2024-10-28 23:03:44
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/28/ly-do-khien-chiesa-bi-tuyen-italy-ngo-lo-1730131414155.jpg
Array

Lý do khiến Chiesa bị tuyển Italy ngó lơ

Chiesa quyết định rời Juventus để gia nhập Liverpool ở phiên chợ hè qua với giá 13 triệu bảng nhưng không có nhiều cơ hội thi đấu cho Lữ Đoàn Đỏ gần 3 tháng qua.

Ngôi sao người Italy mới chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân trên mọi đấu trường với tổng cộng 78 phút góp mặt trên sân. Lần gần nhất cầu thủ 27 tuổi góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Liverpool đã từ chiến thắng 2-1 trước Wolverhampton Wanderers tại vòng 6 Premier League diễn ra cuối tháng trước. 

Theo lý giải của HLV Arne Slot, thể trạng không ổn định là nguyên nhân khiến Chiesa ít được trao cơ hội ra sân. 

Không chỉ Liverpool, trên tuyển Italy, Chiesa cũng bị thất sủng. Kể từ thất bại trước Thụy Sĩ tại vòng 16 đội EURO 2024 hồi tháng 6, tiền đạo sinh năm 1997 chưa có thêm bất kỳ cơ hội nào khoác áo tuyển quốc gia quê nhà. Mới đây, trong buổi trò chuyện trên sóng DAZN, HLV Spalletti đã giải thích nguyên nhân. 

“Đầu tiên, chúng tôi có 1 danh sách gồm nhiều cầu thủ khác nhau nhưng chúng tôi cũng dựa vào tài năng của họ, ngoài ra, tất cả cầu thủ phải có khả năng bứt tốc khoảng 70m. Tất nhiên chúng tôi cũng lựa chọn những nhân tố phù hợp với lối chơi đội bóng nhưng nếu họ không thể làm được yêu cầu về thể lực, có một chút khó khăn”, Spalletti nói. 

Spalletti chỉ ra nguyên nhân Chiesa (trong ảnh) không được gọi lên tuyển Italy.

Hiện có không ít cầu thủ Italy quyết định rời Serie A để ra nước ngoài thi đấu vài năm qua. Bên cạnh Chiesa còn có Gianluigi Donnarumma, Sandro Tonali hay Riccardo Calafiori và những cái tên này đều nhận được sự ủng hộ lớn từ Spalletti. 

“Ra đi và tích lũy kinh nghiệm ở các đấu trường khác nhau luôn là điều đúng đắn. Tôi đang nghĩ về Calafiori và Donnarumma, đó là điều các cầu thủ khác nên lưu tâm”, Spalletti nói thêm. 

Giữa tháng sau, tuyển Italy sẽ có thêm đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc khuôn khổ Nations League lần lượt với Bỉ và Pháp. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

BXH top 10 QBV 2024: Mbappe xếp sau Haaland, Carvajal trượt top 3

10/ Harry KaneChân sút của tuyển Anh đã trải qua một mùa giải kỳ lạ cùng Bayern Munich. Mặc dù Harry Kane đã giành...

Vinicius phá vỡ im lặng sau khi trượt danh hiệu Quả bóng vàng 2024

Ngôi sao Real Madrid - Vinicius Junior đã có động thái phản ứng sau khi bị Rodri đánh bại trong cuộc đua giành Quả...

Ẵm giải thưởng, Ancelotti nhắc đến Vinicius

Sau thời gian dài chờ đợi, Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng đã diễn ra. Ở hạng mục Huấn luyện viên nam xuất...

Giành QBV, Rodri gọi tên sao Real Madrid

Trong buổi lễ trao giải Ballon d'Or hoành tráng tại Paris, Rodri, tiền vệ của Manchester City và đội tuyển Tây Ban Nha, đã...

Amorim đàm phán tiền bồi thường với Sporting, Man Utd rộng cửa có HLV mới

Manchester United đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới với việc bổ nhiệm Ruben Amorim làm huấn luyện viên trưởng sau khi sa...