2024-07-01 15:36:18
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC83LzEvNWEzMGEzN2MtYmI0Zi00NmZjLTlkZWYtNjYxYjM2MWY3ZDU2LTEzMTcuanBn.webp
Array

CLB Long An và những con số đáng nhớ trong mùa giải 2023/2024

Cuối tuần qua, CLB Long An đã kết thúc mùa giải 2023/2024 bằng chiến thắng giòn giã 6-2 trên sân nhà trước Phú Thọ. Trải qua một mùa giải đầy khó khăn với nhiều thăng trầm, đoàn quân HLV Ngô Quang cũng đã về đích và hoàn thành mục tiêu đề ra ban đầu. Dưới đây là những con số và điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Trải qua 20 trận đấu, “Trâu chiến” có cho mình 7 chiến thắng, 6 trận hòa và 7 thất bại, đạt 27 điểm. Thành tích này giúp đoàn quân HLV Ngô Quang Sang cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH, một kết quả chấp nhận được. Nguyễn Tài Lộc cùng các đồng đội ghi bàn nhiều thứ 2 giải đấu với 35 lần chọc thủng lưới đối phương. Dẫu vậy, đại diện miền Tây Nam Bộ cũng nhận 34 bàn thua, chỉ ít hơn mỗi Phú Thọ.

Lê Thanh Phong là chân sút số 1 của CLB Long An mùa giải 2023/2024. Ảnh: Đặng Văn Tý.

Sân nhà luôn là điểm tựa cực lớn với đại diện miền Tây Nam Bộ ở mùa giải này. Ở 10 lần tiếp đón các đối thủ, “Trâu chiến” chỉ thua duy nhất 1 trận trước Đà Nẵng, cùng với đó là 5 chiến thắng và 4 trận hòa. Trong khi đó, Long An lại chơi chưa tốt trong các chuyến làm khách khi để thua tới 6 trận, thắng 2 và hòa 2. Thầy trò HLV Ngô Quang Sang có lần đầu phá dớp sân Tự do khi giành 3 điểm trọn vẹn trước CLB Huế kể từ năm 2017.

Sau khi HLV Nguyễn Anh Đức cùng hàng loạt các trụ cột ra đi trước mùa giải, CLB Long An đã đứng trước khó khăn lớn. Dẫu vậy, chiến lược gia Ngô Quang Sang đã thể hiện tài cầm quân khi kết nối các nhân tố cũ và mới tạo ra một tập thể gắn kết và thi đấu đầy khó chịu.

Ở mùa giải vừa qua, “Trâu chiến” có rất nhiều những nhân tố đã chơi nổi bật hoặc ngày càng tiến bộ như Ngô Hoàng Anh, Trần Anh Thi, Nguyễn Văn Quý, Phạm Trọng Hóa, Nguyễn Tài Lộc hay Nguyễn Quốc Lộc. Đáng kể nhất có thể nhắc tới sự thăng hoa của bộ đôi sát thủ trên hàng công gồm Lê Thanh Phong và Cù Nguyễn Khánh.

Cù Nguyễn Khánh ghi 8 bàn cho Long An mùa giải 2023/2024. Ảnh: Đặng Văn Tý.

Đây được xem là mùa giải đầy thăng hoa của chân sút Lê Thanh Phong. Nhân tố gốc Bình Định đã 10 lần nổ súng, đứng đầu danh sách ghi bàn của CLB Long An và xếp thứ 2 trong top các chân sút hàng đầu của giải Hạng Nhất. Nếu tính luôn mặt trận Cúp Quốc gia, anh có cho mình tổng cộng 13 bàn. Trong khi đó, Cù Nguyễn Khánh sau giai đoạn chấn thương đã trở lại mạnh mẽ với 8 bàn thắng.

Việc sở hữu 2 nhân tố nằm trong top 5 các chân sút hàng đầu giải đấu đã góp phần rất lớn cho thành tích đứng thứ 6 chung cuộc của CLB Long An ở mùa giải vừa qua. Đây được xem là tiền đề để đại diện miền Tây Nam Bộ hướng tới thành tích tốt hơn ở mùa giải sắp tới. NHM “Trâu chiến” sẽ chờ đợi vào những chuyển biến tích cực hơn nữa từ đội nhà trong thời gian tiếp theo.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

NÓNG! Man Utd định “chơi chiêu” với Bayern vụ De Ligt

Trao đổi xoay quanh thương vụ Manchester United chiêu mộ Matthijs De Ligt, Fabrizio Romano khẳng định các cuộc đàm phán về điều khoản...

CAHN giữ chân Văn Thanh, Văn Đức

Sau khi đăng quang V-League mùa trước, CLB CAHN không thể giữ được phong độ và sự ổn định trong mùa giải năm nay...

Nhúng đậu qua thứ nước này khi rán giòn tan: Ai không biết quá phí

Với bí quyết rán đậu dưới đây bạn sẽ thấy món đậu rán nhà mình giòn tan ăn thơm ngon hấp dẫn.Ngâm đậu vào...

“Cực kỳ thất vọng, rất, rất buồn”

Rạng sáng nay, hai đội tuyển được nhận định có khả năng trở thành "ngựa ô" của EURO 2024 là Áo và Thổ Nhĩ...

Hà Lan đại thắng, Koeman nói rõ điều chưa hài lòng

Đêm qua, tuyển Hà Lan đã chính thức có cho mình tấm vé vào tứ kết EURO 2024 sau khi hạ gục ĐT Romania....