2024-07-18 14:07:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy8xOC9uaHVuZy11bmctdmllbi1sb24tbmhhdC1jaG8tZGFuaC1oaWV1LXFidi0yMDI0LTE3MjEyODMyNjUyNTAuanBn.webp
Array

Những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu QBV 2024

Đã có rất nhiều ngôi sao toả sáng trong mùa giải vừa qua, đồng thời tiếp tục chơi tốt ở những giải đấu quốc tế lớn vừa kết thúc. Do vậy, sẽ rất khó để chọn ra một người xứng đáng nhất cho giải thưởng Quả bóng vàng, nhưng sau đây là những ứng viên nổi bật nhất hiện nay.

Jude Bellingham – CLB Real Madrid và ĐT Anh

Mùa giải 2023/24 là một giai đoạn vô cùng đáng nhớ đối với cá nhân tiền vệ trẻ 21 tuổi này. Anh đã ghi được 25 bàn thắng và 12 đường kiến tạo để giúp Real giành được hai danh hiệu lớn là Champions League và La Liga, đồng thời đưa Tam sư lọt vào tới trận chung kết EURO 2024. Đáng tiếc là Bellingham không thể thêm một lần toả sáng để giúp ĐT Anh giải cơn khát danh hiệu sau 58 năm.

Rodri – CLB Manchester City và ĐT Tây Ban Nha

Ngôi sao sinh năm 1996 tiếp tục có một năm thi đấu cực kỳ xuất sắc. Anh ghi được tổng cộng 10 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo, giúp cho Man City giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp và đưa La Roja tới ngôi vương ở EURO 2024. Nếu như Rodri có thể nâng cao giải thưởng Quả bóng vàng vào cuối năm thì điều đó cũng cũng không có gì bất ngờ.

Toni Kroos – CLB Real Madrid và ĐT Đức

Huyền thoại người Đức vừa chính thức giải nghệ.

Mặc dù đã chính thức treo giày, nhưng Kroos vẫn để lại không ít tiếc nuối cho người hâm mộ Los Blancos và Die Mannschaft. Mùa giải vừa qua, tiền vệ 34 tuổi này có 1 bàn thắng có 10 đường kiến tạo, qua đó giúp cho Real giành được cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga. Đáng tiếc là anh chỉ có thể đưa ĐT Đức tới tứ kết EURO 2024.

Kylian Mbappe – CLB Paris Saint-Germain và ĐT Pháp

Thực tế thì siêu sao 25 tuổi đã chuyển sang khoác áo Real Madrid, và vừa có buổi lễ ra mắt ở thủ đô Madrid vô cùng hoành tráng. Trong chiến dịch 2023/24, Mbappe ghi được tới 45 bàn thắng, cung cấp 8 đường kiến tạo, và giành được chức vô địch Ligue 1. Tại EURO 2024, Mbappe không để lại quá nhiều ấn tượng khi chỉ có 1 pha lập công và 1 kiến tạo.

Lionel Messi – CLB Inter Miami và ĐT Argentina

Dù đã bước sang tuổi 37 và rời xa bóng đá đỉnh cao ở châu Âu nhưng huyền thoại người Argentina vẫn biết cách khiến cho cả thế giới phải chú ý tới mình. Thành tích lớn nhất của Messi trong mùa giải vừa qua là giúp đội tuyển tới từ xứ sở Tango bảo vệ thành công chức vô địch Copa Ameria.

Vinicius Junior – CLB Real Madrid và ĐT Brazil

Vinicius chơi rất hay trong màu áo Real nhưng chưa thành công cùng ĐT Brazil.

Nếu như giải thưởng Ballon d’Or chỉ đánh giá dựa trên thành tích ở câu lạc bộ thì Vinicius chính là ứng viên số 1. Anh đã ghi được 26 bàn thắng và 9 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua để giúp cho Real Madrid giành cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga. Thế nhưng Vinicius lại không thể giúp cho ĐT Brazil lên ngôi vô địch Copa America 2024.

Lautaro Martinez – CLB Inter Milan và ĐT Argentina

Người Argentina có thể hoàn toàn yên tâm nếu như Lionel Messi giải nghệ, bởi trong tay huấn luyện viên Lionel Scaloni đang có một “sát thủ” đúng nghĩa mang tên Lautaro Martinez. Mùa giải vừa qua, tiền đạo của Inter đã ghi tới 32 bàn thắng để giúp cho đội chủ sân Giuseppe Meazza vô địch Serie A. Ngoài ra, anh cũng toả sáng rực rỡ trên hành trình đưa Argentina vô địch Copa America.

Dani Carvajal – CLB Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha

Tiếp tục là một ngôi sao Real góp mặt trong danh sách này, và đó chính là siêu hậu vệ phải Dani Carvajal. Trong chiến dịch 2023/24, cầu thủ này đã ghi tới 7 bàn thắng và cung cấp 4 đường kiến tạo, góp công lớn giúp cho Los Blancos vô địch Champions League và La Liga, đồng thời thời đưa La Roja tới chức vô địch châu Âu lần thứ tư trong lịch sử.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...

“Inter Milan có mọi yếu tố để tiến xa ở Champions League mùa này”

Inter Milan khởi đầu Champions League 2024/25 bằng trận hoà 0-0 trước Man City. Đây là kết quả chấp nhận được với Nerazzurri khi...