2024-07-05 13:02:23
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy81L2NpdHkuanBn.webp
Array

5 đội bóng EPL đóng góp nhiều nhất tại EURO 2024

5. Brentford

Đội hình của câu lạc bộ phía tây London ban đầu gồm tám cầu thủ, nhưng sau đó đã giảm xuống còn bảy người sau khi thủ môn David Raya chuyển sang Arsenal với giá 27 triệu bảng.

Thomas Strakosha của Albania có thể chỉ giúp đội nhà giành được một điểm ở Bảng B, nhưng màn trình diễn của anh trong trận hòa 2-2 với Croatia nổi bật với tám pha cứu thua ngoạn mục.

Ivan Toney mới ra sân một lần cho Gareth Southgate trong mùa hè này, nhưng pha kiến ​​tạo của anh từ băng ghế dự bị đã tạo nên sự khác biệt khi Harry Kane đưa đội tuyển Anh vào tứ kết.

Bốn cầu thủ Đan Mạch cũng được triệu tập: Mathias Jansen, Christian Nørgaard, Mikkel Damsgaard và Zanka. Đội bóng Bắc Âu đã có một giải đấu không tệ, có được ba trận hòa trước khi để thua trước đội chủ nhà Đức.

Gakpo là cầu thủ chơi hay duy nhất của Liverpool.

4. Liverpool

Chỉ có một cầu thủ Liverpool duy nhất xứng đáng được vinh danh: Cody Gakpo. Tiền đạo 25 tuổi đang dẫn dắt đội tuyển Hà Lan tiến đến trận chung kết ở Berlin.

Anh đã ghi được ba bàn thắng ấn tượng và một pha kiến ​​tạo trên con đường của Oranje tiến tới vòng tứ kết. Với bốn cơ hội lớn được tạo ra, 2,8 đường chuyền quan trọng và thậm chí 3,5 lần thu hồi bóng mỗi 90 phút, thật khó để không chú ý đến Gakpo.

Trent Alexander-Arnold, được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm trong hai trận mở màn EURO 2024 của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, Gareth Southgate đã thất bại toàn tập khi cầu thủ của The Kop yếu kém trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

3. Arsenal

Với số cầu thủ nhiều thứ hai tham dự giải đấu, Arsenal đã có sự pha trộn giữa những cầu thủ chơi tốt và những cái tên thi đấu tệ. Tuy nhiên, một tia sáng cho câu lạc bộ thành London chắc chắn là phong độ của William Saliba ở hàng thủ tuyển Pháp.

Kai Havertz cũng đã có một thời gian khá ổn tại giải đấu trên sân nhà. Với hai bàn thắng và một pha kiến ​​tạo trong bốn trận đấu, tiền đạo đa năng này đã dẫn đầu hàng công một cách hiệu quả và nâng cao vị thế của Đức như một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2024.

Declan Rice và Bukayo Saka đã có những màn trình diễn trái ngược cho Tam sư, với việc tiền vệ mỏ neo của Pháo thủ trở thành nhân tố không thể thay thế, còn ngôi sao bên phía cánh phải chật vật trong việc tái tạo hình ảnh tại CLB.

Một số Pháo thủ khác đã có một mùa hè đáng quên. Leandro Trossard là cầu thủ chủ chốt của Mikel Arteta trong mùa giải trước, nhưng không tạo ra được tác động nào cho Bỉ tại EURO. Các hậu vệ trái Jakub Kiwior, Oleksandr Zinchenko và Kieran Tierney đều là một phần nguyên nhân trong thất bại của Ba Lan, Ukraine và Scotland.

2. Crystal Palace

Có 5 cầu thủ của Palace được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Ngôi sao nổi bật của nhóm này không ai khác chính là Marc Guehi. Trung vệ Palace đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Anh tại giải đấu cho đến nay. Nếu không có anh, Tam sư có thể đã bị loại khỏi giải đấu.

Đối tác ở hàng thủ, Joachim Andersen, đã có một quãng thời gian không mấy dễ dàng với Đan Mạch vào mùa hè này. Andersen đã chứng minh bản thân với màn phòng ngự vững chắc để ngăn chặn những đội như Anh và Serbia ở Bảng C, nhưng đã có một trận đấu thực sự tệ hại với Đức khi đội bóng của anh bị loại.

Đối với những cầu thủ Anh khác, việc thiếu những phút thi đấu đã được dự đoán trước. Adam Wharton và Dean Henderson vẫn chưa xuất hiện, còn Eberechi Eze đã có một số pha bóng ấn tượng khi vào sân từ băng ghế dự bi.

Các ngôi sao Man City đang gặp ít nhiều khó khăn.

1. Manchester City

Phil Foden đã vật lộn để duy trì vị trí tại đội tuyển Anh, giống như Saka ở cánh đối diện. Josko Gvardiol đã chơi rất xuất sắc cho Croatia tại World Cup Qatar 2022, nhưng lần này lại là một sự thất vọng lớn. Jeremy Doku không thể thể hiện được màn trình diễn mà Bỉ cần để tránh vị trí thứ ba đáng xấu hổ ở Bảng E, và Kyle Walker chỉ là cái bóng của chính mình trong một chiến dịch kém cỏi của đội tuyển Anh cho đến nay.

Tuy nhiên, một ngôi sao bừng sáng bất chấp việc bị loại là Kevin de Bruyne. Tiền vệ 33 tuổi là cầu thủ xuất sắc nhất những trận anh ra sân, đặc biệt là trước Romania, nơi số 17 ghi được một bàn thắng, ba đường chuyền quan trọng, mười một pha tranh chấp trên mặt đất thành công và tỷ lệ rê bóng qua người là 75%.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Loại quả khô giúp hạ đường huyết, bổ thận, giảm cân hiệu quả, được ví như insulin tự nhiên

Không chỉ giúp hạ đường huyết an toàn, loại quả này còn hỗ trợ bổ thận, tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu...

Thi đấu tệ, Kane vẫn được Southgate bảo vệ

Đêm thứ 7 tuần trước, tuyển Anh đã chính thức giành vé vào chơi vòng bán kết EURO 2024 gặp Hà Lan sau khi...

Luke Shaw xem trận gặp Hà Lan như Chung kết

Sau 139 ngày gặp vấn đề về gân khoeo, Luke Shaw đã trở lại thi đấu khi vào sân thay người ở hiệp hai,...

Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết Copa America 2024

Sergio Rochet (Uruguay) – 7.36Sergio Rochet là điểm tựa vững chắc khi Uruguay đánh bại Brazil trên chấm phạt đền. Thủ môn của Internacional...

Giành Cúp Quốc gia, HLV Popov chốt luôn tương lai

Trước trận chung kết Cúp Quốc gia mùa này giữa Thanh Hóa và Hà Nội, đã xuất hiện những tin đồn cho rằng HLV...