Lượt đi V-League 2019 đã khép lại với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là niềm vui của CLB TP.HCM khi họ vẫn giữ được vị trí đầu bảng và tạm hơn Hà Nội 2 điểm, hay sự lo lắng đến từ hai đội “đội sổ” là Sanna Khánh Hòa lẫn Quảng Nam.
Dù vậy, không thể phủ nhận một điều rằng sau thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, khán giả phần nào đã quan tâm nhiều hơn đến V-League.
Theo thống kê ở lượt đi mùa giải năm nay, số lượng khán giả đến sân trung bình đã tăng hơn 13.8% so với mùa giải năm 2018. Đây có thể được xem là điều đáng mừng với bóng đá Việt Nam.
Sở hữu trong đội hình rất nhiều tuyển thủ Quốc gia và có sức hút lớn như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng… Hà Nội FC phần nào đã giúp bầu Hiển thực hiện được khao khát kéo khán giả đến sân.
Bình quân mỗi trận đấu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trên sân nhà Hàng Đẫy thu hút đến 11.167 khán giả, một con số mà đội bóng Thủ Đô dày công xây dựng mới có được. Đó là thành quả rất xứng đáng với họ.
Tuy nhiên, con số này vẫn thua sân Thiên Trường, nơi đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ luôn nhận được sự cổ vũ rất lớn từ người hâm mộ thành Nam.
Cụ thể, mỗi trận đấu của Nam Định tại “chảo lửa” Thiên Trường thu hút trung bình khoảng 12.667 khán giả, một con số ao ước của nhiều đội bóng tại V-League, dù HLV Nguyễn Văn Sỹ không sở hữu ngôi sao trong đội hình.
Nhưng đối với người hâm mộ Nam Định, mỗi cầu thủ được ví như “con cưng” là ngôi sao lớn nhất của họ. Bản sắc, niềm tin và lòng tự hào luôn thôi thúc họ bên cạnh đội bóng để giúp thầy trò Văn Sỹ vượt qua những khó khăn.
Với quyết tâm cao nhất, Nam Định đang chơi cực hay tại Thiên Trường ở lượt đi khi giành 4 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Trong đó, họ quật ngã cả Hà Nội FC hay SHB Đà Nẵng mới đây.
Bất ngờ nhất trong bảng thống kê này đó là việc HAGL không phải đội có số lượng khán giả đến sân đông thứ 3 ở lượt đi, con số của đội bóng phố Núi đạt được là 9.286 người, thua CLB Viettel với 9.715 người.
Trong khi đó, hai đội bóng có số lượng khán giả đến sân ít nhất là Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Điều này cũng dễ hiểu khi đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công đang trên công đường xây dựng hình ảnh tại TP.HCM.
Còn đối với Than Quảng Ninh, việc họ phải thi đấu trên sân Cửa Ông có sức chứa nhỏ hơn sân Cẩm Phả trước đó cũng khiến lượng khán giả suy giảm.
Với sức hút mạnh mẽ ở lượt đi, những người làm bóng đá Việt Nam tin rằng con số này còn tiếp tục tăng cao tại giai đoạn lượt về.