2024-06-19 08:44:25
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_quoc_dang/2024/6/19/mỹ.jpg
Array

Copa America 2024 sẽ là bước đà cho người Mỹ tại World Cup 2026

Trong hai năm tới, Đội tuyển Quốc gia Hoa Kỳ sẽ thi đấu hai giải đấu bóng đá lớn nhất trên sân nhà. Stars and Stripes sẽ muốn tiếp tục rèn giũa thế hệ Vàng từ Copa America 2024 đến World Cup 2026 để đạt được kết quả tốt nhất có thể ở cả hai giải đấu.

Tuyển Mỹ đã khởi đầu năm 2024 bằng những chiến thắng khi đánh bại Mexico 2-0 để vô địch CONCACAF Nations League vào tháng 3. Lần đầu tiên kể từ năm 2016, Copa America sẽ quay trở lại Mỹ, các thành phố và sân vận động trên khắp đất nước sẽ tổ chức tất cả 32 trận đấu.

Hoa Kỳ được xếp vào bảng C cùng với Uruguay, Bolivia và Panama. Sau hai trận đấu giao hữu với những kết quả trái ngược trước Colombia và Brazil, đoàn quân của Gregg Berhalter có rất nhiều điều để chứng tỏ trong trận đầu tiên với Bolivia vào ngày 24 tháng 6.

Tuy nhiên, dù Stars and Stripes tập trung vào màn trình diễn của họ trong vài tuần tới, nhiệm vụ của họ tại Copa America 2024 không chỉ đơn thuần là thi đấu tốt tại giải đấu. Trên thực tế, người Mỹ phải tận dụng các trận đấu của mình làm bàn đạp cho World Cup 2026.

Mỹ đang có lứa cầu thủ tài năng.

Tại sao màn trình diễn ở Copa America của tuyển Mỹ sẽ tạo tiền đề cho World Cup 2026?

Mùa hè này, tuyển Mỹ có cơ hội để cọ xát cùng với một số ngôi sao lớn nhất thế giới. Copa America 2024 có sự góp mặt của những cầu thủ ưu tú, bao gồm Lionel Messi của Argentina và Vinicius Jr của Brazil. Hoa Kỳ sẽ biết họ đang ở đâu trước World Cup 2026.

Đội hình của Berhalter sẽ cần giải đáp rất nhiều câu hỏi trước World Cup và đặt nền móng cho sự thành công trong tương lai.

Hàng phòng ngự của Hoa Kỳ tại Copa America 2024

Hàng thủ bị giáng đòn nặng nề khi hậu vệ phải Sergino Dest bị chấn thương ACL hồi tháng Tư. Người đảm nhiệm vai trò này sẽ là Joe Scally của Borussia Monchenladbach. Cầu thủ 21 tuổi sẽ cần giúp tuyến hậu vệ ngăn chặn các mối đe dọa trong tất cả các trận đấu, đặc biệt là trước những Colombia hoặc Brazil, hai đội mà Mỹ có thể gặp ở tứ kết Copa America và một lần nữa vào năm 2026.

Mặc dù Scally nhiều khả năng sẽ mất vị trí vào tay Dest khi cựu hậu vệ phải Barca khỏe mạnh trở lại, nhưng giờ đây anh sẽ có cơ hội phát triển ở một trong những sân khấu lớn nhất thế giới và khẳng định mình là phương án dự phòng đáng tin cậy nếu Berhalter cần cầu thủ này bước lên tại World Cup 2026.

Màn trình diễn của Tim Ream trong mùa hè này cũng phải thật ấn tượng nếu hậu vệ của Fulham kỳ vọng sẽ có suất đá chính cho Stars and Stripes 2 năm nữa, khi anh đã 38 tuổi. Cameron Carter-Vickers có thể có vài phút thi đấu ở Copa America để mang lại cho Berhalter một lựa chọn khác ở vị trí trung vệ cho tương lai.

Mỹ cần tìm đầu ra ở vị trí trung phong.

Hàng tiền vệ của tuyển Mỹ tại Copa America 2024

Hàng tiền vệ của người Mỹ có rất nhiều cầu thủ luân phiên chơi thay nhau trong vài năm qua. Tuy nhiên, cuối cùng cũng có những vị trí cố định dành cho Gio Reyna và Weston McKennie. Hai cầu thủ này phải tiếp tục xây dựng sự ăn ý trong mùa hè năm nay, cả với nhau lẫn với các tiền đạo.

Ngoài ra còn có những ngôi sao trẻ mới nổi, như Johnny Cardoso và Malik Tillman, sẽ học hỏi từ các cựu binh trong đội về những gì cần thiết để đối đầu những đối thủ vượt trội như Fede Valverde của Uruguay, đội bóng mà Hoa Kỳ sẽ chạm trán.

Nếu Cardoso và Tillman có vài phút ra sân tại Copa America 2024, họ sẽ có tâm lý sẵn sàng hơn vào năm 2026.

Tiền đạo Hoa Kỳ tại Copa America 2024

Điều quan trọng hơn việc điều chỉnh hàng phòng ngự hoặc hàng tiền vệ của họ là tìm ra giải pháp cho tuyến tiền đạo của tuyển Mỹ. Christian Pulisic và Tim Weah cần một trung phong ổn định ở giữa để tạo nên bộ ba tấn công của Hoa Kỳ.

Chỉ trong vài tháng qua, Haji Wright, Folarin Balogun và Ricardo Pepi đã xuất phát ở vị trí tiền đạo, và Josh Sargent có thể cũng có tên trong danh sách nếu anh không bị chấn thương. Một số 9 thực sự cần phải xuất hiện vào mùa hè này để người Mỹ không còn gặp phải vấn đề về khâu ghi bàn giống như ở World Cup trước.

Người được ưu tiên nhất là Balogun, và nếu cầu thủ AS Monaco có một giải đấu ấn tượng, Hoa Kỳ sẽ tìm thấy sự ổn định với bộ ba tiền đạo khi họ mong muốn tiến sâu ở kỳ World Cup trên sân nhà.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

3 chòm sao bên ngoài tĩnh lặng, bên trong ẩn chứa sức mạnh to lớn

Dưới vẻ ngoài tĩnh lặng như mặt hồ, những chòm sao này đang giấu kín một nguồn năng lượng mạnh mẽ. Bạn muốn biết...

Jiyeon từng là nàng công chúa có mối tình đẹp như câu chuyện cổ tích

Cộng đồng mạng trong và ngoài nước xôn xao trước thông tin Jiyeon (T-ARA) và chồng là cầu thủ bóng chày Hwang Jae Gyun đã nộp đơn hòa giải ly hôn lên tòa.

Điểm tin bóng đá Việt Nam 07/10: Hoàng Đức làm đồng đội của Văn Lâm; 3 tuyển thủ khiến HLV Kim Sang-sik lo lắng

Hoàng Đức làm đồng đội của Văn Lâm: Nguồn tin của Báo điện tử VTC News xác nhận tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sẽ...

Tuyển nữ sang Trung Quốc du đấu, HLV Kim Sang-sik thay thủ quân

Tuyển nữ sang Trung Quốc du đấuNgày hôm nay 7/10, kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã...

Danh tính chủ nhân nút kim cương YouTube, được FapTV trực tiếp chia sẻ niềm vui như giao thoa thế hệ sáng tạo nội...

Là một trong những kênh YouTube sở hữu đông đảo lượng fan nhí, TonyTV bền bỉ 8 năm xây dựng nội dung giải trí tích cực, giá trị cho trẻ em; “ẵm” hơn 10 triệu lượt theo dõi, nhận nút kim cương YouTube.