2024-10-28 20:01:39
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/28/sao-dt-viet-nam-ghi-ban-va-kien-tao-cahn-vui-dap-nam-dinh-1730118651571.jpg
Array

Ngôi sao ĐT Việt Nam tỏa sáng, CAHN đại thắng Nam Định

Màn đọ sức giữa Nam Định và CAHN tại vòng 5 V.League 2024/2025 được xem là trận “siêu kinh điển” mới của bóng đá Việt Nam. Đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đang là ĐKVĐ giải đấu còn đại diện ngành công an cũng lên ngôi cao nhất cách đây một mùa. Cả 2 đều đang sở hữu đội hình chất lượng với nhiều tuyển thủ quốc gia, những ngoại binh hàng đầu. Họ cùng đặt tham vọng xưng vương ở mùa giải này nhưng lại chưa có vị trí tốt trên BXH. Bởi thế, rất nhiều người đang chờ đợi vào một cuộc so tài hấp dẫn, kịch tính nghẹt thở.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà Nam Định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Nguyễn Xuân Son chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ là Hendrio Da Silva, Lý Công Hoàng Anh cùng Lucas Silva. Đáng chú ý, cựu sao HAGL – người vừa ghi bàn tại AFC Champions League Two Nguyễn Tuấn Anh góp mặt trong đội hình xuất phát bên cạnh Caio Cesar. Bên kia chiến tuyến, lần đầu tiên, bộ đôi sát thủ của Bình Định mùa trước là Alan và Leo Artur sát cánh cùng nhau trong màu áo CAHN. Phan Văn Đức cũng trở lại đá thay cho sao trẻ Nguyễn Đình Bắc.

Nam Định và CAHN đều sở hữu đội hình chất lượng. Ảnh: Vietejnamnet.

Hai đội nhập cuộc khá cân bằng. Với nhiều nhân tố chơi kỹ thuật, cả CAHN và Nam Định đều thực hiện các pha phối hợp nhỏ, bóng ngắn, ban bật đẹp mắt. Việc sử dụng lối chơi khá giống nhau khiến tốc độ trận đấu diễn ra vừa phải. Phút 12, cơ hội đầu tiên trong trận được đại diện ngành công an tạo ra khi Phan Văn Đức dứt điểm chạm cột dọc khung thành thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Đội chủ sân Thiên Trường tập trung bóng khá nhiều cho bộ 3 ngoại binh Hendrio Da Silva, Nguyễn Xuân Son và Lucas Silva. Trong khi đó, CAHN chơi đa dạng hơn với nhiều cá nhân tham gia vào các bài phối hợp. Bộ đôi tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Lê Phạm Thành Long kiểm soát tuyến giữa tốt và tỏ ra không hề kém cạnh Caio Cesar cùng Nguyễn Tuấn Anh.

Mãi tới phút 36, Nam Định mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Nguyễn Xuân Son phá bẫy việt vị, nhận đường chọc khe của Hendrio trước khi dứt điểm trúng xà ngang. Tới phút 38, Lý Công Hoàng Anh thực hiện pha ra chân quyết đoán ngay trong vòng cấm đánh bại Nguyễn Filip. Dẫu vậy, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Nguyễn Xuân Son phạm lỗi với Lê Phạm Thành Long từ trước đó.

Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, trong một tình huống phản công chớp nhoáng, Alan thực hiện đường chuyền từ cánh trái giúp Vũ Văn Thanh thoát xuống, đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu cho CAHN và khép lại hiệp 1. Đội khách đã chơi tốt hơn khi cầm bóng đến 58%, tung ra tới 7 cú dứt điểm so với 2 của Nam Định và ghi được 1 bàn thắng.

Vũ Văn Thanh chơi ấn tượng khi ghi bàn cho CAHN. Ảnh: Vietnamnet.

Sau giờ nghỉ, CAHN sớm nâng tỷ số lên 2-0 với pha lập công của Leo Artur ở phút 48 sau đường chuyền của Vũ Văn Thanh. Nam Định tỏ ra bị cóng sau khi bị thủng lưới vào cuối hiệp 1. Việc phải căng sức ở nhiều đấu trường đã ảnh hưởng lớn đến đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt.

Đội chủ nhà sau đó nỗ lực đẩy cao đội hình. Dẫu vậy, sự quá tải khiến các pha tấn công của thầy trò Vũ Hồng Việt trở nên thiếu sắc sảo. Để rồi, đến phút 60, đội bóng thành Nam tiếp tục trả giá khi Alan lập công với cú sút dễ dàng trong vòng cấm nâng tỷ số lên 3-0 cho đoàn quân HLV Alexandre Polking.

Nguyễn Xuân Son thi đấu mờ nhạt trước CAHN. Ảnh: Vietnamnet.

Trong những phút sau đó, nhà ĐKVĐ gây sức ép đáng kể với 2 cú sút của Hendrio và 1 pha dứt điểm nguy hiểm đến từ Nguyễn Xuân Son nhưng Nguyễn Filip chơi đầy xuất sắc. Phút 78, Vũ Văn Thanh suýt hoàn tất cú đúp bàn thắng khi dứt điểm chạm xà ngang đáng tiếc. Ba phút sau, Hoàng Văn Toản nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi để ngăn chặn cơ hội ghi bàn mười mươi của Nguyễn Xuân Son ngay trước vòng cấm.

Màn đọ sức khép lại với chiến thắng ấn tượng 3-0 của CAHN. Nhà ĐKVĐ V.League đón nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà và trận thứ thứ 2 sau 5 vòng đấu.

Tỷ số chung cuộc: Nam Định 0-3 CAHN.

Ghi bàn: Văn Thanh (45+3′), Leo Artur (48′), Alan (60′).

Thẻ đỏ: Văn Toản (81′).

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Nam Định vs CAHN. Ảnh: VPF.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 con giáp sự nghiệp rực rỡ, thăng quan tiến chức trong 3 năm tới

Những ngôi sao may mắn đang chiếu rọi lên bạn, tuổi Thìn thân mến!Tuổi Dần Những người sinh năm Dần luôn tràn đầy nhiệt huyết...

Bruno Fernandes tri ân HLV Ten Hag

Chiều tối ngày 28/10 theo giờ Việt Nam, HLV Erik Ten Hag chính thức bị M.U sa thải. Quyết định được phía BLĐ Quỷ...

Nằm ngủ đầu đừng quay 3 hướng này kẻo hại sức khỏe, ảnh hưởng phong thủy

Dưới đây là ba hướng mà bạn nên tránh khi đặt đầu nằm ngủ, vì có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức...