2016-11-13 20:59:15
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2016/11/goc-liverpool-sturridge-lien-tuc-no-sung-klopp-se-tinh-sao-205743.jpg
Array

Góc Liverpool: Sturridge liên tục nổ súng, Klopp sẽ tính sao?

watermarked-3a1

 Hàng công của Liverpool đang thi đấu rất thăng hoa. Ảnh: Internet.

Kể từ khi Klopp chính thức chuyển đến làm việc tại Anfield, Liverpool dường như đã lột xác hoàn toàn chỉ trong vòng 1 năm. Từ một đội bóng thi đấu thiếu bản sắc, rời rạc, thì giờ đây khi nhắc đến Lữ Đoàn Đỏ, thì NHM lại nghĩ ngay đến một đội bóng chơi tấn công đầy tốc độ và rất sắc nét.

Với sự cơ động và thông minh của bộ tứ Mane-Coutinho-Lallana-Firmino, Liverpool đã có tổng cộng 30 bàn thắng sau 11 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh mùa này, và đó cũng đang là thành tích cao nhất so với 19 đội bóng còn lại đang chơi tại giải đấu hàng đầu của Xứ Sở Sương Mù. Sự ăn ý và hiệu quả của Mane-Coutinho-Lallana-Firmino dường như đã làm lu mờ hoàn toàn những tiền đạo còn lại của đội bóng, đặc biệt là Daniel Sturridge, người từng được xem là chân sút chủ lực và không thể thay thế của The Kop.

Còn nhớ trong mùa giải 2013/14, mùa giải đầu tiên Sturridge thi đấu trong màu áo Liverpool. Anh cùng với Suarez đã tạo thành bộ đôi sát thủ đáng sợ nhất tại Premier League khi đó. Riêng cá nhân Sturridge mùa đó cũng đã ghi được 21 bàn cho Liverpool, một phong độ từng khiến nhiều fan Chelsea hối tiếc khi để mất anh vào tay Lữ Đoàn Đỏ.

Tuy nhiên sau mùa giải thăng hoa đó, sự nghiệp của tiền đạo người Anh đã lao dốc không phanh khi anh phải liên tiếp đối mặt với hàng loạt chấn thương khác nhau. Cũng vì do quá mẫn cảm với chấn thương, phong cách thi đấu của Sturridge trong những năm qua cũng đã phần nào thay đổi. Đã không còn hình ảnh của một cầu thủ đầy nhiệt huyết mỗi khi ra sân, mà thay vào đó chỉ là một Sturridge tương đối ‘nhát chân’ và lười di chuyển.

Chính vì điều này, Sturridge đã ‘mất điểm’ rất nhiều trong mắt HLV Klopp, một người luôn yêu cầu các học trò của mình phải luôn vận động hết công suất. Dù anh có là một tiền đạo cắm đi chăng nữa, thì anh cũng luôn phải chạy về tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng các hậu vệ. Để rồi giờ đây, Sturridge chỉ còn được biết đến là một siêu dự bị ở Anfield.

Trong những trận đấu gần đây, NHM cũng đã thấy rõ quyết tâm giành lại suất đá chính của Sturridge. Đáng nói hơn là chân sút 27 tuổi này vẫn tỏ ra rất có ‘duyên’ trong việc ghi bàn với 3 pha lập công trong 3 lần ra sân gần nhất. Cụ thể Sturridge đã lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Tottenham tại Cúp Liên Đoàn, và 1 pha lập công trong thắng lợi 3-0 của tuyển Anh trước Scotland mới đây tại vòng loại World Cup 2018.

watermarked-3a2

 Nhưng đóng góp của Sturridge là không nhiều. Ảnh: Internet.

Vậy liệu điều này có thể giúp Sturridge thay đổi quan điểm của Klopp và giành lại vị trí của mình tại Liverpool? Có thể là không, vì nếu nhìn tổng thể cách thi đấu của Sturridge thì anh vẫn đá với phong cách của một trung phong cắm, một người rất bén trong khả năng dứt điểm, chọn vị trí tốt trong vòng cấm, và phạm vị hoạt động vẫn rất hạn chế. Đương nhiên đó cũng chẳng phải là điều mà Klopp cần như đã đề cập ở trên.

Sturridge sẽ chỉ có thể giành lại được vị trí của mình tại Liverpool, nếu như anh có thể tự điều chỉnh bản thân trở thành một ‘số 9 ảo’ để phù hợp với triết lý của Klopp. Bằng không, thì có lẽ Sturridge sẽ chỉ mãi là một siêu dự bị trong mắt của Klopp mà thôi.

Bài viết mới nhất

Thần Tài đánh dấu, trời định mang mệnh phú quý: Phụ nữ có nét tướng này một đời giàu sang

Người phụ nữ giàu sang, phú quý, cả đời sung túc được dự đoán thường sở hữu những nét tướng dưới đây. Hãy cùng...

500 đô la cho một quả phạt đền

Bóng đá Ecuador đang chấn động bởi những cáo buộc tham nhũng mới. Lần này, sự chú ý đã chuyển sang Giải hạng nhì,...

“Cậu ấy dần thích nghi với những yêu cầu của Arteta”

Tiền vệ Kai Havertz đang là một trong những cầu thủ thể hiện phong độ ấn tượng nhất suốt gần 1 tháng qua tại...

Vội vàng loại bỏ Pogba là sai lầm của Juventus?

Mới đây, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã giảm án phạt của Paul Pogba từ 4 năm xuống còn 18 tháng do...

Ca sĩ Uyên Trang: “Làm nghệ sĩ không còn là “xướng ca vô loài””

Nữ ca sĩ Uyên Trang chia sẻ về hành trình nỗ lực để nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Cùng những dự định tương lai khi quay lại làng giải trí.