2024-10-28 13:58:38
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/28/2-dau-an-cua-arne-slot-trong-tran-hoa-arsenal-1730098640151.jpg
Array

2 dấu ấn của Arne Slot trong trận hòa Arsenal

Đặt niềm tin vào Nunez

Dưới triều đại của HLV Arne Slot, Darwin Nunez đã không còn được trao nhiều cơ hội thi đấu như trước. Cho đến cuộc thư hùng Arsenal, chân sút người Uruguay mới có duy nhất 1 lần đá chính tại Premier League, nên đã xuất hiện không ít quan điểm cho rằng Nunez không đủ khả năng trở thành một nhân tố chủ chốt của Liverpool mùa giải năm nay.

Hành quân đến Emirates, Liverpool phải đối mặt với một tổn thất lớn đến từ sự vắng mặt của Diogo Jota, người đã dính chấn thương trong cuộc đối đầu Chelsea. Trên lý thuyết, bên cạnh Nunez, Slot vẫn còn một phương án khác để thay thế tiền đạo người Bồ Đào Nha là Cody Gakpo. Rốt cuộc, Slot đã đặt niềm tin vào Nunez, và đây là một quyết định hoàn toàn chính xác.

Nunez đã chơi tốt.

Thực tế, ngay từ thời điểm vào sân thay thế Jota trong trận gặp Chelsea, Nunez đã mang đến một màn trình diễn tích cực và góp công lớn vào thắng lợi của The Kop. Trước Arsenal, dù không điền tên mình lên bảng tỷ số, nhưng khả năng giữ bóng và liên kết lối chơi của Nunez đã giúp ích rất nhiều cho Liverpool trong những tình huống triển khai tấn công. Đồng thời, anh cũng sẵn sàng lui về phòng ngự và luôn cố gắng gây áp lực lên các cầu thủ bên phía Arsenal.

Nunez kết thúc màn trình diễn của mình bằng một pha kiến tạo cho Mohamed Salah, bằng chứng cho thấy anh vẫn có thể được xem là một nhân tố quan trọng của The Kop ở tuyến đầu. Trước đó vài ngày, Nunez cũng đã tỏa sáng với một bàn thắng vào lưới RB Leipzig trong khuôn khổ Champions League, và chắc chắn, Slot sẽ hy vọng đây là khởi đầu cho một giai đoạn thành công của chân sút người Uruguay.

Sửa sai kịp thời

Mùa trước, Liverpool hành quân đến Emirates cũng với bộ ba tiền vệ Alexis Mac Allister, Ryan Gravenberch và Curtis Jones, nhưng đó là vì tình thế bắt buộc. Khi ấy, chấn thương của Dominik Szoboszlai, cộng với việc Wataru Endo đang tham gia Asian Cup, buộc HLV Jurgen Klopp phải thay đổi tuyến giữa yêu thích của mình trong cuộc đối đầu Arsenal. Và kết quả, Pháo thủ đã chiếm được ưu thế ở khu vực giữa sân, tạo nên một thế trận tốt hơn và giành chiến thắng.

Slot có những điều chỉnh kịp thời.

Quay trở lại thời điểm hiện tại, Slot cũng quyết định sử dụng Mac Allister, Gravenberch và Jones cho cuộc thư hùng đêm qua, trong khi Szoboszlai và Endo đều sẵn sàng ra sân nhưng đã xuất phát trên băng ghế dự bị. Tất nhiên, không phải do tình thế ép buộc, mà chiến lược gia người Hà Lan đã tính toán cẩn thận cho cách bố trí này.

Song, đó là một quyết định không mang lại hiệu quả, khi Arsenal chiếm được ưu thế ở khu vực giữa sân trong hiệp một. Họ tạo ra một thế trận lấn lướt, áp đảo đội khách về số lượng cơ hội nguy hiểm và có được hai bàn thắng. May cho Liverpool, Slot đã kịp thời đưa ra những điều chỉnh hợp lý trong giờ nghỉ, sớm đưa Szoboszlai vào sân ở hiệp hai để giúp The Kop lấy lại thế trận.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Lẽ ra họ phải sa thải Ten Hag sớm hơn”

Sau tất cả, HLV Erik Ten Hag rốt cuộc cũng đã nhận được trát sa thải từ ban lãnh đạo Manchester United, chưa đầy...

Morgan: ‘Ronaldo nói Ten Hag ảo tưởng sức mạnh’

Man Utd thông báo sa thải Erik ten Hag khỏi vai trò HLV trưởng tại sân Old Trafford. Ruud van Nistelrooy được yêu cầu...

Ten Hag bị sa thải: Ngày ấy cuối cùng đã đến!

Manchester United đã chính thức chia tay huấn luyện viên Erik ten Hag sau một chuỗi kết quả đáng thất vọng, khép lại triều...

Ten Hag bị sa thải, Fernandes phá vỡ im lặng

Cách đây vài giờ, trang chủ chính thức Man United xác nhận HLV Ten Hag sẽ không còn làm HLV đội bóng kể từ...

Leverkusen phòng thủ hớ hênh, Xhaka nói thẳng nguyên nhân

Hành quân đến sân Werder Bremen, Bayer Leverkusen hai lần vươn lên dẫn trước ở các phút 30 và 77. Bàn thắng của Victor...