2024-05-24 13:35:03
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cnVvbmdfcXVhbmdfdmluaC8yMDI0LzUvMjQvMDFoeWdkajk3bmJ4am5qZmowMnBfcmVzdWx0LmpwZw==.webp
Array

“So kè” đội hình tuyển Anh và Pháp tại EURO 2024

Vị trí thủ môn: Maignan vượt trội

Gareth Southgate luôn tin tưởng Jordan Pickford của Everton, bất kể phong độ ở câu lạc bộ. Aaron Ramsdale và Nick Pope chỉ có cơ hội thi đấu khá hạn chế. Pickford chắc chắn sẽ là người trấn giữ khung thành Tam Sư, trừ khi có chấn thương bất ngờ.

Jordan Pickford luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ tuyển Anh.

Bên phía Pháp, Mike Maignan là sự lựa chọn số một kể từ khi Hugo Lloris giã từ đội tuyển. Thủ thành của AC Milan đã thể hiện phong độ ấn tượng tại Serie A kể từ khi chuyển đến từ Lille vào năm 2021. Rõ ràng, Maignan là lựa chọn tốt hơn.

Hàng thủ: Tuyển Pháp chiếm ưu thế

Hàng thủ là điểm yếu của tuyển Anh. John Stones suy giảm phong độ tại Manchester City, trong khi Harry Maguire vẫn là lựa chọn ưa thích của Southgate dù thường xuyên bị chỉ trích trong màu áo Manchester United. Marc Guehi, Lewis Dunk và Ezri Konsa có một số kinh nghiệm thi đấu cho tuyển Anh, nhưng chưa nhiều.

Trong khi đó, Pháp có hàng thủ mạnh mẽ hơn với William Saliba của Arsenal và Ibrahima Konate của Liverpool. 

William Saliba đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Ở vị trí hậu vệ cánh, Anh chỉ có Luke Shaw là hậu vệ trái thật sự chất lượng, nhưng chấn thương có thể khiến anh vắng mặt. Joe Gomez và Kieran Trippier cũng có thể được sử dụng ở vị trí này. Pháp tỏ ra vượt trội hơn khi có sự phục vụ của Ferland Mendy và Theo Hernandez, hai lựa chọn hàng đầu.

Ở hành lang cánh phải, Anh có chiều sâu với bộ ba Kyle Walker, Joe Gomez và Trippier. Ở bên kia chiến tuyến, Pháp triệu tập Jonathan Clauss và Benjamin Pavard, nhưng Jules Kounde có lẽ vẫn là lựa chọn ưa thích nhất.

Hàng tiền vệ: Tuyển Anh “thừa mứa” ngôi sao

Trong danh sách sơ bộ của Anh, chỉ có sáu cầu thủ có tên ở hàng tiền vệ, trong đó có những gương mặt như Declan Rice, Trent Alexander-Arnold, Conor Gallagher hay Kobbie Mainoo. Adam Wharton và Curtis Jones có thể không được góp mặt do khó cạnh tranh được một suất chính thức. Tuy nhiên, thực tế tuyển Anh mang theo nhiều tiền vệ tấn công đang đạt phong độ cao như Jude Bellingham, James Maddison, Cole Palmer và Phil Foden.

Declan Rice đã có màn trình diễn bùng nổ mùa này tại Arsenal.

Pháp sở hữu bộ đôi của Real Madrid, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga, cùng với Antoine Griezmann của Atletico Madrid, Adrien Rabiot, Youssouf Fofana và Warren Zaire-Emery. N’Golo Kante cũng là một lựa chọn quan trọng, dù đã rời xa môi trường bóng đá châu Âu khi chuyển sang câu lạc bộ Al-Ittihad từ Chelsea.

Hàng công: Cân tài cân sức

Anh có lợi thế ở hàng công với Harry Kane. Siêu sao 30 tuổi đang có phong độ ghi bàn rất ấn tượng tại Bayern Munich. Tiền đạo hàng đầu của tuyển Anh đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng cho EURO 2024. Ollie Watkins sẽ là lựa chọn dự bị mạnh mẽ, trong khi Ivan Toney có thể bị loại khỏi danh sách cuối cùng.

Pháp có Olivier Giroud, lão tướng 37 tuổi, nhưng không thể sánh ngang với Kane. Randal Kolo Muani không tạo được quá nhiều ấn tượng cùng Paris Saint-Germain, nhưng Marcus Thuram có thể sẽ là một mối đe dọa sau mùa giải bùng nổ cùng Inter Milan.

Anh cũng có những lựa chọn tuyệt vời ở hai cánh với Foden, Palmer, Bukayo Saka và Anthony Gordon. Jarrod Bowen, Eberechi Eze và Jack Grealish có thể sẽ không được góp mặt trong đội hình cuối cùng.

Mọi ánh mắt đều đổ dồn về Kylian Mbappe.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến Kylian Mbappe, cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển Pháp. Ngôi sao 25 tuổi sẽ có được sự hỗ trợ của những ngôi sao chạy cánh như Bradley Barcola, Ousmane Dembele và Kingsley Coman.

Lời kết

Anh và Pháp đều sở hữu đội hình mạnh mẽ với nhiều cầu thủ xuất sắc. Anh nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình và chất lượng ở một số vị trí quan trọng. Nhưng tuyển Pháp, với những ngôi sao như Mbappe và Griezmann, vẫn là đối thủ hết sức đáng gờm. 

Do đó, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục là cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

Bài viết mới nhất

Gakpo nhận ‘cơn mưa’ lời khen

Hà Lan có chiến thắng ở ngày ra quân EURO 2024. Đoàn quân Ronald Koeman đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1 ở...

5 điểm nhấn Ba Lan 1-2 Hà Lan: Nhân tố M; Nỗi nhớ De Jong

1. Nhân tố M định đoạt trận đấuNathan Ake là chủ nhân của 2 pha kiến tạo trong trận thắng ngược Ba Lan. Anh...

Sao Liverpool sẽ ‘mở khóa’ Delcan Rice

Anh sẽ ra sân với đội hình nào trở thành câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm hiện tại. HLV Gareth Southgate sở...

HAGL thua đau dù đá hơn người, HLV Vũ Tiến Thành nói gì?

Trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai có màn tiếp đón Bình Định chiều tối 16/6 trong khuôn khổ lượt trận thứ 23...