2024-06-30 11:09:52
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cnVvbmdfcXVhbmdfdmluaC8yMDI0LzYvMzAvMV9yZXN1bHQuanBn.webp
Array

Liệu Spalletti có còn được tại vị sau bi kịch EURO 2024?

“Tối nay, Thụy Sĩ là Ferrari còn Ý là Fiat Panda phải không?”, lời mỉa mai từ một phóng viên người Đức nhắm vào huấn luyện viên Luciano Spalletti vang lên, buộc ông phải đáp trả bằng một nụ cười gượng gạo và thừa nhận sự thật phũ phàng.

Trận thua đáng thất vọng trước Thụy Sĩ đồng nghĩa với việc nhà đương kim vô địch chính thức bị loại khỏi EURO 2024. Áp lực từ chức đè nặng lên vai Spalletti, người luôn khẳng định đội tuyển sẽ thay đổi, nhưng tương lai nào cho ông sau thất bại này?

Dù bảo vệ ngôi vương là mục tiêu xa vời, giải đấu được kỳ vọng sẽ là bước đệm cho vòng loại World Cup sắp tới – giải đấu mà Ý đã vắng mặt cả thập kỷ. Thực tế lại phũ phàng, Azzurri chỉ có duy nhất một chiến thắng trước Albania, còn lại là chuỗi trận thi đấu bạc nhược, thiếu sức sống. Hàng công với những cái tên như Scamacca, Retegui hay Raspadori hoàn toàn im tiếng, trong khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

Tuyển Ý gây thất vọng lớn sau khi bị loại bỏi Thụy Sĩ mới đây.

Màn trình diễn nhạt nhòa trước Thụy Sĩ không phải là thảm họa lịch sử như CHDCND Triều Tiên năm 1966 hay Bắc Macedonia năm 2022, nhưng nó phơi bày điểm yếu chết người của Azzurri: thiếu bản sắc. Luciano Spalletti, người tự nhận trách nhiệm về thất bại, đã thử nghiệm nhiều sơ đồ chiến thuật, thay đổi nhân sự liên tục nhưng không mang lại hiệu quả.

Vị chiến lược gia 65 tuổi đổ lỗi cho lịch thi đấu dày đặc khiến các học trò quá tải, đặc biệt sau trận gặp Albania và Tây Ban Nha. Ông ưu tiên sự tươi mới bằng cách tung vào sân những gương mặt mới như Mancini, Cristante, El Shaarawy hay Fagioli. Tuy nhiên, sự xáo trộn này khiến đội hình rời rạc, thiếu kết nối và không thể hiện được ý đồ chiến thuật.

Dữ liệu thống kê sau mỗi trận đấu cho thấy Ý không thể áp đặt lối chơi tốc độ lên đối thủ. Spalletti thừa nhận đã dựa dẫm quá nhiều vào bộ khung của Inter Milan – đội bóng ông dẫn dắt đến chức vô địch Serie A trước đó – nhưng chính sự phụ thuộc này khiến Azzurri thiếu đi sự đa dạng và biến hóa trong lối chơi.

Tương lai của HLV Spalletti trở nên không chắc chắn sau màn trình diễn đáng quên tại EURO năm nay.

Chấn thương cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thành tích của đội tuyển. Sự vắng mặt của Udogie, Acerbi, Zaniolo hay Berardi khiến Spalletti không có nhiều lựa chọn chất lượng. Tuy nhiên, chiến lược gia này vẫn bị chỉ trích vì không thể tạo dựng một tập thể gắn kết, có bản sắc riêng.

“Chúng tôi đã không thấy một đội bóng được định hình”, Spalletti thừa nhận. “Tôi cần phải hiểu rõ hơn về các cầu thủ.” Liệu ông có còn thời gian để làm điều đó? Tương lai của Spalletti sẽ được quyết định sau cuộc họp báo đặc biệt với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý Gabriele Gravina.

Một trang mới đang chờ đợi Azzurri, nhưng với Spalletti, đó có thể là dấu chấm hết cho triều đại ngắn ngủi và đầy sóng gió của ông.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

Bài viết mới nhất

Sau 1/7, chưa cập nhật thông tin sinh trắc học, chuyển tiền tại ngân hàng có bị ảnh hưởng không?

Sau ngày 1/7, nếu chưa cập nhật thông tin sinh trắc học, việc chuyển tiền tại ngân hàng có bị gián đoạn không?

7 nét tướng của người đàn ông lăng nhăng: Dù yêu tới mấy cũng không nên lấy

Đàn ông sở hữu 1 trong 7 nét tướng này lăng nhăng cuộc sống thường khó chung thủy ai lấy phải hối hận cả...

Pulisic chia tay Copa America; Panama tạo địa chấn

Sáng nay, cục diện của bảng C tại Copa America 2024 đã chính thức được định đoạt sau loạt trận cuối cùng của vòng...

Thống kê kinh hoàng của Bruno Fernandes trước Slovenia

Dù Bồ Đào Nha kiểm soát bóng 72% thời gian và thực hiện 20 cú sút, họ hầu như không hiệu quả ở khu...

Quy luật 3 – 7 để biết về già bạn là người có phúc hay là không

Nhiều người vẫn khuyên chúng ta nên học cách tự lập và sống một mình. Nhưng việc người già lúc nào ở mình thì...