2016-05-08 11:06:56
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"ferrari":"Ferrari","sieu-xe":"si\u00eau xe"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:1000:600:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzA1L0ZlcnJhcmktTGFGZXJyYXJpLTEwLXN1LXRoYXQtaXQtbmd1b2ktYmlldC12ZS1uZ3VhLWNoaWVuLWZlcnJhcmktcDEuanBn.webp

10 sự thật ít người biết về ngựa chiến Ferrari (P1)

Tại sao xe Ferrari lại có màu đỏ, logo ngựa chồm do ai nghĩ ra, chiếc Ferrari đầu tiên là xe nào… là những thắc mắc về thương hiệu siêu xe Italy ít người có thể giải đáp.

Hầu hết chúng ta đều biết Ferrari là thương hiệu siêu xe nổi tiếng Italy, sở hữu tốc độ, sức mạnh, vẻ đẹp khó cưỡng và được sản xuất hạn chế. Thương hiệu này đã tồn tại được 60 năm. Đội đua công thức 1 Scuderia Ferrari cũng giành nhiều chiến thắng trên đường đua. Mặc dù là thương hiệu nổi tiếng, nhưng một số sự thật thú vị về nhà sản xuất huyền thoại này không phải ai cũng biết.

10. Lớn mạnh nhờ Alfa Romeo

Năm 1929, Enzo Ferrari thành lập Scuderia Ferrari, đội đua công thức một chủ yếu sử dụng xe của Alfa Romeo. Năm 1933, Alfa Romeo trải qua cuộc khủng hoảng tài chính và giải thể đội đua riêng của mình. Từ đó, đội đua của Enzo tạo nên thế độc tôn.

Scuderia Ferrari là một trong những đội đua F1 thành công nhất.
Scuderia Ferrari là một trong những đội đua F1 thành công nhất.

Năm 1938, Alfa Romeo khôi phục lại hoạt động của đội Alfa Corse và cạnh tranh với Scuderia Ferrari của Enzo. Năm 1939, Enzo chia tay Alfa Romeo và tự thành lập một hãng siêu xe của riêng mình. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Enzo giải thể đội đua Scuderia Ferrari và thuê một số đồng nghiệp cũ để xây dựng một đội đua mới sử dụng xe Ferrari.

9. Logo ngựa chồm

Trong thế giới siêu xe, các nhà sản xuất muốn thành công phải thiết kế được logo tốt. Điều này giúp thương hiệu trở nên nổi bật so với các đối thủ. Trong trường hợp của Ferrari, công ty sử dụng logo ngựa chồm đen trên nền vàng. Logo đã xuất hiện trên nhiều xe ôtô khác nhau từ năm 1932.

Logo của Ferrari là câu chuyện gắn với lịch sử chiến tranh.
Logo của Ferrari là câu chuyện gắn với lịch sử chiến tranh.

Enzo Ferrari quyết định dùng logo này khi nhìn thấy biểu tượng được sơn trên chiếc máy bay của phi công Francesco Baracca trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất. Baracca bay trên chiếc máy bay này đến khi ông qua đời vào năm 1918. Enzo sử dụng nền màu vàng là màu huy hiệu của nơi ông sinh ra, xứ Modena Italy.

8. Tại sao màu truyền thống của Ferrari là màu đỏ?

Các nhà sản xuất thường chọn một màu sắc riêng biệt mang tính biểu tượng. Điều này có liên quan tới truyền thống của từng nhà sản xuất. Jaguar chọn màu xanh lá cây, Mercedes màu bạc hay Lamborghini màu vàng. Và đặc biệt, Ferrari gắn liền với màu đỏ.
Những năm giữa thế kỷ 20, mỗi đội đua của quốc gia đều có màu sắc để phân biệt. Người Anh màu xanh lá cây, người Pháp màu xanh coban và người Đức có màu bạc (mặc dù có người cho rằng người Đức chọn màu trắng).

