Trong video, Quả bóng Vàng 2024 được vận chuyển từ trụ sở của France Football, ghé qua sân Santiago Bernabeu và sau đó đến Butarque. Tại đây, linh vật của Leganes, SuperPepino, bất ngờ “cuỗm” Quả Bóng Vàng từ phòng thay đồ của Real Madrid, mang về “giữ” tại sân nhà. Đoạn clip kết thúc với thông điệp: “En Leganés se cumplen los sueños” (Ở Leganes, giấc mơ trở thành hiện thực), nhưng tô điểm thêm phần hài hước: “Hy vọng điều đó không xảy ra trong trận này” với ứng viên Quả bóng Vàng.
Chiến dịch quảng bá không chỉ làm nóng không khí trước trận derby khu vực Madrid, mà còn khéo léo châm biếm những tranh cãi xoay quanh việc Vinicius Jr. không đoạt Quả bóng Vàng.
Trước đó, Real Madrid đã từ chối tham dự lễ trao giải sau khi biết tin tiền đạo người Brazil không giành chiến thắng. Vinicius cũng thể hiện sự không hài lòng khi đăng tải trên mạng xã hội: “Tôi sẽ làm điều đó 10 lần nếu cần. Họ chưa sẵn sàng.”
Trận đấu tới đây hứa hẹn không kém phần kịch tính khi Real Madrid chịu áp lực giành trọn 3 điểm để bám đuổi Barcelona, trong khi Leganes kỳ vọng biến sân Butarque thành nơi thực hiện “giấc mơ” tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh.
Với sự sáng tạo trong chiến dịch truyền thông, Leganes không chỉ cho thấy nghệ thuật châm biếm, tăng cường sức hút cho câu lạc bộ mà còn thể hiện cá tính độc đáo trong làng bóng đá Tây Ban Nha.