2024-10-28 17:40:57
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/28/ran-cha-la-lot-khong-bi-tham-den-mem-ngon-nho-lam-1-buoc-nay-truoc-khi-ran-174042.jpg
Array

Rán chả lá lốt không bị thâm đen, mềm ngon: Nhớ làm 1 bước này trước khi rán

Muốn món chả lá lốt không bị thâm đen sau khi rán, hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ dưới đây.

Chả lá lốt là một trong những món ngon được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà khó cưỡng. Tuy nhiên, chả lá lốt không bị thâm đen sau khi rán cũng là một thử thách khó khăn mà dù đã nhiều lần chế biến món này, nhiều chị em vẫn chưa vượt qua. Muốn món chả lá lốt không bị thâm đen sau khi rán, hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo nhỏ làm chả lá lốt không bị thâm đen sau khi rán

Khi chế biến chả lá lốt, không ít người gặp phải tình trạng lá lốt bị thâm đen chứ không hề xanh mướt như đầu bếp nhà hàng làm, điều này khiến món ăn mất đi vẻ hấp dẫn. Với mẹo nhỏ sau, bạn có thể làm chả lá lốt không bị thâm đen sau khi rán. Hãy ghi nhớ để áp dụng ngay trong lần tới nhé.

Món chả lá lốt được gọi là thành công khi bên trong thịt chín đều, lớp vỏ ngoài xanh mướt thay vì sẫm màu. Để có được điều này, bạn hãy làm theo các bước sau đây:

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

– Thịt heo xay 250gr,

– Lá lốt 20 – 25 chiếc;

– Hành khô 1 – 2 củ;

– Hành lá một nắm nhỏ;

– Gia vị gồm dầu ăn, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm, bột nêm.

Về phần thịt, bạn nên dùng phần nạc vai hoặc ba chỉ vì những phần này có cả mỡ, miếng chả rán lên sẽ không bị khô.

Về phàn lá lốt, bạn cần phải lấy những chiếc lá còn tươi, có màu xanh đậm, không bị rách và kích thước vừa phải. Lá quá to thường sẽ già và rất dễ bị thâm đen khi gặp nhiệt độ cao.

cha-la-lot-99

+ Sơ chế:

Hành khô được băm nhỏ. Hành lá cắt rễ, rửa sạch rồi sau thái nhỏ. Lá lốt chọn những phần lá nhỏ xắt sợi, băm nhỏ và trộn cùng thịt để nhân chả thơm hơn.

Ngoài ra, để tăng hương vị, bạn có thể kết hợp thịt heo xay cùng với một chút thịt bò xay, vừa tạo thêm độ ngọt tự nhiên cho món ăn lại có thể giúp chả thơm hơn.

+ Thực hiện:

Cho thịt heo và thịt bò xay vào trong một tô to cùng với hành băm, lá lốt băm và hành lá. Nêm 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê bột nêm và nửa thìa cà phê hạt tiêu xay. Trộn đều hỗn hợp trên và sau đó để khoảng 15-20 phút cho thấm đều gia vị.

Lá lốt đem rửa sạch và chần qua nước sôi trong một giây rồi vớt ra rồi ngâm ngay vào nước lạnh, vẩy thật khô nước rồi sau đó mới đem cuộn. Đây chính là bí quyết giúp cho chả lá lốt xanh mướt, không bị thâm đen sau khi rán.

cha-la-lot-88

Kỹ thuật gói cũng là ảnh hưởng đến việc lá lốt có bị thâm đen khi rán hay không. Để miếng chả được đẹp mắt, bạn nên để cho phần mặt lá màu xanh ra ngoài, sau cho thịt vào, gấp hai mép lá lốt và cuộn lại. Khi rán lên, chả sẽ có một màu xanh mướt trông rất hấp dẫn.

Tiếp đến, cho dầu ăn vào chảo với lượng dầu vừa đủ. Để dầu nóng ở nhiệt độ vừa phải, khoảng 160 đến 170 độ C. Nếu dầu quá nóng, lá lốt sẽ nhanh bị cháy sém và sau đó thâm đen trong khi nhân bên trong vẫn chưa chín. Ngược lại, nếu dầu quá nguội, chả sẽ thấm nhiều dầu và khiến cho không có độ giòn.

Khi cho chả vào chảo, và giảm lửa xuống mức vừa và rán từ từ. Rán chả trong khoảng 3 đến 5 phút mỗi mặt, đến khi thấy lá lốt dính sát vào nhân và chuyển sang màu xanh đậm, nhân chín vàng thì mới gắp ra để ráo dầu và thưởng thức.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Xếp hạng 10 ứng cử viên thay thế Ten Hag

Ruud van Nistelrooy sẽ là HLV tạm quyền của Quỷ đỏ, nhưng sau đó, ai sẽ là 'thuyền trưởng' chính thức của họ?10. Zinedine...

Đã đến lúc kiểm chứng lời hứa của Van Nistelrooy

Cuối cùng, sau nhiều ngày tháng sống lay lắt, triều đại đầy sóng gió của Ten Hag tại sân Old Trafford chính thức đi...

Vì sao nên nhỏ 1 giọt dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ?

Trước khi đi ngủ, bạn có thể thoa dầu gió vào rốn. Việc này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.Vì sao nên nhỏ...

Đậu phộng (lạc) với nhiều lợi ích tuyệt vời không nên bỏ

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và phong phú các chất, đậu phộng được xếp vào loại hạt có rất nhiều lợi ích đối...

NÓNG! Vinicius trượt Quả bóng vàng 2024

Ban đầu, theo truyền thông Tây Ban Nha, dàn sao Real Madrid bao gồm Jude Bellingham, Fede Valverde, Andriy Lunin, Dani Carvajal sẽ đến...