2018-06-09 08:29:32
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA2LzMtMDEtMDkzOS5qcGc=.webp
Array

3 ‘đội bóng một người’ tại World Cup 2018

Vòng chung kết World Cup 2018 chưa đầy một tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh. Sau khi công bố danh sách 23 cầu thủ của 32 đội bóng, người ta có thể dễ dàng nhận ra các đội tuyển Đức, Brazil, Tây Ban Nha hay Argentina là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Thế nhưng bên cạnh đó, World Cup 2018 vẫn chứng kiến những “đội bóng một người”, thành bại của họ phụ thuộc rất nhiều vào một ngôi sao.

1. Bồ Đào Nha

Không quá ngạc nhiên khi “Seleccao” đứng đầu danh sách này. Bồ Đào Nha có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo, ngôi sao đích thực của bóng đá hiện đại, cầu thủ đã 5 lần đoạt Quả bóng vàng và vẫn đang thi đấu tại CLB Real Madrid hàng đầu thế giới.

3 'đội bóng một người' tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Ronaldo liệu có thể cùng Bồ Đào Nha lặp lại kỳ tích Euro 2016?

Số 7 của Bồ Đào Nha cũng chính là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho ĐTQG với 81 pha lập công trong 149 lần ra sân. 


Tại chiến dịch Euro 2016 diễn ra tại Pháp, Ronaldo góp công không nhỏ giúp Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang ngôi vô địch châu Âu. Anh ghi được 3 bàn thắng, trong đó có pha nổ súng quan trọng trong trận bán kết vào lưới xứ Wales.

Là mùa World Cup thứ 4 tham dự, Ronaldo với kinh nghiệm và đẳng cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục lặp lại kỳ tích cùng Bồ Đào Nha như tại Euro 2 năm về trước.

2. Đan Mạch

Sau khi Tottenham bán Gareth Bale cho Real Madrid, Christian Eriksen nhanh chóng trở thành trụ cột của “The Spurs” dưới thời HLV Mauricio Pochettino.

3 'đội bóng một người' tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Eriksen đang thi đấu xuất sắc trong màu áo Tottenham.

Gia nhập Tottenham từ Ajax Amsterdam, Eriksen giờ đây được đánh giá là một trong những cầu thủ tài năng nhất nơi tuyến giữa, không chỉ trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh mà còn lan rộng tầm ảnh hưởng ra cả châu Âu.

Tuy nhiên, khi trở về phục vụ ĐTQG, Eriksen sẽ không còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực của Delli Alli hay Harry Kane nữa.

Dù cho những người đồng đội của anh ở Đan Mạch như Kasper Schmeichel và Andreas Christensen vẫn đang chơi ở giải bóng hàng đầu nước Anh, trọng trách gánh vác đội tuyển đi sâu tại World Cup năm nay vẫn đè nặng lên đôi vai của tiền vệ Tottenham.

Ngoài ra, cùng với việc Nicklas Bendtner “Đại đế” không dự World Cup vì chấn thương, Eriksen sẽ trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất của Đan Mạch tại World Cup này.

3. Ai Cập

Mùa giải vừa qua, Mohamed Salah là cái tên được nhắc đến với mật độ dày đặc chẳng thua kém gì Ronaldo hay Lionel Messi. Kể từ khi đặt chấn đến Anfield, tài năng Salah càng lên một tầm cao mới nhờ lối chơi phòng ngự phản công nhanh của HLV Jurgen Klopp.

3 'đội bóng một người' tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Salah vẫn kịp trở lại đội tuyển Ai Cập sau chấn thương.

Không chỉ thi đấu nổi bật trong màu áo CLB Liverpool, “tiểu Pharaoh” còn là niềm tự hào của bóng đá Ai Cập và trụ cột ĐTQG.

Tại vòng loại World Cup 2018, chính Salah đã đóng vai người hùng giúp Ai Cập giành chiến thắng nghẹt thở trước Congo, qua đó giúp xứ Pharaohs giành một vé chính thức đến Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau gần 3 thập kỷ chờ đợi.

Rất may mắn, sau trận chung kết Champions League, chấn thương vai của Salah đang có dấu hiệu bình phục khả quan. Tiền đạo Liverpool rất có thể sẽ được tung ra sân ngay trong trận mở màn World Cup đối đầu với đội tuyển Uruguay.

Tất nhiên, mùa hè tại Nga sẽ không thuận lợi với Salah như khi anh khoác áo Liverpool. Đội hình của HLV Hector Cuper chỉ xếp vào loại trung bình khá trong mặt bằng World Cup năm nay.

Cơ hội đi sâu của Ai Cập tại Nga năm nay là một ẩn số, tuy nhiên có một điều chắc chắn, người dân xứ kim tự tháp kỳ vọng Salah sẽ còn thể hiện xuất sắc hơn nữa trong màu áo ĐTQG như đã làm được tại Liverpool.

Bài viết mới nhất

HLV Tottenham nổi nóng, Son Heung-min phá vỡ im lặng

Trong cuộc đối đầu Manchester City vừa qua, một số cổ động viên Tottenham muốn đội bóng của mình thua những nhà ĐKVĐ để...

Inter Milan để mắt đến “hàng thải” Real

Cách đây ít lâu, Nacho Fernandez thông báo sẽ rời Real Madrid vào cuối mùa giải năm nay. Hậu vệ người Tây Ban Nha...

4 loại tinh thần nghèo rất dễ lây nhiễm: Nếu xung quanh bạn có người như thế hãy tránh xa

Những người có tinh thần nghèo khó ở tay có 2 đặc điểm. Thứ nhất là lười biếng, thứ là thích lợi dụng người...

Cựu HLV Barca sắp đến Sevilla

Quique Sanchez Flores đã đến Sevilla vào tháng 12. Mặc dù đã cố gắng ổn định đội bóng trong vài tháng qua, thời gian gắn bó của ông sẽ...

6 trường hợp bị thu hồi Sổ Đỏ trong năm 2025: Người dân nên biết kẻo mất tiền oan khi giao dịch

Những trường hợp dưới đây sẽ bị thu hồi Sổ đỏ người dân nên biết sớm kẻo mất tiền oan khi mua bán nhà...