2016-05-28 13:01:07
{"champions-league":"Champions League","tin-champions-league":"Tin Champions League","tin-top":"Tin Top"}
{"atletico":"Atletico","atletico-madrid":"Atletico Madrid","champions-league":"champions league","chung-ket":"chung k\u1ebft","chung-ket-champions-league":"Chung k\u1ebft Champions League","real-madrid":"real madrid","thay-doi":"thay \u0111\u1ed5i"}

Những thay đổi của Real và Atletico so với năm 2014

Tương quan lực lượng của hai đội bóng có một số thay đổi nhất định. Atletico có nhiều nhân tố mới và trẻ trung, trong khi đội hình Real chỉ khác biệt đôi chút.

Những thay đổi của Real và Atletico so với năm 2014

[dropcap]V[/dropcap]ị trí trấn giữ khung thành của Real và Atletico đều là người khác. Hai năm trước lần lượt là Casillas và Courtois, bây giờ là Keylor Navas và Jan Oblak – những “người nhện” đích thực.

Sau cuộc chia tay với Iker Casillas, Real lựa chọn Keylor Navas làm người gác đền. Đến nay, có thể khẳng định thủ thành người Costa Rica đã lọt vào top thủ môn hàng đầu thế giới.

Ở La Liga 2015/16, Navas được bắt chính trong 34 trận đấu và để lại những dấu ấn đậm nét.

Thủ thành người Costa Rica có tổng cộng 95 pha cứu thua, đạt con số 13 trận sạch lưới. Cả mùa, số bàn thua Navas phải nhận là 28 (trung bình 0,82 bàn mỗi trận). Một thống kê để thấy được sự xuất sắc của Navas: trong cả sự nghiệp ở Real, huyền thoại Casillas đạt tỷ lệ 0,83 bàn thua mỗi trận.

Không chỉ nổi bật ở La Liga, Keylor Navas còn bắt cực hay trên mặt trận Champions League. Cả mùa, Navas chỉ bị thủng lưới 1 trận trong 10 trận bắt chính. Đó là 2 bàn thua trong thất bại trước Wolfsburg ở lượt đi vòng tứ kết.

Tính đến khi phải nhận bàn thua trước Wolfsburg, Navas trải qua 738 phút liên tiếp giữ sạch lưới. Đây là thành tích tốt thứ hai trong lịch sử Champions League. Kỷ lục hiện nay thuộc về Jens Lehmann, người có chuỗi 853 phút không phải nhận bàn thua nào.

Đối thủ Jan Oblak của Navas cũng chẳng chịu kém cạnh. Ở Champions League, Oblak giữ sạch lưới 8 trong 12 trận. Còn ở La Liga, thủ thành người Slovenia bảo toàn mành lưới trong 23 trận. Đây là một kỷ lục trong lịch sử Atletico. Tính tổng thể, với 31 trận giữ sạch lưới sau 47 trận trên mọi đấu trường ở mùa này, Oblak đã phá kỷ lục của Courtois ở mùa 2013/14 (28 trận).

Đội hình dự kiến của Real Madrid. Ảnh: Internet.
Đội hình dự kiến của Real Madrid. Ảnh: Internet.

Động cơ Di Maria

Chiến tích của Real trong mùa 2013/14 có công lớn bậc nhất của Angel Di Maria. Khi Gareth Bale gia nhập sân Bernabeu hè 2013, chỗ đứng của tiền vệ tài hoa người Argentina bị lung lay dữ dội. Tuy nhiên, HLV Ancelotti nhất định kiên nhẫn với Di Maria, tái tạo cầu thủ này trở thành tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3.

Vị trí mới của Di Maria là một cơn đau đầu của đối thủ. Tiền vệ người Argentina chứng minh anh là một con thoi hoàn hảo, một cầu thủ sở hữu lá phổi thứ 3, bền bỉ đáng kinh ngạc. 3 tháng sau trận chung kết Champions League 2013/14, HLV Diego Simeone nói: “Di Maria là cầu thủ hay nhất của Real. Các trận đánh lớn đã thay đổi con người anh ta”.

Hàng hậu vệ

So với 2 năm trước, hàng phòng ngự Atletico chỉ có một sự thay đổi. Đó là vị trí đá cặp trung vệ với Diego Godin. Tại Lisbon là Miranda và ở Milan năm nay là Jose Gimenez. Còn lại, hai bên cánh vẫn là Juanfran và Filipe Luis.

