2024-07-10 16:37:28
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_quoc_dang/2024/7/10/azzurri_2006.jpg
Array

4 ngôi sao bị quên lãng khi tuyển Ý vô địch World Cup 2006

“Phần còn lại là lịch sử,” như người ta vẫn nói, nhưng có thể không phải ai cũng được nhắc đến sau những chiến công. Tất cả chúng ta đều có thể dễ dàng nhớ lại quả phạt đền của Fabio Grosso khi anh ngước nhìn lên bầu trời. Cũng như cú sút xoáy tuyệt đẹp của Alex Del Piero trong trận bán kết để đả bại Đức ngay trên sân nhà của họ. Hoặc tương tự, bàn thắng vào phút cuối của Francesco Totti trước Úc sau khi chơi gần một nửa trận đấu trong thế thiếu người.

Nhưng trong những trận chiến và khoảnh khắc vĩ đại trong lịch sử, luôn có những người chiến đấu bên cạnh các anh hùng. Họ thường làm vô số “công việc không tên”. 

Trong hành trình đi đến vinh quang của tuyển Ý, đã có dấu chân của không ít những người hùng thầm lặng. Sau đây là bốn cầu thủ mà chúng ta nên nhắc đến khi hồi tưởng về những ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của người hâm mộ bóng đá Ý.

Azzurri 2006 không thiếu những người hùng thầm lặng.

Simone Barone

Chỉ có hai lần ra sân trong suốt giải đấu năm đó , nhưng Barone chính là người tạo nên chiều sâu đội hình cần thiết cho một chặng đường dài. Trong những phút anh được trao cơ hội trước Cộng hòa Séc và Ukraine, tiền vệ box-to-box này đã củng cố khối phòng ngự của Marcello Lippi.

Barone đã thêm một lớp bảo vệ để giữ nguyên thế dẫn trước của Ý khi Mauro Camoranesi bị thay ra trong trận cầu với đội tuyển Séc, và để Andrea Pirlo nghỉ ngơi trong chiến thắng áp đảo trước Ukraine ở tứ kết. Không có gì quá bắt mắt trong lối chơi của Barone, nhưng trong trường hợp này, đó chính là điều cần thiết cho Azzurri.

Filippo Inzaghi

Một huyền thoại của câu lạc bộ AC Milan và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ sáu mọi thời đại của tuyển Ý, nhưng anh không phải là chân sút đầu tiên trong thứ tự ưu tiên của Lippi, vì khi đó tiền đạo này đã 33 tuổi.

Sự trỗi dậy của Luca Toni đã đưa Inzaghi lên băng ghế dự bị, nhưng lần xuất hiện duy nhất của anh đã dẫn đến một bàn thắng vào lưới Cộng hòa Séc, khiến trung phong này trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất của Ý ghi bàn tại World Cup. Và đó là một bàn thắng thể hiện sự tự tin tuyệt vời, khi anh vượt qua Peter Cech để kết thúc vòng bảng với một chiến thắng đầy hứng khởi. 

Vincenzo Iaquinta

Sau khi vào sân thay Alberto Gilardino ở phút thứ 64 trong trận đấu đầu tiên của giải đấu, Iaquinta đã thực hiện pha phản công sau đường chuyền của Pirlo, đi qua Samuel Kuffour rồi đánh bại thủ môn của Ghana chưa đầy 25 phút sau khi vào sân.

Iaquinta trở thành sự thay thế thường xuyên, được trao thêm năm lần ra sân nữa trong giải đấu đó, sau khi ghi bàn thắng có lẽ là quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Một cầu thủ số 9 cổ điển đã dành hết tất cả cho đội tuyển quốc gia của mình.

Perrotta có lỗi chơi không quá phô trương như Camoranesi.

Simone Perrotta

Perrotta tạo ra sự cân bằng cho đội tuyển Ý của Marcelo Lippi. Một bên cánh của đội hình do huấn luyện viên huyền thoại này thiết lập là Camoranesi, được đẩy lên phía trước để tăng thêm sức mạnh nơi biên phải. Ở phía đối diện, cầu thủ chạy cánh sinh ra tại Anh, Perrotta đã bổ sung thêm sự gan dạ và quyết tâm cho Azzurri để giành được chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá thế giới.

Perrotta là cầu thủ được sử dụng nhiều thứ ba với 668 phút thi đấu, chỉ sau Pirlo và Fabio Cannavaro. Với những nỗ lực của mình, anh đã được tạc một bức tượng tại quê nhà Ashton-under-Lyne, ngay trước Sân vận động Tameside.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

“Lại là người đàn ông này, Haaland! Sẽ là 90 phút rất dài cho Southampton”

Vòng 9 Premier League, Man City có cơ hội lớn chiếm ngôi đầu bảng khi chỉ phải tiếp đón đội bóng bét bảng Southampton...

Patrik Lê Giang sạch lưới trận thứ 3, TP HCM vẫn chưa thể thắng trên sân nhà

Sân Thống Nhất vẫn chưa thể đem đến niềm vui cho CLB Thành Phố Hồ Chí Minh ở mùa giải 2024/25. Tại đấu trường...

“Đó là điểm yếu duy nhất của Cole Palmer”

Kể từ khi gia nhập Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái, Cole Palmer lập tức trở thành trụ cột không thể thay thế...

10 thay đổi giúp cuộc sống của bạn thú vị và tốt hơn

Thói quen có thể là một chướng ngại ngoan cố khiến cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán. Chính vì thế nên sẽ...

Wan-Bissaka tái ngộ M.U, HLV West Ham gửi thông điệp cứng rắn

Wan-Bissaka đã được M.U bán với giá 15 triệu bảng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Để thay thế anh, Erik ten Hag...