2024-06-16 10:00:03
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvNi8xNi9uZXRoZXJsYW5kcy13b3JsZC1jdXAtcHJldmlldy5qcGc=.webp
Array

“Không nhiều CĐV Hà Lan kỳ vọng vào EURO 2024”

Tối nay, một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch, tuyển Hà Lan sẽ bắt đầu chiến dịch EURO 2024 bằng trận đấu với Ba Lan tại lượt trận đầu bảng D. 

Sau khi công bố danh sách chính thức cầu thủ tham gia thi đấu tại EURO 2024, tuyển Hà Lan đã nhận về nhiều ánh mắt nghi ngờ của giới mộ điệu bởi đội hình có phần thiếu cân bằng giữa sức mạnh hàng công và thủ. 

Trong khi khu vực phòng ngự quy tụ nhiều cái tên đình đám đang thi đấu tại các CLB hàng đầu châu Âu như Virgil van Dijk, Micky van de Ven, Nathan Ake, Jeremie Frimpong hay Denzel Dumfries thì trên hàng công, HLV Ronald Koeman không có nhiều lựa chọn chất lượng khi những chân sút như Cody Gakpo, Wout Weghorst, Memphis Depay hay Brian Brobbey rõ ràng không có cùng đẳng cấp để so sánh với các đồng nghiệp bên phía tuyển Anh, Pháp hay Đức. 

Và cùng bởi yếu tố này mà nhà báo Vissers không đặt nhiều niềm tin vào đội nhà tại EURO 2024. 

“Đây là tình trạng vô cùng tiêu cực. Đội tuyển không sở hữu nhiều tiền đạo xuất sắc. Chúng ta từng nổi tiếng với những Marco van Basten, Patrick Kluivert, Robin van Persie hay Johan Cruyff nhưng hiện tại thì không”, Vissers nói trên Volkskrant. “Chúng tôi không biết tại sao, có thể là do quá trình đào tạo trẻ. Tuyển Hà Lan cần những tay săn bàn đẳng cấp như Kylian Mbappe, Robert Lewandowski hay Harry Kane. Gakpo và Weghorst là những cầu thủ tốt nhưng họ luôn thi đấu với phong độ thiếu ổn định. Nhiều người Hà Lan không đặt kỳ vọng cao ở kỳ EURO này”.

Hà Lan không còn sở hữu nhiều chân sút cự phách như trong quá khứ.

Ngoài ra, Vissers cũng không đánh giá cao tài cầm quân nơi Koeman

“Koeman không còn nổi tiếng. Ông ấy từng có nhiều sáng kiến chiến thuật thú vị khi còn dẫn dắt PSV Eindhoven hay Valencia, sau đó là Barcelona. Vì thiếu tiền đạo, ông ấy sử dụng sơ đồ 3-5-2 như Louis van Gaal trước đây. Chúng tôi không phải ứng viên nặng ký như Anh, Pháp, Đức hay Tây Ban Nha, tôi nghĩ 1 vé vào chơi trận tứ kết sẽ là thành công với Hà Lan”, Vissers nói thêm.

Bài viết mới nhất

Khi Southgate mắc kẹt giữa những lựa chọn

Sau hai lượt trận đầu tiên tại EURO 2024, thầy trò Gareth Southgate giành được 4 điểm, tạm thời chễm chệ trên ngôi đầu...

Bóng dáng Pep Guardiola “thấp thoáng” trên sân cỏ EURO 2024?

Sự thống trị của Manchester City và Pep Guardiola trong những mùa giải gần đây đã tạo ra những luồng ý kiến trái chiều...

Đám hỏi Midu và thiếu gia Minh Đạt: tráp lễ hoành tráng, đậm chất hào môn

Sáng hôm nay, lễ ăn hỏi của Midu và thiếu gia nghìn tỷ Minh Đạt đã long trọng diễn ra với sự hiện của 2 bên gia đình. Bạn bè đôi bên cũng có mặt chung vui cùng dâu rể.

Scotland vs Hungary (2h, 24/6): Còn nước còn tát

Scotland đã níu giữ cơ hội lọt vào vòng 16 đội với trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ. Chịu thất bại nặng nề 1-5...

Dẫn đầu V-League, HLV Nam Định trăn trở: “Các đội đã bắt bài được chúng tôi”

Vòng 24 V-League vừa qua, Nam Định có thắng lợi sát sao 1-0 trước Hà Tĩnh, kết quả giúp đại diện thành Nam tiến...