2024-06-16 10:41:44
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90aWV1X2xhbS8yMDI0LzYvMTYvU25pY2tvbWV0ZXItNzUwNC0xNzE4NDQ2MDM5LmpwZw==.webp
Array

Công nghệ lần đầu xuất hiện tại EURO 2024

Fussballliebe được tích hợp với các loại công nghệ cao của Adidas, nhằm hỗ trợ và tăng tính chính xác trong các quyết định của phòng VAR.

Ở đó, lần đầu tiên công nghệ snickometer được sử dụng tại EURO 2024. Khi ấy, snickometer có thể xác định chính xác cầu thủ có chạm vào bóng hay không.

Cụ thể, bóng thi đấu tại EURO 2024 được gắn một vi mạch cảm biến chuyển động có thể theo dõi mọi cú chạm với tốc độ 500 lần trên giây. 

Tình huống từng tạo tranh cãi ở World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, Cristiano Ronaldo từng ăn mừng bàn thắng vào lưới Uruguay ở vòng bảng. Tuy nhiên, snickometer công bố kết quả theo dõi cho thấy Ronaldo chưa thực hiện cú chạm cuối cùng.

Theo The Guardian, quyết định đưa công nghệ snickometer vào quả bóng giúp các xác định tình huống chính xác và nhanh hơn, tránh xảy ra tranh cãi.

Tại EURO 2024, ban tổ chức cũng nỗ lực thực hiện nhiều thay đổi tích cực. Chẳng hạn, thay vì thông báo đơn giản “phạt đền do lỗi dùng tay chơi bóng” thì những thông tin chi tiết hơn sẽ được hiển thị bao gồm việc cầu thủ nào dùng tay, cánh tay nào chạm bóng và tại sao tình huống này lại dẫn tới phạt đền.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Inter ra giá bán Hakan Calhanoglu cho Bayern

Sau khi bổ nhiệm Vicent Kompany lên ghế huấn luyện viên trưởng, Bayern Munich đang bắt đầu kế hoạch tái thiết đội hình. Hùm...

Điểm tin EURO tối 23/6: Bảng đấu ‘căng như dây đàn’; 2 trò cưng của Southgate

Bảng đấu 'căng như dây đàn'Sau lượt trận thứ 3 bảng E, khi Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Romania còn Ukraine ngược dòng...

NÓNG! Diễn biến vụ Chelsea – Nico Williams

Sau khi để vụt mất Michael Olise, Chelsea đang bắt đầu tìm kiếm một mục tiêu khả dĩ khác nhằm nâng cấp chất lượng...