2024-06-12 16:15:41
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/6/12/801.jpg
Array

5 cầu thủ trẻ nổi bật nhất tại EURO 2024

Vòng chung kết EURO 2024 là nơi quy tụ hầu hết những ngôi sao lớn nhất của bóng đá lục địa già. Đây không chỉ là sân khấu cho những tên tuổi đã khẳng định được tài năng của mình suốt nhiều năm qua, mà còn là nơi để các cầu thủ trẻ toả sáng.

Sau đây là 5 tài năng trẻ đáng chú ý nhất tại giải đấu sắp diễn ra trên đất Đức, theo trang 90min.com.

5. Eduardo Camavinga – Pháp – 21 tuổi

Khó có thể tin được khi Camavinga mới chỉ vừa bước qua tuổi 20, nhưng đã là một nhân tố quan trọng của Real Madrid suốt hai mùa giải vừa qua. Trưởng thành từ học viện câu lạc bộ Stade Rennais, cầu thủ sinh năm 2002 này chuyển tới chơi cho Los Blancos vào mùa hè 2021.

Tại sân Santiago Bernabeu, Eduardo Camavinga liên tục chứng minh giá trị của mình bằng việc sẵn sàng đá ở mọi vị trí mà đội bóng cần. Điều đặc biệt là Camavinga chơi rất tốt với vai trò tiền vệ trung tâm, trung vệ và hậu vệ cánh. Anh sẽ là một nhân tố thú vị của đội tuyển Pháp tại EURO 2024.

4. Lamine Yamal – Tây Ban Nha – 16 tuổi

Yamal đang là niềm hy vọng của Tây Ban Nha.

Mới chỉ 16 tuổi nhưng Yamal đã là trụ cột ở Barcelona – một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Mùa giải vừa qua, thần đồng của học viện La Masia đã đóng góp 14 pha lập công và 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Với đội tuyển Tây Ban Nha, khá chắc chắn là huấn luyện viên trưởng Luis de la Fuente cũng sẽ coi Lamine Yamal là trọng tâm trong các kế hoạch tấn công mà ông muốn đội bóng áp dụng. Vì thế EURO 2024 hứa hẹn là giải đấu mà Yamal sẽ bùng nổ.

3. Florian Wirtz – Đức – 21 tuổi

Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức mùa giải 2023/24 đương nhiên sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của Julian Nagelsmann. Mùa giải vừa qua, Wirtz là nguồn cảm hứng giúp cho Bayer Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga với thành tích bất bại.

Dù chơi trong vai trò “số 10”, nhưng Florian Wirtz cũng đã ghi tới 22 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Leverkusen. Đây là cơ sở để người hâm mộ đội tuyển Đức đặt kỳ vọng rất lớn lên đôi vai của chàng tiền vệ nhỏ con này.

2. Jamal Musiala – Đức – 21 tuổi

Musiala đang là nguồn sáng tạo của đội tuyển Đức.

Ngoài việc sở hữu Writz, Nagelsmann cũng đang có trong tay một tài năng trẻ khác là Musiala – tiền vệ của câu lạc bộ Bayern Munich. Do đã nổi tiếng từ lâu, nên đương nhiên Jamal Musiala sẽ được coi là trụ cột của “những cỗ xe tăng” trong hành trình giữ chiếc cúp EURO 2024 ở lại với nước Đức.

1. Jude Bellingham – Anh – 20 tuổi

Phải rất lâu rồi thì đảo quốc sương mù mới sản sinh ra một siêu sao đích thực ở hàng tiền vệ. Đáng nói hơn, Bellingham mới chỉ 20 tuổi và anh chính là một trong hai niềm hy vọng lớn nhất của Tam sư ở giải đấu sắp tới, bên cạnh Harry Kane.

Toả sáng rực rỡ trong màu áo Real Madrid mùa giải vừa qua khi ghi tới 23 bàn thắng cùng đóng góp 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, Jude Bellingham được kỳ vọng sẽ mang phong độ ấy lên đội tuyển quốc gia để giúp Tam sư giải cơn khát danh hiệu đã tồn tại 58 năm.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Ăn ở có phúc, 4 tuổi đầu tư chắc thắng, xởi lởi trời cho từ nay đến tết Ất Tỵ

Với những người thuộc tuổi Thân, Hợi, Sửu và Dậu, từ nay đến Tết Ất Tỵ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội...

Ăn ở có phúc, 4 tuổi đầu tư chắc thắng, xởi lởi trời cho từ nay đến tết Ất Tỵ

Với những người thuộc tuổi Thân, Hợi, Sửu và Dậu, từ nay đến Tết Ất Tỵ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội...

5 kiểu đường chỉ tay, ai sở hữu được sẽ may mắn cả đời: Tiền tài, địa vị có đủ cả

Nếu ai sở hữu một trong 5 kiểu đường chỉ tay này sẽ may mắn cả đời, tiền tài và địa vị có đủ...

Nhã Phương lọt vào cuộc chiến “cam thường”: Nhan sắc mẹ bỉm 2 con thế nào khi đọ sắc cùng Hoa Hậu?

Mới đây, Nhã Phương đã hội ngộ cùng Hoa hậu Bảo Ngọc, Á hậu Phương Anh, diễn viên Phương Anh Đào và có màn đọ sắc tại một sự kiện

Cô gái “yêu vì tiền” từng gây bão mạng bất ngờ đi thi hoa hậu!

Câu chuyện của cô gái 22 tuổi hẹn hò cùng chàng kỹ sư lương trăm triệu từng gây xôn xao, bây giờ sắp trở thành hoa hậu?