Top 10 xe hơi bán chạy tháng 6 vừa qua có sự thay đổi thú vị. Một số mẫu xe không còn nằm trong TOP bán chạy, thay vào đó là những cái tên như Suzuki XL7.
Khách hàng chọn xe có sẵn, không “bia kèm lạc”
Sau dịch, nhu cầu ô tô cá nhân tăng cao. Trong khi đó, các hãng xe lại đối mặt với nhiều khó khăn như thiếu hụt chất bán dẫn hay đứt nguồn cung ứng linh kiện. Đồng thời, phải gồng mình ra mắt sản phẩm mới nhưng việc giao hàng thường kéo dài. Khách hàng phải đặt cọc trước, chờ hơn tháng mới được nhận xe, nhiều khách hàng phải trì hoãn một số dự định quan trọng.
Thậm chí việc xem ngày giờ đẹp để nhận xe theo tập quán người Việt cũng khó thực hiện, do đúng ngày khách ấn định thì đại lý chưa chắc có xe như cam kết.
Từ đó, nhiều khách hàng tìm hiểu về tình trạng sẵn hàng và so sánh rất kỹ lưỡng dựa trên đánh giá sản phẩm, kết hợp trải nghiệm thực tế khi đến đại lý thử xe, nên họ ưu tiên chọn những thương hiệu xe từ Nhật với những khẳng định về chất lượng, sẵn hàng, không cần chờ lâu.
Anh Ngô Việt Dũng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa chọn mua chiếc Suzuki XL7 giá 600 triệu đồng cho biết, anh xuống tiền lấy xe chỉ trong 1 tuần, hè này đưa vợ con đi nghỉ mát ba lần đúng dịp tụi trẻ nghỉ học ở nhà suốt tháng 6 vừa qua.
Anh Dũng cho biết cảm thấy hài lòng nhất là việc mua xe không bị “bia kèm lạc”, cảm giác làm chủ hoàn toàn quá trình đi từ thương thảo đến làm chủ một tài sản lớn trị giá hơn nửa tỷ đồng.
Cuộc “marathon doanh số” trong tháng 6 vừa qua chứng kiến XL7 đánh bật nhiều đối thủ đáng gờm. Được cho là nhờ đạt được phong độ ổn định trên thị trường, giá hợp lý, không kèm lạc, sản phẩm tương xứng với giá trị tiền bỏ ra. Nếu quan sát, ta sẽ thấy XL7 của Suzuki là 1 chiếc xe luôn giữ được lượng bán ra ổn định, phù hợp với nhu cầu của người dùng Việt.
Cụ thể, tháng 6/2022, doanh số Suzuki XL7 ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc (76%) so với cùng kỳ năm 2021. Tính 6 tháng nửa năm đầu 2022, XL7 đạt doanh số tổng cộng 3.666 xe bán ra, tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.