2017-10-01 14:19:51
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao","o-to-xe-may":"\u00d4 t\u00f4 - Xe m\u00e1y"}
{"ken-block-climbkhana":"Ken Block Climbkhana"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEwL0tlbi1CbG9jay0xLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Ken Block lại đốn tim giới mê xe khi trổ tài vượt đèo với chiếc Mustang 1400 mã lực

Giới mê chạy xe mạo hiểm không lạ gì tên tuổi Ken Block. Với kỹ năng điều khiển xe siêu việt, đặc biệt là các cú drift cực kỳ táo bạo ở góc cua hẹp, Ken Block thực sự hút hồn người hâm mộ qua series video của anh mang tên Gymkhana, trong đó Ken Block chạy chiếc Mustang đời 1965 được độ lại (chiếc xe này có tên là Hoonicorn V1) với động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 6,7 lít, cho công suất 845 mã lực.

Chiếc xe "đốt lốp" thường xuyên.
Chiếc xe “đốt lốp” thường xuyên.

Động cơ V8 tăng áp kép 6,7 lít 1400 mã lực.
Động cơ V8 tăng áp kép 6,7 lít 1400 mã lực.

Năm nay, Ken Block trở lại với video mới mang tên Climbkhana cùng chiếc Hoonicorn V2. Mục tiêu cuộc chinh phục lần này là Pikes Peak, Colorado (Mỹ). Đây là con đường đồi quanh co, nơi tổ chức giải đua xe leo đồi Pikes Peak (Pikes Peak International Hill Climb) nổi tiếng thế giới.

Ken Block gặp nguy hiểm thường xuyên ở Pikes Peak do chiếc xe quá mạnh.
Ken Block gặp nguy hiểm thường xuyên ở Pikes Peak do chiếc xe quá mạnh.

Đội quay video đã hết sức vất vả với dự án này.
Đội quay video đã hết sức vất vả với dự án này.

Chiếc xe mới Hoonicorn V2 cũng là chiếc Mustang đời 1965 như chiếc V1. Tuy nhiên động cơ V8 của xe được lắp thêm 2 turbo tăng áp và sử dụng xăng methanol, cho công suất xe lên tới 1400 mã lực. Đây là chiếc xe từng xuất hiện trong phiên bản Gymkhana phần 7 với các pha biểu diễn của Ken Block trên đường phố Los Angeles. Giải thích cho việc độ công suất lớn của chiếc Hoonicorn V2, Ken Block cho biết để có thể leo lên Pikes Peak với 156 góc quanh và dốc cùng không khí loãng, chiếc xe phải rất khỏe mới có thể chịu được bởi nó không leo đèo bình thường mà chạy với tốc độ cao cùng nhiều pha biểu diễn kỹ thuật bó cua mạo hiểm thót tim.

Mặc dù đã chuẩn bị kỹ càng, độ cao và những rắc rối kỹ thuật phát sinh đã khiến đội quay video khá vất vả. Để có video mới lần này, đội quay đã phải thực hiện 3 lần trong suốt 12 tháng. Phát biểu về chiếc Hoonicorn V2, Ken Block cho biết : “Khi độ chiếc xe lên 1400 mã lực với động cơ tăng áp kép, chiếc V2 đã trở thành con quái thú. Nó đốt lốp quá nhanh và khiến tôi hút chết mấy lần. Dù sao tôi mừng vì mình vẫn còn sống và việc chinh phục Pikes Peak là điều thú vị nhất mà tôi từng làm trong đời. Đó là ước mơ từ khi tôi còn nhỏ”.

Bài viết mới nhất

Nấu nước hàng cho đường hay cho nước vào trước để nước sánh mịn, lên màu ngon mắt?

Trong quá trình nấu nước hàng, việc thêm đường hoặc nước trước sẽ có tác động trực tiếp đến màu sắc, hương vị và...

Vì Chelsea, Pochettino ra quyết định đáng chú ý

Mauricio Pochettino đã tạm dừng kế hoạch nghỉ hè cho đến khi tương lai của ông tại Stamford Bridge được quyết định. HLV người...

Thắng chung kết ngược, HLV SLNA tiết lộ bí quyết

Một trong những trận đấu tâm điểm của vòng 19 V-League phải kể đến cuộc chiến giữa SLNA và Khánh Hòa, 2 đội bóng...

Việt Anh chính thức tiết lộ tình trạng yêu đương hiện tại, nghiêm túc muốn mối quan hệ lâu dài

Việt Anh từng bày tỏ mong muốn sớm tìm được 'nửa kia' phù hợp.Tối ngày 18/5, Việt Anh lên mạng than thở việc độc thân: "Cô đơn...

Casemiro: “Tôi làm điều đó để giúp Ten Hag”

Trao đổi về việc phải thi đấu như một trung vệ trong thời gian gần đây, Casemiro chia sẻ: "Tôi từng thi đấu ở vị trí...