2024-10-28 22:20:35
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/28/vi-sao-hoa-cam-tu-cau-dep-nhung-khong-nen-trong-trong-nha-222019.jpg
Array

Vì sao hoa cẩm tú cầu đẹp nhưng không nên trồng trong nhà?

Hoa cẩm tú cầu có hình dáng đẹp, màu sắc rực rỡ nhưng có một đặc điểm quan trọng khiến bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi trồng loại cây này trong nhà.

Vì sao hoa cẩm tú cầu đẹp nhưng không nên trồng trong nhà?

Cây hoa cẩm tú cầu, còn được gọi hoa hortensia là loại cây có nguồn gốc từ Nhật Bản. Loại cây này được trồng rộng rãi ở Việt Nam, đặc biệt là những nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt. Hoa bắt đầu nở rộ vào khoảng tháng 4. Ngoài trồng cây này trong vườn, trong nhà để làm cảnh, nhiều người cũng mua hoa về cắm bình trang trí hoặc sử dụng làm hoa cưới.

Cây cẩm tú cầu có thể cao từ 1-3 mét, cánh lá xanh tươi sum suê. Cây thích hợp với nhiệt độ 20-25 độ C và không cần chăm bón nhiều. Hoa cẩm tú cầu mọc thành cụm to, kích thước lớn hơn bàn tay người. Một bông hoa tròn như quả cầu là tập hợp của nhiều bông hoa nhỏ. Hoa có nhiều màu sắc như hồng, trắng, đỏ, tím, xanh dương nhạt…

Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc rực rỡ.

Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc rực rỡ.

Cây cẩm tú cầu nở hoa đẹp nhưng lại có độc, có thể gây hại sức khỏe. Phần lá và củ của cây cẩm tú cầu chứa chất hydragin-cyanogenic glycoside. Đối với con người, chất này là một chất độc. Vô tình ăn phải nó sẽ gây ra ngứa ngay, nôn ói, đổ mồ hôi, đau bụng dữ dội. Trường hợp nghiêm trọng có thể bị hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu, gây nguy hiểm tính mạng.

Do cây này có chứa chất độc nên những nhà có trẻ nhỏ, có vật nuôi không nên trồng hoặc dùng để cắm trang trí trong nhà. Các bé thường có bản tính tò mò, thích khám phá, có thể tiện tay bỏ hoa, lá cẩm tú cầu vào miệng gây ra ngộ độc.

Trường hợp nghi ngờ ngộ độc do cẩm tú cầu, cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời.

Những gia đình không có trẻ nhỏ thì có thể trồng hoặc cắm hoa cẩm tú cầu trong nhà. Tuy nhiên, cần phổ biến về khả năng gây độc của loại hoa này để mọi người cùng biết.

Một số lưu ý khi trồng hoa cẩm tú cầu

– Không trồng cây ở nơi quá nhiều nắng

Hoa cẩm tú cầu thích hợp với ánh nắng buổi sáng và bóng râm buổi chiều, không ưa nắng gắt. Bạn nên trồng cây ở những nơi đón nắng sáng hoặc chiều, tránh để ở nơi nắng gắt khiến cây bị cháy, cản trở việc cây ra hoa.

Hoa cẩm tú cầu dễ trồng nhưng có những lưu ý nhất định trong quá trình chăm sóc.

Hoa cẩm tú cầu dễ trồng nhưng có những lưu ý nhất định trong quá trình chăm sóc.

– Đất trồng thoát nước kém

Cây cẩm tú cầu cần đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Có thể trộn thêm thạch cao, đất sét vào châu trồng để hỗ trợ khả năng thoát nước, thêm than bùn hoặc cát để giữ nước.

– Không nên cắt tỉa cây vào mùa thu

Vào mua thu, bạn không nên cắt tỉa cây. Cây sẽ ra nụ vào mùa thu nên cần để lại các nụ này để chúng nở thành hoa. Thời điểm thích hợp để cắt tỉa cây là mùa xuân.

– Bón phân

Cây cẩm tú cầu dễ chăm sóc, không cần bón phân quá nhiều. Thời điểm tốt nhất để bón phân cho cây là vào mùa xuân, cách khoảng 1-2 tháng bón một lần.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Sa thải Ten Hag có giúp M.U giải quyết triệt để những vấn đề?

M.U sa thải Ten HagM.U đã chính thức sa thải Erik Ten Hag sau chuỗi thành tích tồi tệ vừa qua của đội bóng....

Văn Thanh thừa nhận thi đấu không tốt ở CAHN

Công An Hà Nội được cho là có chuyến làm khách khó khăn trên sân Thiên Trường của nhà đương kim vô địch Nam...

Ứng viên thay thế Ten Hag bóng gió từ chối M.U

Chiều tối ngày 28/10 theo giờ Việt Nam, HLV Erik Ten Hag chính thức bị M.U sa thải. Quyết định được phía BLĐ Quỷ...

M.U sa thải Ten Hag, cả Premier League có thể ‘đứng ngồi không yên’

Manchester United đã chính thức sa thải Erik ten Hag sau thất bại 1-2 trước West Ham United vào phút bù giờ. Đây là...