2024-07-15 11:45:40
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX21pbmhfbmhhdC8yMDI0LzcvMTUveDcuanBn.webp
Array

Tại sao Phil Foden ‘mất tích’ tại EURO 2024?

Là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/2024, đồng thời thay thế vị trí Kevin de Bruyne, trở thành nhạc trưởng trên hàng công Manchester City, Phil Foden bước vào EURO 2024 với kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Foden được HLV Gareth Southgate trao cơ hội đá chính ở cả 7 trận đấu của tuyển Anh tại giải đấu trên đất Đức. Tuy nhiên, anh lại gây thất vọng tràn trề với phong độ thi đấu thiếu ổn định và không thể tạo ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến cục diện trận đấu.

Foden mờ nhạt tại EURO 2024.

Điểm nhấn lớn nhất của Foden tại EURO 2024 chính là khả năng dứt điểm. Anh có tổng cộng 13 cú sút, nhưng 4 trong số đó là đi trúng đích. Khả năng sáng tạo và kiến tạo của Foden cũng không được thể hiện rõ nét. Cầu thủ này thường xuyên bị mất bóng ở khu vực giữa sân và tỏ ra lúng túng trước áp lực của đối phương. Đặc biệt, ngôi sao của The Citizens không đóng góp được bàn thắng hay kiến tạo nào chi tuyển Anh.

Với số phút thi đấu là 622, trung bình Foden chơi 88,86 phút/trận tại EURO 2024 mà không thể đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp vào bàn thắng thì rõ ràng, Gareth Southgate phí phạm hẳn 1 vị trí chủ lực trên hàng công dành cho Foden, để rồi đổi lại là con số thống kê đáng thất vọng kể trên. Với sở trường rê bóng, cầu thủ này cũng không thể phát huy tốt. Thống kê chỉ ra rằng, Foden đã thực hiện 24 tình huống đi bóng, và chỉ có 5 lần là thành công.

So với những ngôi sao cùng lứa tại EURO 2024 như Pedri, Nico Williams (Tây Ban Nha), Bukayo Saka (Anh) hay Jamal Musiala, Florian Wirtz (Đức), Foden tỏ ra kém nổi bật hơn hẳn. Những cầu thủ này đều có những màn trình diễn ấn tượng và góp phần quan trọng vào thành tích của đội tuyển họ thi đấu.

Foden không có bàn thắng hay kiến tạo nào cho tuyển Anh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn nhạt nhòa của Foden tại EURO 2024. Một trong những nguyên nhân chính có thể là do anh phải chịu áp lực quá lớn từ người hâm và giới truyền thông. Không còn là tài năng trẻ đá hay thì tốt, đá không tốt cũng chẳng sao. Áp lực của một siêu sao là lớn hơn rất nhiều khi bước vào giải đấu quan trọng như EURO.

Thêm nữa, việc Foden không được thi đấu thường xuyên ở vị trí tấn công lệch phải, vị trí sở trường của anh tại Manchester City cũng có thể ảnh hưởng đến phong độ của anh tại EURO 2024. Hệ thống Gareth Southgate tạo ra khác hoàn toàn Pep Guardiola, nó không được xây dựng xung quanh “nhạc trưởng” Phil Foden. Rời xa Pep, Foden chưa thể thích nghi với môi trường quá khác biệt.

Thật đáng tiếc khi không thể chứng kiến một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới thời điểm này phô diễn tại EURO 2024. Đó cũng là phần lí do khiến tuyển Anh chơi thiếu ý tưởng, và thất bại trước Tây Ban Nha ở trận chung kết.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Công Phượng chính thức có bến đỗ mới

Sau quãng thời gian mất hút tại Yokohama FC, Nguyễn Công Phượng đã chia tay đất nước Nhật Bản để trở lại Việt Nam.Cựu...

5 điểm đến tiềm năng cho Musiala nếu rời Bayern

Theo những thông tin mới nhất thì Bayern Munich đã thất bại trong việc thuyết phục ngôi sao trẻ Jamal Musiala ký vào bản...

Hơn 50 nghệ sĩ dầm mình dưới mưa hơn 1 tiếng đồng hồ để kể câu chuyện về Đà Lạt bằng show thực cảnh

Tối 20-9, Madame Show - Những đường chim bay ra mắt buổi diễn đầu tiên, kéo dài hơn 60 phút. MC Trác Thúy Miêu xúc động cảm ơn khán giả đã cùng nghệ sĩ dầm mưa thưởng thức trọn vẹn buổi diễn.

Indonesia khởi động kế hoạch khủng cho bóng đá nữ, Khánh Hòa thanh tra toàn diện sau vụ ăn chặn tiền cầu thủ

Indonesia khởi động kế hoạch khủng cho bóng đá nữLiên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vừa công bố kế hoạch nhằm phát triển các...

Sancho kiến tạo sau 4 phút, Chelsea thắng đậm West Ham

Chelsea trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế bằng chiến thắng 1-0 trước Bournemouth và được hy vọng có thể nối dài mạch thắng....