hệ tiếp theo, và động cơ mới SKYACTIV sau đó có thể được trang bị trên các mẫu xe khác của hãng.

Theo báo cáo của Nikkei, động cơ SKYACTIV thế hệ thứ hai lắp trên Mazda3 cho chỉ số tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng gần 30km/lít và nếu con số này là chính xác thì với mức tiêu thụ 3,3 lít/100km, chiếc 2018 Mazda3 sẽ lập tức đứng top đầu trong phân khúc xe compact.

Trong các tin tức liên quan, Mazda vẫn có kế hoạch sản xuất hàng loạt xe chạy điện vào năm 2019, trong khi một mẫu xe hybrid sẽ ra mắt vào năm 2021. Mazda hiện đang hợp tác chặt chẽ với Toyota để nghiên cứu các giải pháp về điện và điều đó cho thấy hãng đã tính trước các bước đi chuẩn bị cho những thập kỷ tiếp theo của lịch sử ngành xe hơi.

Bài viết mới nhất

Vừa xác nhận du học, Ninh Dương Lan Ngọc livestream đã bị netizen bình luận gì mà ekip an ủi: “Nín không khóc”?

Phản ứng của Lan Ngọc khi đọc bình luận của cư dân mạng trong livestream mới đây đã thu hút nhiều sự chú ý.

Đang đi tuần trăng mật, vợ Huỳnh Anh “nổi đoá” khi bị cho nói chồng là “thằng gia trưởng”

Bà xã của Huỳnh Anh tức giận trước những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật lan truyền trên mạng xã hội.

3 loại người càng gặp càng phải ”sống ác”, cứ mềm lòng thì bạn sẽ đâm sau lưng

Lời nói chẳng mất tiền mua, nhưng nhất định phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói ra điều gì. Hiện nay có nhiều...

XONG! Rõ khả năng Barca bán đứt Pedri

Tuần này có tin đồn rằng Barca sẵn sàng bán tiền vệ người Tây Ban Nha. Lý do là họ cảm thấy Pedri khó có thể...

Đặc sản xưa không ai ăn, nay được dân thành phố “ưa chuộng” có hương vị lạ, 150.000 đồng/kg

Đặc sản này xưa không ai biết đến, giờ được người dân thành phố "ưa chuộng" vì có hương vị lạ, giá thành lên...