2017-12-24 10:11:31
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"amanda-huynh":"Amanda Hu\u1ef3nh","nha-van":"nh\u00e0 v\u0103n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL01HXzY1MjUtOTAweDYwMC5qcGc=.webp

Nhà Văn Amanda Huỳnh trao gần 50 suất học bổng cho sinh viên vượt khó ở TPHCM

Xuất hiện trong một buổi giao lưu giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên tại trường Đại học Sư Phạm vừa qua, nhà văn Amanda Huỳnh đã trao gần 10 suất học bổng cho các bạn sinh viên nghèo, học giỏi.

Đại học Sư Phạm là điểm dừng chân cuối cùng trong chuỗi chương trình giao lưu, trao học bổng ở các trường Đại học của nữ tiến sĩ, nhà văn Amanda Huỳnh. Trước đó cô đã có chương trình tương tự tại hai trường ĐH KHXHNV TPHCM và ĐHSG, trao học bổng, giúp đỡ gần 50 sinh viên nghèo, học tốt. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng kèm quà tặng từ tác giả. Quỹ học bổng Amanda Huỳnh đã âm thành đồng hành với rất nhiều các em học sinh, sinh viên trong suốt nhiều năm qua, đã tiếp thêm động lực đến trường cho hàng trăm gương mặt trẻ tương lai của đất nước.

Đồng hành của Amanda Huỳnh là hai người bạn thân thiết của cô, MC, nhà văn Tùng Leo và tác giả Trung Nghĩa.
Các buổi giao lưu về trường học của nữ văn sĩ và bạn bè xoay quanh vấn đề giáo dục kĩ năng sống, truyền cảm hứng, định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. Trong chương trình diễn ra tại trường Đại học Sư Phạm đã thu hút gần 200 sinh viên tham dự. Các bạn hào hứng thảo luận, đặt câu hỏi, trò chuyện say sưa với ba diễn giả trong suốt hơn 4 giờ đồng hồ.

_MG_6195
Là một Việt Kiều sống xa quê hương nhưng luôn dành tình cảm cho quê nhà qua những dự án thiện nguyện dành cho cộng đồng.

_MG_6471

Amanda Huỳnh chia sẻ: “Tuổi thơ của tôi cũng trải qua khá nhiều vất vả, từ những ngày còn là sinh viên ở trường ĐH Luật cho đến khi lấy được bằng Tiến sĩ ở Pháp, vậy nên tôi rất hiểu và vô cùng đồng cảm với những khó khăn và vất vả mà các bạn sinh viên nghèo phải đối mặt khi rời quê nhà lên Sài Gòn học tập. Vì vậy ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là được chia sẻ may mắn và yêu thương đến với các em mỗi ngày”.


_MG_6474

_MG_6477

Được biết sau buổi giao lưu tại trường ĐH Sư Pham TPHCM, Amanda Huỳnh cũng đang tiếp tục chuẩn bị chương trình về nhiều trường ĐH học và trường phổ thông khác trên cả nước.

_MG_6489
Amanda Huỳnh là một tiến sĩ, luật sư, nhà văn và họa sĩ. Cô sinh ra và lớn lên ở Nha Trang, hiện tại đang sống và làm việc tại Pháp. Cô nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ nhờ vào thành tích học tập đáng nể. Năm 2005 cô tốt nghiệp Cử nhân Luật chuyên ngành Luật thương mại, ĐH Luật – Tp Hồ Chí Minh – Việt Nam.

_MG_6502

Năm 2006 cô tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Luật thương mại, Đại học Capitole I, Toulouse – Pháp. Năm 2010 cô tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Luật kinh tế, Đại học Capitole I, Toulouse – Pháp. Năm 2011 nhận được Chứng chỉ hành nghề luật sư – Trường đào tạo các chức danh tư pháp của đoàn luật sư – tòa phúc thẩm Paris, Pháp.

_MG_6525

Cô cũng từng giữ nhiều vị trí pháp lý cao cấp trong các tập đoàn của Pháp. Hai quyển sáchcủa Amanda Huỳnh gây tiếng vang lớn trong cộng đồng người yêu văn chương gần đây là “Lam” và “Có hẹn với Paris”.

Lý Mục

Bài viết mới nhất

Mikel Arteta “khích tướng” West Ham

Arsenal bước vào cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Manchester City. Họ cần giành trọn...

Here we go! Chelsea chiêu mộ thần đồng Nam Mỹ 65 triệu euro

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Chelsea đã đạt thỏa thuận miệng chiêu mộ Willian Estevao. Sao mai sinh năm 2007 được giới chuyên môn đánh giá...

Erik ten Hag đưa ra tuyên bố gây sốc về M.U

Manchester United hiện đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ vắng mặt tại đấu trường...

NÓNG! Lộ bến đỗ “trong mơ” của Tuchel

Trao đổi về tình hình xoay quanh HLV Thomas Tuchel, ký giả Fabrizio Romano cho biết: "Thomas Tuchel công khai xác nhận rằng ông ấy...

“Laporta luôn mong đợi Xavi sẽ giúp Barca giữ kín mọi chuyện”

Cập nhật về tình hình rối rắm xoay quanh Barcelona vào lúc này, ký giả Fabrizio Romano cho biết: "Đó là những diễn biến đáng kinh...