2016-05-23 03:40:30
{"bong-da-anh":"B\u00f3ng \u0111\u00e1 Anh","ngoai-hang-anh":"Ngo\u1ea1i H\u1ea1ng Anh","tin-top":"Tin Top"}
{"premier-league":"Premier League","tai-nang-tre":"T\u00e0i N\u0103ng Tr\u1ebb","trong-dung":"tr\u1ecdng d\u1ee5ng"}

Góc thống kê: Đi tìm CLB trọng dụng cầu thủ trẻ nhất Premier League 2015/16

Theo thống kê, có đến sáu CLB tại Premier League không sử dụng một cầu thủ trẻ nào trong cả mùa giải.

Góc thống kê: Đi tìm CLB trọng dụng cầu thủ trẻ nhất Premier League 2015/16
Man United là đội dẫn đầu về số phút thi đấu của các cầu thủ trẻ. Ảnh: Internet.

[su_dropcap]P[/su_dropcap]remier League đã chính thức hạ màn với chức vô địch không thể thuyết phục hơn của Leicester City. Bầy cáo thậm chí còn lên ngôi sớm hai vòng đấu khi đối thủ cạnh tranh Tottenham Hotspur tuyệt vọng trong việc đánh bại Chelsea.

Premier League 2015/16 được xem là một mùa giải điên rồ, từ việc các ông lớn đồng loạt sa sút đến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đội bóng tầm trung như Leicester City, Tottenham Hotspur hay West Ham. Đây cũng là mùa giải chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt các tài năng trẻ sáng giá từ khắp các CLB tại Premier League.

Điển hình là Manchester United. HLV Louis van Gaal đã trình làng đến hơn chục “măng non” ở khắp các vị trí khác nhau. Đó cũng chính là triết lý làm bóng đá của HLV người Hà Lan. Những tài năng trẻ khi được trao cơ hội, cũng không khiến HLV của họ thất vọng.

Cụ thể, không một đội bóng nào tại Premier League sở hữu số thời gian thi đấu của các cầu thủ trẻ nhiều như Quỷ đỏ. Thống kê cho thấy, 2638 phút là số thời gian ra sân của bốn cầu thủ trẻ Anthony Martial, Marcus Rashford (862 phút), Cameron Borthwick-Jackson (692 phút) và Timothy Fosu-Mensah (254 phút).

Martial, tân binh trị giá 36 triệu bảng của Man United, chính là có số thời gian ra sân nhiều nhất cho Man United nếu so giữa các cầu thủ trẻ với nhau. Tiền đạo người Pháp lập tức lấy được lòng tin của Van Gaal sau màn ra mắt hoàn hảo với pha solo ghi bàn vào lưới Liverpool ở trận lượt đi. Cuối mùa giải, Martial cũng kịp có cho mình 17 bàn thắng trên mọi đấu trường với 11 bàn tính riêng tại Premier League, dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Man United.

Góc thống kê: Đi tìm CLB trọng dụng cầu thủ trẻ nhất Premier League 2015/16
Anthony Martial của M.U. Ảnh: Internet.

Ngoài Martial, tài năng trẻ Marcus Rashford cũng có màn ra mắt xuất sắc không kém. Hai cú đúp vào lưới FC Midtjylland tại Europa League và Arsenal tại Premier League giúp Man United tiếp tục nuôi tham vọng tại cả hai đấu trường. Với 8 bàn thắng trên tất cả đấu trường vào cuối mùa (5 bàn tại Premier League sau 11 trận), Rashford được HLV Roy Hodgson triệu tập lên ĐTQG Anh chuẩn bị cho EURO 2016.

Sau Man United, Tottenham chính là CLB có số phút vượt trội nhất. Với phong độ xuất sắc của Dele Alli, Spurs có đến 2384 phút, một bước tiến lớn trong chính sách phát triển của CLB dưới thời Mauricio Pochettino. Ngoài Alli, tiền đạo trẻ Josh Onomah cũng đóng góp 78 phút cho Tottenham.

Góc thống kê: Đi tìm CLB trọng dụng cầu thủ trẻ nhất Premier League 2015/16
Dele Alli có một mùa giải chói sáng tại Tottenham. Ảnh: Internet.

Xếp sau Tottenham là hai đại diện đến từ vùng Merseyside, Liverpool và Everton. Cả hai đều là những đội có số phút cao hơn 1000 cuối cùng tại Premier League. Phía cuối BXH, có đến sáu CLB (bao gồm Crystal Palace, Norwich, Stoke, Swansea và Watford) không thích sự đóng góp của các tài năng trẻ. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi phần lớn các đội bóng này đều chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Do đó việc đặt niềm tin vào các cựu binh sẽ dễ dàng hơn để các tài năng trẻ gánh vác nghiệp lớn.

Góc thống kê: Đi tìm CLB trọng dụng cầu thủ trẻ nhất Premier League 2015/16
Thống kê về số phút thi đấu của các cầu thủ trẻ tại CLB. Ảnh: Internet.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Phúc Vũ

Bài viết mới nhất

Sáng dậy đừng ăn cơm nguội hay mì tôm: Đây mới là 5 món ăn giá cả bình dân, lại tốt cho sức khỏe

Khi thức dậy vào buổi sáng, nhiều người thích cơm nguội hay mì tôm cho tiện. Thức chất, đây không phải là món ăn...

Từ nay đến hết năm 2024, chuyển đổi đất trồng cây lâu năm sang đất ở mất bao nhiêu tiền?

Theo quy định, khi chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở hết bao nhiêu tiền? Ngày nay,...

Hoa hậu có học vấn “khủng” bí mật làm đám cưới chủ tịch tập đoàn xây dựng hơn 30 tuổi

Hoa hậu Hàn Quốc Keum Nana đã kết hôn với chủ tịch Yoon Il Jeong từ cách đây 7 năm, tuy nhiên đến hiện tại thông tin mới được công khai.

Carragher chỉ ra cầu thủ không ở đẳng cấp Champions League của Arsenal

Pháo thủ có khả năng giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm và ngay cả khi giấc mơ không...

Vì sao Arsenal muốn giữ chân bằng được Jorginho?

Trong hành trình tái thiết Arsenal, Mikel Arteta đã thể hiện một sự khôn ngoan đáng kinh ngạc trong việc xây dựng đội hình,...