Bên phía Real, cặp trung vệ đinh chắc chắn sẽ là Sergio Ramos và Pepe. Phương án Varane của trận đấu ở Lisbon đang bị chấn thương. Ở cánh phải sẽ là Dani Cavarjal. Người cạnh tranh với anh là bản hợp đồng tệ hại mang tên Danilo, giá 31,5 triệu euro.

Trước đây, cả Jose Mourinho và Carlo Ancelotti đều ưa dùng Fabio Coentrao để đảm bảo sự vững chắc trong phòng ngự ở các trận đấu lớn. Ở trận đấu 2 năm trước, Marcelo chỉ đóng vai dự bị nhưng trận đêm nay chắc chắn anh sẽ đá chính. Chất lượng quả tạt và chất lượng những pha đi bóng trong không gian hẹp của hậu vệ người Brazil là cực tốt. Marcelo chính là vũ khí tấn công chủ đạo của Real Madrid.

 Đội hình dự kiến của Atletico Madrid. Ảnh: Internet.
Đội hình dự kiến của Atletico Madrid. Ảnh: Internet.

Hàng tiền vệ

Bên phía Real có sự xuất hiện của gương mặt mới Casemiro còn Atletico có Saul Niguez. Hai năm trước, Saul đang đầu quân cho Rayo Vallecano dưới dạng cho mượn còn Casemiro chỉ đóng vai dự bị.

Hàng tiền đạo

Los Blancos vẫn còn nguyên bộ ba sát thủ Benzema, Bale và Ronaldo. Bên phía Atletico, cặp Griezmann – Torres đã thay thế Costa – Villa.

Vận số của Atletico

Trong 2 năm trở lại đây, cứ đội nào loại Bayern Munich của Pep Guardiola ở bán kết là đội đó sẽ vô địch. Năm 2014 là Real còn năm 2015 là Barcelona. Bây giờ, thời vận lại chuyển về tay Atletico Madrid.

[box type=”shadow”]Thống kê trước trận

Real Madrid đấu chung kết C1/Champions League lần này là lần thứ 14. Trong 13 lần trước họ giành 10 chiến thắng. Atletico Madrid vào chung kết lần thứ 3. Hai lần trước họ đều là kẻ thua cuộc.

Trong 16 lần đối đầu gần nhất, Atletico Madrid thắng 7 trận, hòa 5 trận và thua 4.

Real chỉ thắng được 2 trận trong số 12 lần gần nhất đối đầu Atletico. Tuy nhiên cả 2 chiến thắng đó đều có ý nghĩa quyết định.

Chỉ có 4 bàn thắng được ghi trong 4 lần đối đầu gần nhất.

Ronaldo đã ghi bàn + kiến tạo 74% số bàn của Real tại Champions League mùa này (20 trong 27 bàn).

Tỷ lệ cược

Tỷ lệ Real thắng trong 90 phút là 6/4 (đặt 4 ăn 6), hòa 21/10 (đặt 10 ăn 21), Atletico thắng trong 90 phút là 5/11.

Trận đấu kéo dài đến loạt penalty: 9/2

Real vô địch 8/11, Atletico vô địch 11/10[/box]

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Anh Dũng

Bài viết mới nhất

9/10 điểm: Ngôi sao M.U còn xuất sắc hơn cả Dalot

Trên thực tế, Quỷ đỏ đã may mắn không kết thúc mùa giải trong thất bại khi Brighton thực hiện được 17 cú sút,...

Caicedo khiến Chelsea hú vía trong ngày lập siêu phẩm

Moise Caicedo dính chấn thương trong trận đấu của Chelsea với Bournemouth. Mauricio Pochettino buộc phải thay tiền vệ 22 tuổi bằng Lesley Ugochukwu trong...

Arteta nêu 2 trận đấu khiến Arsenal vuột mất chức vô địch

Arsenal đánh bại Everton 2-0 ở vòng đấu 38 Premier League. Đáng tiếc, kết quả đó không đủ giúp Pháo thủ giành chức vô...

Dalot nhắn nhủ thông điệp, “kích nổ” Hojlund

Giống như trận đấu với Newcastle, Rasmus Hojlund được HLV Erik ten Hag tung vào sân thay người ở hiệp hai và mang lại...

Thức uống là ‘vua đốt cháy calo’: 5 lợi ích bất ngờ bạn sẽ nhận được sau 1 tuần

Hãy thử ngay thức uống được mệnh danh là "vua đốt cháy calo" này! Chỉ cần uống 1 ly trước khi đi ngủ trong...