2024-07-05 13:12:23
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy81L3JvbmFsZG8uanBn.webp
Array

10 chân sút tệ nhất EURO 2024

10. Andraz Sporar

Slovenia chỉ ghi được hai bàn thắng trong 390 phút thi đấu tại EURO mùa hè này. Sporar đã có bảy cú sút trong suốt giải đấu nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng nào.

Tổng cộng, chân sút này đã kém hơn xG của mình một bàn, điều này khiến anh đứng thứ 10 trong danh sách này.

9. Pedri

Ngôi sao người Tây Ban Nha được biết đến nhờ khả năng kiến ​​tạo hơn là dứt điểm, nhưng anh đã thi đấu dâng cao hơn một chút hè năm nay.

Anh tung ra trung bình 1,5 cú sút mỗi trận nhưng không ghi được bàn nào trong ba lần ra sân – kém hơn xG 1,1 bàn.

8. Bruno Petkovic

Việc Petkovic đá hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Tây Ban Nha là nguyên nhân chính khiến thành tích xG của anh kém đi trong mùa hè này.

Ba cú sút, không bàn thắng nào và hiệu suất xG thấp hơn 1,1. Có thể nói đây là một mùa hè đáng quên đối với chân sút sinh năm 1994.

7. Aleksandar Mitrovic

Tiền đạo người Serbia đã ghi bàn một cách đều đặn kể từ khi chuyển sang Al-Hilal vào mùa hè năm ngoái. Trên mọi đấu trường, anh đã có tới 40 bàn thắng vào mùa giải trước.

Tuy nhiên, trung phong này đã không thể tái lập phong độ tương tự trên đấu trường quốc tế. Mặc dù đã có một số cơ hội tốt và tung ra 10 cú sút trong ba trận đấu, anh đã kết thúc giải đấu mà không ghi được bàn thắng nào.

Tổng cộng, Mitrovic đã kém hơn xG của mình 1,2 bàn, khiến anh đứng thứ bảy trong danh sách này.

Mbappe mới có 1 bàn thắng.

6. Kylian Mbappe

Sau khi hoàn tất việc chuyển đến Real Madrid, toàn bộ làng bóng đá đều kỳ vọng Mbappe sẽ khuấy đảo EURO vào mùa hè này. Trên thực tế, một vài tuần qua đều không mấy ấn tượng đối với cầu thủ 25 tuổi.

Mbappe đã ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận đấu với Ba Lan, nhưng xét đến kỳ vọng đặt lên vai ngôi sao người Pháp, anh vẫn chưa thực sự ‘vào guồng’.

Cho đến thời điểm này, Mbappe đã kém hơn 1,5 bàn so với xG của mình và vẫn chưa ghi được bàn thắng nào từ các pha bóng mở, mặc dù đã tung ra tới 12 cú sút.

Điều đáng chú ý là Mbappe cũng đã gặp phải những khó khăn tương tự ở kỳ EURO gần đây nhất khi anh có thành tích kém hơn xG của mình hai bàn trong giải đấu đó.

5. Lamine Yamal

Tài năng trẻ người Tây Ban Nha thực sự rất đáng chú ý tại EURO 2024, nhưng anh vẫn đang chờ bàn thắng đầu tiên của mình tại giải đấu.

Yamal đã chơi rất xuất sắc ở góc độ kiến ​​tạo, khi tạo ra tới 21 pha tấn công ấn tượng trong bốn trận mở màn.

Tuy nhiên, anh vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên tại một giải đấu quốc tế. Tổng cộng, tiền đạo này đã có 11 cú sút cho đến nay và kém hơn xG của mình 1,5 bàn.

4. Kai Havertz

Không có cầu thủ nào tại EURO 2024 tích lũy được xG cao hơn Havertz. Mặc dù tiền đạo người Đức đã có hai bàn thắng cho riêng mình, anh vẫn là một trong những cá nhân phung phí cơ hội nhất.

Tiền đạo của Arsenal đã phát triển mối liên hệ ăn ý với Jamal Musiala và Florian Wirtz, nhưng khả năng dứt điểm của anh vẫn cần phải cải thiện.

Havertz đang kém hơn 1,7 bàn so với xG của mình.

3. Romelu Lukaku

Lukaku đã không ghi được bàn nào ở vòng bảng và tiếp tục vô duyên tại trận đấu với Pháp, khiến Bỉ bị loại khỏi giải đấu.

May mắn đã không mỉm cười với anh khi Bỉ đối đầu Slovakia trong trận mở màn, nơi mà Big Rom có ​​hai bàn thắng bị VAR từ chối. Tổng cộng, anh đã kém hơn xG của mình 1,7 bàn.

2. Antoine Griezmann

Ngôi sao của Atletico Madrid thường thể hiện đẳng cấp của mình khi làm nhiệm vụ quốc tế, nhưng giống như một số đồng đội Pháp khác, anh vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất vào mùa hè này.

Anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong giải đấu và cho đến thời điểm này, anh đã kém hơn xG của mình 1,9 bàn.

CR7 đang bất lực trước khung thành.

1. Cristiano Ronaldo

Sau khi vượt qua vòng 16 đội với Slovenia, giải đấu của Ronaldo vẫn chưa kết thúc.

Thường là người của những trận đấu lớn, CR7 đã phải vật lộn để tìm ra bàn thắng đầu tiên. Anh đưa mình vào một vài vị trí tuyệt vời, nhưng những cú chạm bóng cuối cùng vẫn còn thiếu sắc bén

xG của siêu sao người Bồ đã bị ảnh hưởng nặng nề trong trận đấu với Slovenia, đặc biệt là sau khi anh đá hỏng quả phạt đền trong hiệp phụ. Tính đến thời điểm này, Ronaldo vẫn chưa ghi bàn nào tại EURO 2024, mặc dù đã tích lũy được xG là 2,8.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Trịnh Sảng nợ 419 tỷ bị chủ nợ truy tìm phải cầu cứu 2 bạn trai cũ

Trịnh Sảng chạy trốn chủ nợ khắp nơi "mặt dày" liên hệ với 2 bạn trai cũ để xin tiền trả nợ sau ồn ào phong sát.

Huyền thoại Man Utd phản đối thương vụ De Ligt

Giới truyền thông khẳng định, hiện Manchester United đang tiến rất gần đến chữ ký của Matthijs De Ligt sau khi bỏ qua Jarrad...

Luộc gà nên đặt úp hay ngửa thì thịt mới thơm ngon?

Nhiều người mắc sai lầm khi luộc gà khiến thịt gà bị nhạt, kém hấp dẫn, đôi khi còn không chín. Thực tế, muốn...

Nỗi đau tột cùng của ĐT Brazil

ĐT Brazil vừa chính thức bị loại khỏi Copa America 2024 sau thất bại trước Uruguay tại tứ kết. Dù đã thi đấu hơn...

Cần đề cao trách nhiệm của quản lý nhà nước trong đấu tranh chống ngộ độc thực phẩm tập thể

Tính trong 5 tháng đầu năm, cả nước đã xảy ra 4 vụ ngộ độc tập thể với hàng trăm người mắc phải. Trước...