2024-10-28 14:23:54
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/28/mua-nha-re-may-cung-dung-dong-toi-4-tang-nay-vao-o-kho-chiu-xuong-gia-rat-nhanh-142341.jpg
Array

Mua nhà rẻ mấy cũng đừng động tới 4 tầng này: Vào ở khó chịu, xuống giá rất nhanh

Những người có kinh nghiệm trong ngành bất động sản đã chỉ ra 4 loại nhà không nên xem xét khi muốn mua ở.

Việc lựa chọn mua nhà ở tầng mấy, khu vực nào trong chung cư cũng rất quan trọng. Nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm mua nhà rẻ mấy cũng đừng động tới các tầng là tầng trệt, tầng trên cùng, tầng ở lớp thắt lưng, tầng có những con số kém may mắn. Sở dĩ những tầng này bị hạn chế chọn nếu muốn mua nhà ở chung cư vì đó là những vị trí không “đắc địa”, dễ gặp phiền phức và cũng thường khó để bán lại giá cao.

Những tầng trên cùng có thể bị ảnh hưởng lớn từ thời tiết

Những tầng trên cùng có thể bị ảnh hưởng lớn từ thời tiết

Tầng trên cùng

Dù những căn hộ ở tầng trên cùng sẽ có tầm nhìn rộng, ánh sáng tốt hơn nhưng nhà cùng loại sẽ bị tác động rất lớn từ mưa, nắng, mùa đông sẽ lạnh, mùa hè rất nóng, khi trời mưa to, rất dễ xảy ra hiện tượng thấm, rò rỉ nước. Ngoài ra, việc ở tầng cao, đặc biệt là tầng trên cùng cũng sẽ khá nguy hiểm nếu không may chung cư xảy ra sự cố chẳng hạn như hỏa hoạn.

Tầng trệt

Nhà ở tầng trệt trong chung cư sẽ bị bao quanh bởi các tòa nhà xung quanh, thiếu ánh sáng, ngột ngạt, thông gió kém và ẩm thấp. Nếu sống ở tầng trệt, nhiều nơi cũng sẽ có nhiều muỗi, côn trùng và gián, khiến gia chủ gặp không ít phiền phức trong việc diệt côn trùng. Đặc biệt, nếu chất lượng cư dân trong tòa nhà kém thì thỉnh thoảng sẽ có hiện tượng ném đồ, xả “rác” từ tầng trên xuống, ai sống ở đó cũng cảm thấy rất phiền phức.

Tầng ở lớp thắt lưng

“Tầng thắt lưng” nghe có vẻ xa lạ và khó hiểu, nhưng để tăng sự nổi bật của tòa nhà, nhiều chủ đầu tư sẽ thiết kế một số điểm nhấn bên ngoài tòa nhà, những ngôi nhà ở tầng này thường sẽ thụt vào trong một chút, được gọi là lớp thắt lưng của tòa nhà. So với các tầng khác, căn hộ ở tầng thắt lưng sẽ bị hạn chế về ánh sáng, thông gió. Hơn nữa tầng ở vùng thắt lưng tòa nhà cũng có khả năng bảo mật kém, nguy cơ gặp nguy hiểm vì những kẻ xấu thường chọn những tầng thắt lưng để đột nhập.

Theo các chuyên gia, trong không khí có rất nhiều bụi không dễ lắng xuống nếu không có mưa, những lớp bụi này sẽ cố định ở một độ cao nhất định và bay lơ lửng trong không khí, thường là ở độ cao từ tầng 8 đến tầng 12 – đồng nghĩa những ngôi nhà ở tầng này sẽ có khả năng hứng chịu nhiều bụi bẩn nhất.

Mua nhà rẻ mấy cũng đừng động tới 4 tầng này: Vào ở khó chịu, xuống giá rất nhanh

Mua nhà rẻ mấy cũng đừng động tới 4 tầng này: Vào ở khó chịu, xuống giá rất nhanh

Tầng có những con số kém may mắn theo “phong thủy”

Những số 4, 7, 13, 14 mà mọi người thường thấy, đồng âm của những con này là không may mắn. Vì vậy, đối với nhiều người dân bình thường, nếu có cơ hội lựa chọn thì đơn giản họ sẽ không thực sự muốn sở hữu căn hộ ở số tầng như vậy vì họ quan niệm ở nhà tầng này sẽ không may mắn. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian và không ảnh hưởng nhiều đến việc chọn mua nhà của nhiều người hiện nay.

Mua chung cư tầng nào đẹp nhất?

Ở những dự án căn hộ có thiết kế sân vườn đẹp, nội khu rộng, không gian xanh, đặc biệt là có bể bơi ngoài trời thì những tầng đẹp là tầng thấp từ tầng 4 – tầng 8. Những tầng này, cư dân có view trực diện, mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Lưu ý là chọn tầng căn hộ phải trên tầng thương mại 1- 2 tầng nữa để tránh ồn từ tầng thương mại bạn nhé.

Đối với 1 số dự án có mật độ xây dựng cao 50% trở lên, gồm nhiều tòa hoặc sát với nhà dân xung quanh thì tầng đẹp nhất trong tòa chung cư là tầng có mặt thoáng. Hãy chọn vị trí những tầng ở trên cao một chút để bảo đảm tầm nhìn, tránh bị các tòa nhà khác xung quanh che khuất.

Nếu xét từ góc độ vị trí địa lý, lựa chọn tốt nhất khi ở nhà cao tầng như sau:

– Đối với những tòa nhà cao 15 tầng thì nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 12.

– Đối với những tòa nhà cao 22 tầng thì nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 17.

– Đối với những tòa nhà cao 24, 25 tầng thì nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 20.

– Đối với những tòa nhà cao 26 tầng thì nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 21.

– Đối với những tòa nhà cao 28 tầng thì nên chọn căn hộ ở tầng 8 đến 22.

– Đối với những tòa nhà cao 39 tầng thì nên chọn căn hộ ở tầng 8 – 25.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ướp thịt bò đừng chỉ cho mắm muối, thêm loại gia vị này, thịt mềm mọng, nấu món gì cũng ngon

Khi ướp thịt bò, việc chọn gia vị rất quan trọng. Ướp đúng cách sẽ giúp thịt mềm mọng, giữ được đột ngọt tự...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 28/10: Bí quyết thăng hoa của HAGL; Gia Bảo khiêm tốn

Bí quyết thăng hoa của HAGL: Những ứng dụng khoa học thể thao đang giúp HAGL duy trì mạch bất bại qua 5 vòng...

Van Dijk khiến Partey ‘đứng hình’

Trận đại chiến giữa Arsenal và Liverpool kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Pháo thủ hai lần vươn lên dẫn trước, trong khi...

Maresca: “Tôi cảm thấy tệ trong mỗi trận đấu”

Trong trận đấu với Newcastle United thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League, huấn luyện viên Enzo Maresca buộc phải gạch tên nhiều cầu...

Chuyển nhượng tối 28/10: Man City nhắm tiền vệ gốc Indonesia; Tạm biệt Antony?

Man City nhắm tiền vệ gốc Indonesia ​Theo tiết lộ từ Corriere dello Sport, Tijjani Reijnders, ngôi sao thuộc biên chế AC Milan, hiện...