2017-12-23 18:20:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL3Z1b3Qtcm9uYWxkby1tZXNzaS1kdW9jLXRoZS1ndWFyZGlhbi1iaW5oLWNob24tbGEtY2F1LXRodS14dWF0LXNhYy1uaGF0LW5hbS0yMDE3LTE4MjM0OS5qcGc=.webp
Array

Vượt Ronaldo, Messi được The Guardian bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017

Trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm được tổ chức bình chọn bởi The Guardian, Messi đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, điển hình là Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid để giành vị trí số 1. Ngay sau M10 là Ronaldo, người từng là chủ nhân của vị trí dẫn đầu cũng trong danh sách này hồi 2016.

Vượt Ronaldo, Messi được The Guardian bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 - Bóng Đá

 

The Guardian đã tiến hành một cuộc bình chọn với tổng cộng 169 lá phiếu đến từ những nhà báo kỳ cựu và những cựu cầu thủ nổi danh một thời để tìm ra kết quả cuối cùng. Trong nhiều năm qua, cuộc đua đến ngôi quán quân ở hạng mục các danh hiệu cá nhân hoàn toàn chỉ là câu chuyện riêng của Messi và Ronaldo. Và có vẻ như cuộc đua song mã này vẫn chưa thể đi đến hồi kết.

Đứng ngay sau 2 siêu sao đang thi đấu tại Tây Ban Nha là người cựu đồng đội của Messi, Neymar. Với tổng cộng 5943 điểm, Neymar bị 2 người đàn anh bỏ lại vị trí thứ 3 với khoảng cách khá xa. Trong khi đó, ngôi sao từng bị Chelsea ‘hắt hủi’, Kevin de Bruyne đã có bước bứt phá ngoạn mục với vị trí thứ 4. Năm ngoái, De Bruyne khiêm tốn ở vị trí thứ 13, theo sau rất nhiều những bậc đàn anh ‘đình đám’.

Nếu tính từ lần đầu tiên cuộc bình chọn của The Guardian diễn ra, Messi rõ ràng áp đảo hoàn toàn so với Ronaldo nói riêng và phần còn lại nói chung. Số 10 của Barcelona từng 4 lần được vinh danh ở vị trí số 1, cụ thể ở những năm 2012, 2013, 2015 và 2016, trong khi người đồng nghiệp bên phía Real Madrid mới chỉ có 2 lần được xướng tên vào các năm 2014 và 2016.

Vượt Ronaldo, Messi được The Guardian bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 - Bóng Đá

 

Bên cạnh việc công bố danh sách 100 cái tên gây ấn tượng nhất năm 2017, The Guardian cũng đặt ra câu hỏi rằng liệu có bất cứ cái tên nào thuộc ‘phần còn lại’ có thể hạ bệ Messi và Ronaldo trên ngôi vị số 1 thế giới ở các cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân trong tương lai gần.

Bên cạnh Neymar và De Bruyne, Kylian Mbappe, chân sút mới chỉ bước sang tuổi 19 là một ứng cử viên vô cùng nặng ký khác khi có bước bứt phá cực kỳ mạnh mẽ ở mùa giải năm ngoái khiến giới chuyên môn không khỏi trầm trồ. Từ một cái tên chưa từng xuất hiện trong các cuộc bình chọn trước đó, Mbappe dừng chân ở vị trí thứ 8 trong top 10 ngôi sao xuất sắc nhất theo The Guardian. Thậm chí, tài năng trẻ người Pháp còn bất ngờ góp mặt trong top 10 cái tên cuối cùng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

Ngoài ra, trong danh sách mới được The Guardian công bố, Tây Ban Nha là đất nước đóng góp nhiều đại diện nhất (17), theo sau bởi Pháp (12), Brazil (10), Đức (8), Bỉ (7) và Argentina (6).

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017 theo bình chọn của The Guardian: Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Neymar (PSG), Kevin de Bruyne (Manchester City), Harry Kane (Tottenham Hotspur), Luka Modric (Real Madrid), Robert Lewandowski (Bayern Munnich), Kylian Mbappe (PSG), Toni Kroos (Real Madrid) và Eden Hazard (Chelsea).

Bài viết mới nhất

Từ nay, cùng điện thoại thanh toán tại cây xăng, cẩn thận bị phạt nặng, ai cũng cần biết tránh rắc rối

Theo quy định người dân không được dùng điện thoại tại các cây xăng dầu nhưng hiện nay nhiều người thanh toán online qua...

Từ 10/2024: 9 trường hợp này bị xóa hộ khẩu thường trú, người dân nên biết sớm kẻo thiệt thòi

Theo quy định những trường hợp này sẽ bị xóa hộ khẩu thường trú, ai không biết dễ mất quyền lợi. Hộ khẩu thường trú...

Liverpool chuẩn bị 142 triệu bảng Anh cho bộ đôi Real Madrid

Họ đang bay cao ở cả Premier League và Champions League cho đến nay.Mặc dù vậy, Lữ đoàn đỏ sẽ biết rằng việc không...

Về già, đừng dại dột tranh cãi với 3 người này: Càng nhẫn nhịn càng tránh được thị phi

Sống ở trên đời chúng ta có thể gặp được người thực sự coi tôn nghiêm của chính mình là thứ đáng quý nhất....