2016-05-16 14:48:20
{"goc-ban-doc":"G\u00f3c B\u1ea1n \u0110\u1ecdc"}
{"didier-deschamps":"Didier Deschamps","doi-tuyen-phap":"\u0110\u1ed9i tuy\u1ec3n Ph\u00e1p","euro":"Euro","euro-2016":"EURO 2016","phap":"Ph\u00e1p","su-bin":"Su Bin","tuyen-phap":"tuy\u1ec3n Ph\u00e1p","vck-euro-2016":"vck euro 2016","vong-chung-ket-euro-2016":"v\u00f2ng chung k\u1ebft EURO 2016"}

Những vấn đề của tuyển Pháp ở EURO 2016

HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách tuyển Pháp tham dự EURO 2016. Được thi đấu trên sân nhà ở giải đấu lần này là một lợi thế với thầy trò HLV Deschamps nhưng qua danh sách của “Những chú gà trống Gaulois”, người ta đã thấy không ít vấn đề.

Những vấn đề của tuyển Pháp ở EURO 2016
Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách tham dự VCK EURO 2016. Ảnh: Internet.

Lực lượng

Trong số 23 tuyển thủ Pháp, cái tên Andre-Pierre Gignac khiến cho giới mộ điệu thắc mắc và lo lắng. Cầu thủ 30 tuổi này đang thi đấu cho Tigres UANL, một CLB ở tận Mexico xa xôi. Mùa giải năm nay, Gignac không để lại nhiều ấn tượng trong màu áo của CLB Mexico dù anh đã ghi 28 bàn thắng trong 38 trận đã thi đấu. Có lẽ, việc Gignac được chọn trong màu áo Lam chính là việc anh đã từng thi đấu rất tốt trong màu áo của Marseille, Toulouse hoặc cả Lorient.

Tiếp theo là Patrice Evra và Lassana Diarra. Đây là những cầu thủ đã lớn tuổi. Nhưng cùng với Gignac, nhiều khả năng cả 3 cái tên này đều xuất phát trong đội hình chính thức của tuyển Pháp. Người ta đương nhiên có quyền đặt ra câu hỏi về 3 vị trí này bởi tuyển Pháp không hề thiếu nhân sự với những N’Golo Kante, Lucas Digne hay Alexandre Lacazette.

Chưa hết, với Laurent Koscielny (30 tuổi), Jeremy Mathieu (32 tuổi), Bacary Sagna (33 tuổi), Christophe Jallet (32 tuổi), Patrice Evra (35 tuổi), đó là 5 cái tên từ 30 tuổi trở lên trong 8 hậu vệ được gọi. Liệu rằng, HLV Deschamps đang đặt cược vào vào kinh nghiệm của các hậu vệ này hay quá tự tin trong lựa chọn nhân sự của ông?


Tấn công hay giải pháp nào?

Nếu để ý các trận đấu dưới thời HLV Deschamps, có thể nhận ra rằng thiên hướng xây dựng tuyển Pháp của HLV này theo sơ đồ 4-3-3. Nguyên nhân vì tuyển Pháp có rất nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công rất tốt. Đó là những Paul Pogba, Yohan Cabaye, Kingsley Coman, Dimitri Payet, Antoine Griezmann và Anthony Martial.

Những vấn đề của tuyển Pháp ở EURO 2016
HLV Deschamps sẽ để tuyển Pháp chơi thế nào ở kỳ EURO 2016? Ảnh: Internet.

Đến đây, vấn đề sẽ được đưa ra là trục giữa của tuyển Pháp nếu không được bố trí tốt, không có tiền vệ đánh chặn thật giỏi thì sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự sẽ hỏng. Hàng phòng ngự với quá nhiều cầu thủ trên 30 tuổi và những cầu thủ tấn công của HLV Deschamps cũng có thiên hướng tấn công biên. Họ sẽ nhờ rất nhiều sự hỗ trợ từ Sagna và Evra, nhưng cả hai đều không hoàn toàn tự tin lên công về thủ như thời trai trẻ được. Và, khâu dứt điểm sẽ được giao cho ai?

Đương nhiên, trách nhiệm kết thúc cuối cùng sẽ thuộc về Olivier Giroud và Andre-Pierre Gignac. Nhưng đây mới là vấn đề đáng nói. Liệu rằng hai cái tên này có thật sự đáng tin trong nhiệm vụ kết thúc? Bởi nên nhớ, cả hai không thật sự ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp. Thế nên, việc đặt niềm tin vào những cái tên này cũng khiến giới mộ điệu thắc mắc. Phải chăng, HLV Deschamps sẽ tìm cách có bàn thắng từ tuyến hai?

(Bạn đọc: Su Bin)

[box type=”shadow”]* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam[/box]
[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Bài viết mới nhất

Top 4 con giáp giàu nhất tháng 4 âm: Đặc biệt số 2 cầu được ước thấy, giàu ú ụ

Vào tháng 4 Âm lịch, 4 con giáp này sẽ có một cuộc sống như mơ, gia đình ngày càng hạnh phúc, ấm êm.Tuổi...

Bạn có biết? Để nhiệt độ điều hòa càng thấp thì tiền điện càng tăng cao

Mùa hè nắng nóng, sử dụng điều hòa thường xuyên và tiền điện tăng cao là nỗi lo của nhiều gia đình. Vậy làm...

Làm thêm bước này, cà muối trắng nõn, giòn tan, đểu lâu không hỏng

Cà muối là món ăn dân dã, quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Muối cà tại nhà không khó. Bạn chỉ cần...

Showbiz 4/5: Hương Giang chính thức lên tiếng về tin đồn mang thai, Tim công khai bạn gái mới sau 6 năm ly hôn?

Hương Giang bức xúc khi một số trang đưa tin sai sự thật gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cô và đồng nghiệp.....

Trường hợp thần đồng Indonesia có giống như Đình Bắc?

Sau trận thua đầy đáng tiếc của U23 Indonesia trước U23 Iraq, một bộ phận không nhỏ NHM Indonesia đã mạnh mẽ chỉ trích...