Màu đỏ được khách hàng Ferrari ưa chuộng nhất.
Màu đỏ được khách hàng Ferrari ưa chuộng nhất.

Ban đầu, người Italy có đội đua Alfa Romeo Rosso Scuderia sử dụng màu đỏ. Theo thời gian, Ferrari nổi lên và màu đỏ trở thành biểu tượng của công ty. Mặc dù ngày nay Ferrari có đủ loại màu sắc, nhưng màu đỏ vẫn được nhiều người lựa chọn.

7. Là nguyên nhân ra đời Lamborghini

Ferrari luôn cho rằng mình là người chiến thắng. Điều đó khiến Enzo không cho phép ai nghi ngờ chất lượng chiếc xe của mình. Ferrari cũng không phải là người giỏi ngoại giao.

Nhờ sự thiếu tế nhị của Enzo nên thế giới mới có thương hiệu Lamborghini.
Nhờ sự thiếu tế nhị của Enzo nên thế giới mới có thương hiệu Lamborghini.

Năm 1960, Ferruccio Lamborghini lái một chiếc Ferrari tới trụ sở công ty và phàn nàn về những lỗi gặp phải. Enzo gọi Ferruccio là tên ngốc và nói hãy về và làm tốt những chiếc máy cày (trước đó Lamborghini là công ty chuyên sản xuất máy cày), siêu xe hãy để Ferrari tự lo. Sự xúc phạm này là nguyên nhân khiến Ferruccio quyết tâm tạo ra một hãng siêu xe của riêng mình và trở thành đối thủ lớn nhất của Ferrari trong nhiều thập kỷ qua.

6. Từng suýt bị Ford mua lại

Không chỉ Ferruccio Lamborghini cay cú Enzo Ferrari mà ông chủ Henry Ford II cũng bị Enzo chọc giận. Năm 1963, Henry Ford II bắt đầu đàm phán mua lại Ferrai.

GT40 là sản phẩm của Henry Ford II khi bị Enzo chọc giận.
GT40 là sản phẩm của Henry Ford II khi bị Enzo chọc giận.

Sau khi dành thời gian và dồn tiền bạc để mua lại công ty, Ferrari bắt đầu đổi ý và không muốn bán nữa. Vụ việc đổ bể khiến Ford tức giận và tập trung kỹ sư để làm ra chiếc xe có thể đánh bại Ferrari. Kết quả là chiếc GT40 ra đời. Siêu xe này trở thành biểu tượng trong làng xe đua nước Mỹ.

Còn tiếp

Video có thể bạn quan tâm: Ferrari 488 GTB leo núi

Theo Zing

Bài viết mới nhất

Bùng nổ tinh thần sinh viên tại Giải Taekwondo TP.HCM lần 2 năm 2024

Giải Taekwondo Sinh viên TP.HCM lần 2 năm 2024 không chỉ là sân chơi thể thao đầy kịch tính mà còn là...

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2024: Cơ hội để các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về văn hoá xứ kim chi

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2024” (K-Food Festival 2024) vừa được tổ chức tại Trường ĐHQT Hồng Bàng, TP.HCM.  Hoạt động hấp dẫn...

Lân Sư Rồng Việt Nam: Mang di sản văn hóa và nghệ thuật biểu diễn độc đáo giới thiệu đến bạn bè quốc tế

Lân Sư Rồng là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa Việt Nam, vừa mang đậm yếu tố...

ROSÉ (BLACKPINK) VÀ BRUNO MARS NHẬN GIẢI THƯỞNG TẠI LỄ TRAO GIẢI MAMA 2024

Tối 22/11, Rosé và Bruno Mars cùng tham dự lễ trao giải MAMA 2024 và thắng giải Global Sensation tại MAMA...

Big Bang bùng nổ tại MAMA 2024: Sự tái xuất mãn nhãn sau 9 năm

Chiều ngày 23/11, Lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tại Osaka, Nhật Bản đã khép lại đầy ấn...