Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để cho biết, Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 ngoài mục tiêu tạo điều kiện cho các VĐV nước nhà có thêm cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ, còn phải đảm bảo an toàn trong thời điểm tình hình dịch Covid vẫn đang còn nhiều diễn biến phức tạp.

Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/4/2022  tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 2, Quân khu 7. Là lần thứ 15 được tổ chức, Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 quy tụ các võ sĩ đến từ 11 quốc gia trong khu vực.

Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/4/2022  tại  Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 2, Quân khu 7. Là lần thứ 15 được tổ chức, Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 quy tụ các võ sĩ đến từ 11 quốc gia trong khu vực.

Là giải đấu Taekwondo Quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay sau khoảng thời gian dịch bệnh, đây còn được xem là giải đấu quan trọng nhất để chuẩn bị trước thềm SEA Games 31, nơi Việt Nam thi đấu với tư cách là nước chủ nhà.

BTC giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 đã nỗ lực hết mình để giải được tổ chức thuận lợi. Bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn gây nhiều khó khăn trong khâu thủ tục nhập cảnh, di chuyển đến Việt Nam của các đội bạn. Hiện đã có hơn 300 VĐV nam nữ đăng kí tham gia giải đến từ Thái Lan, Philippine, Indonesia, Malaysia, Singapore và chủ nhà Việt Nam.

Tương tự Giải vô địch Taekwondo quốc gia 2022 vừa kết thúc hồi đầu tháng 3 vừa qua, Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 cũng sẽ sử dụng mũ điện tử và giáp điện tử là những thiết bị thi đấu tiên tiến vốn cũng được áp dụng tại SEA Games 31 sắp tới.

Khi được hỏi về vấn đề đảm bảo an toàn trong mùa dịch của giải đấu, Chủ tịch Trương Ngọc Để cho biết đây là một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu trong tại giải lần này.

Chủ tịch VTF cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn, ảnh hưởng trực tiếp đến phong trào luyện tập thể thao cũng như công tác huấn luyện và tổ chức các giải thể thao nói chung và của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam nói riêng. Chúng tôi luôn quan tâm quán triệt đến toàn thể cán bộ, viên chức, huấn luyện viên và các vận động viên không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời lên phương án tổ chức các giải thể thao diễn ra an toàn, hiệu quả.”

Cụ thể, Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra trong điều kiện tuân thủ chỉ đạo các phòng chuyên môn lên phương án tổ chức các giải thi đấu thể thao, tuân thủ nguyên tắc 5K, đảm bảo nguyên tắc giãn cách, các thiết bị phục vụ thi đấu đều được sát khuẩn để đảm bảo an toàn. Liên tục nhắc nhở các vận động viên không thi đấu phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Chủ tịch Trương Ngọc Để cho biết an toàn phòng chống dịch là một trong những quan tâm được đặt lên hàng đầu trong tại giải lần này.

Thông qua giải đấu để đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo môn Taekwondo của trên cả nước; cơ hội để các vận động viên cọ xát với các đấu thủ trong khu vực, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực thi đấu, giúp Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tìm kiếm, phát hiện và tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31.

Theo Liên đoàn Taekwondo Thế giới, SEA Games 31 được tính là sự kiện chính thức của Taekwondo thế giới trong năm 2022. Liên đoàn Taekwondo Thế giới sẽ cử trưởng ban kĩ thuật đến giám sát các trận đấu tại SEA Games. VTF trên cương vị chủ nhà sẽ thi đấu công bằng, sòng phẳng và nỗ lực hết mình về mang về thành tích cao cho thể thao nước nhà. Tại kì SEA Games 2003, VTF đã mang về 5 HCV cho Việt Nam, nên lần này, toàn đoàn cũng sẽ đặt mục tiêu từ con số 5 HCV trở lên. 

Chủ tịch Trương Ngọc Để còn cho biết thêm: “Trên vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo châu Á, tôi luôn trao đổi và phối hợp giúp cho Taekwondo khu vực châu Á trở thành một trong những liên đoàn mạnh và nhiều thành tích nhất trong các châu lục.” 

Nhà Thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội đã sẵn sàng chuẩn bị thi đấu môn Taekwondo tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Game 31 – 2021) từ ngày 16-19/5/2022.

Sau SEA Games 31, dự kiến các ĐT Taekwondo Việt Nam sẽ dự giải vô địch châu Á vào tháng 7 tại Hàn Quốc, giải trẻ châu Á diễn ra vào khoảng tháng 7- tháng 8 tại Mông Cổ và tháng 9 dự ASIAD tại Trung Quốc.