2024-06-13 08:39:10
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNi8xMy9TQ0FNQUNDQS5qcGc=.webp
Array

Scamacca có thể là người hùng của tuyển Ý tại EURO 2024?

Có nhiều lo ngại về chất lượng đội tuyển Ý của Luciano Spalletti tại EURO 2024, nhưng Gianluca Scamacca có cơ hội trở thành người hùng để đưa đất nước mình đến vinh quang.

Azzurri chỉ còn vài ngày nữa là bắt đầu chiến dịch tại Giải vô địch châu Âu ở Đức, nơi họ sẽ phải đối mặt với một bảng B cực kỳ khó khăn, gặp Tây Ban Nha, Croatia và Albania.

Scamacca sẽ gia tăng hỏa lực cho tuyển Ý.

Trong khi không ít tifosi vẫn hy vọng, nhiều người hâm mộ bóng đá Ý đã nhanh chóng bày tỏ mối nghi ngờ về cơ hội của đội bóng tại giải đấu. Đội hình của Spaletti nhìn chung thiếu những ngôi sao nổi bật và có ít kinh nghiệm hơn nhiều đối thủ ở Đức.

Tại giải vô địch châu Âu, một cầu thủ đặc biệt có nhiều điều cần chứng tỏ và có thể trở thành nhân vật quyết định cho Azzurri – Scamacca. Khi đội bóng thường xuyên thiếu vắng một tiền đạo đáng tin cậy gần đây, lần này chân sút Atalanta có cơ hội ghi tên mình vào lịch sử đội tuyển quốc gia tại EURO 2024.

Scamacca đang trong một vị thế kỳ lạ khi tham dự Giải vô địch châu Âu, trở thành số 9 của Ý trong thời điểm mà chiếc áo này giống như một lời nguyền. Nhìn vào quá khứ gần đây, không khó để hiểu tại sao.

Hai giải đấu lớn gần nhất của Azzurri – EURO 2020 và giải đấu trước đó vào năm 2016 – chứng kiến ​​Ciro Immobile và Graziano Pelle khoác áo ĐTQG, nỗ lực trở thành trung phong cho La Nazionale. Cả hai đều không tạo được nhiều cảm hứng, chẳng hề tỏ ra nguy hiểm trước khung thành đối phương và chưa đem đến bất kỳ phẩm chất nào của một tiền đạo ‘sát thủ’.

Đau đớn thay, đã 12 năm trôi qua kể từ khi tiền đạo trung tâm là thứ khiến người Ý mơ ước, Mario Balotelli tại EURO 2012. Cú đúp của anh vào lưới Đức ở bán kết là một khoảnh khắc huy hoàng lịch sử Azzurri hiện đại và chưa bao giờ được lặp lại kể từ đó, ngay cả khi Federico Chiesa đã thể hiện phong độ chói sáng cách đây ba năm.

Scamacca sẽ giải quyết vấn đề số 9.

Giờ đây, chỉ còn vài ngày nữa là đến giải đấu ở Đức, Scamacca thấy mình đang theo bước chân họ. Lần này mọi thứ có thể khác, ngay cả khi anh chỉ ghi một bàn thắng sau 16 lần khoác áo đội tuyển quốc gia kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2021.

Ở tuổi 25, tiền đạo của Atalanta đã bắt đầu tích lũy một số kinh nghiệm quan trọng, khi dành thời gian ở Hà Lan trước khi gia nhập Sassuolo, đội bóng thu về được khoảng 28 triệu euro khi anh chuyển đến West Ham vào năm 2022.

Mặc dù chỉ trải qua một mùa giải duy nhất ở Premier League, nhưng Scamacca vẫn thi đấu khá tốt, ghi 8 bàn sau 27 trận, mang đến cho anh trải nghiệm về thứ bóng đá tốc độ và thể lực hơn. Việc chân sút này trở lại Ý đã cho thấy sự hiệu quả .

Tiền đạo 25 tuổi đóng vai trò quan trọng trong thành công của Atalanta ở mùa giải 2023-24, ghi 19 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo trong 44 trận trên khắp Serie A, Coppa Italia và Europa League. Thành tích của anh đang mang về tấm vé trở lại Azzurri, ngay cả khi trước đây trung phong này bị coi là ‘lười biếng’.

Thực tế của vấn đề là tuyển Ý cần một ngôi sao để vực dậy tại EURO 2024. Họ muốn có một cầu thủ nổi bật để đưa đội bóng đến chiến thắng. Bảng B sẽ vô cùng khó khăn và mỗi trận đấu đều như trận chung kết, và khi Scamacca có cơ hội mang chiếc áo số 9 đó, anh sẽ không lãng phí cơ hội.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Nghiệt ngã phút bù giờ, Arsenal thót tim kiếm 3 điểm

Trước trận đấu này, Arsenal đang là 1 trong 4 đội còn lại ở Premier League 2024/25 vẫn duy trì mạch bất bại còn...

5 bài tập nên tập trước khi ngủ giúp giảm cân

Dưới đây là năm bài tập đơn giản và hiệu quả mà bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ.Giấc ngủ có vai trò...

Công diễn 5 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Trận chiến vocal và perform ngang tài ngang sức

Tại sân khấu Công diễn 5 của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, Nhà Thiếu Nhi (thủ lĩnh Tiến Đạt) và Nhà Tinh Hoa (thủ lĩnh Cường Seven) có màn đối đầu gây cấn ở 2 màn đấu vocal, perform.

Mẹo luộc gà không bị đỏ xương, đỏ xương

Chỉ với những mẹo đơn giản này khi luộc gà, bạn sẽ tránh được tình trạng gà bị đỏ xương.Vì sao luộc gà bị...

Cole Palmer lập hat-trick, nhấn chìm Brighton ‘hảo hán’

Chelsea đang có những kết quả thuận lợi dạo gần đây và trước một Brighton bất ổn, đoàn quân của Enzo Maresca rất muốn...