2024-10-28 07:15:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/hoanghang0411/2024/10/28/co-gai-duoc-cuu-song-sau-12-tieng-troi-tren-bien-vi-lat-sup-tai-phu-quy-082113.jpg
Array

Cô gái được cứu sống sau 12 tiếng trôi trên biển vì lật sup tại Phú Quý: Sóng đẩy đi xa, nôn ói liên tục

Liên quan đến vụ việc nhóm du khách gồm 6 người rơi xuống biển khi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), sáng nay (27/10), nữ du khách Nguyễn Ngọc Kim Thi (SN 2005, quê Lâm Đồng) đã được một ngư dân phát hiện và cứu sống.

Người cứu Thi là anh Nguyễn Tấn Viện (38 tuổi, ở xã Long Hải), nghề đánh bắt cá nhái. Chia sẻ với Vnexpress, anh Viện cho biết sáng nay, khi đang lái xuồng ra bãi biển gần nhà để săn cá nhái, anh thấy một cánh tay giơ lên vẫy cách khoảng 1km, sau khi đã ra khỏi cảng khoảng 1,5km.

Ban đầu, anh nghĩ đó là đồng nghiệp làm nghề lặn đang vẫy tay chào. Tuy nhiên, khi tiếp cận gần hơn, anh nhận ra cô gái đang tròng phao qua người và cầu cứu với giọng yếu ớt, không thể nói nhiều.

Ngay lập tức, anh Viện nhảy xuống nước để đưa Thi lên xuồng, đồng thời cho cô bánh ngọt, nước uống và hướng dẫn cô nằm nghỉ. Anh cũng gọi điện cho vợ, và cô đã báo cho cơ quan chức năng địa phương. Hơn 20 phút sau, xuồng của anh Viện cập bờ, bàn giao nạn nhân cho Biên phòng đảo Phú Quý.

co-gai-duoc-cuu-song-sau-12-tieng-troi-tren-bien-vi-lat-sup-tai-phu-quy-1
Cô gái được đưa lên bờ sau 12 tiếng trôi trên biển (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an)

Sau khi được đưa về Trung tâm Y tế huyện để chăm sóc, đến chiều 27/10, sức khỏe của Thi đã dần ổn định.

Kể lại trên báo Người đưa tin, Thi vẫn còn bàng hoàng và ám ảnh. Cô chia sẻ rằng khi chiếc sup bị lật, cô may mắn có phao để níu giữ. Lúc đó, Thi rất sợ hãi, cứ lênh đênh trên biển và hy vọng sẽ có ai đó đến cứu mình.

Thi ngồi trên chiếc phao trong thời tiết rất lạnh. Sóng biển liên tục đánh vào người cô, khiến Thi nôn ói. Vì khoảng cách quá xa, những tiếng kêu cứu của cô trở nên vô vọng. Nữ du khách cứ như vậy trôi dạt trên biển.

Sáng nay, khi đã mệt lả, Thi bất ngờ nhìn thấy một chiếc thuyền. Hy vọng bừng dậy, cô vẫy tay kêu cứu và được đưa lên thuyền, trở về đất liền. Thi chia sẻ rằng cô không ngờ sẽ có người nhìn thấy mình; trong đầu cô đã hình dung ra những tình huống xấu, nhưng cuối cùng đã may mắn vượt qua.

co-gai-duoc-cuu-song-sau-12-tieng-troi-tren-bien-vi-lat-sup-tai-phu-quy-2
Thi không ngờ sẽ có người nhìn thấy mình (Ảnh: Báo Người đưa tin)

Vào trưa ngày 26/10, nhóm của Thi gồm 6 người đã đến lưu trú tại Villa Windy (thôn Quý Hải, xã Long Hải). Chiều cùng ngày, nhóm đã ra bãi tắm thuộc xã Long Hải để tắm biển và tự lấy 2 sup cùng 1 áo phao từ villa để bơi và chèo sup cách bờ khoảng 200m, trong khi khu vực này không được phép hoạt động sup.

Khoảng 17 giờ 45 phút, khi đang chèo sup, sóng đã cuốn trôi 2 sup và 6 du khách ra xa. Nhân viên của villa đã sử dụng cano để cứu 3 người, 1 nam du khách đã tự bơi vào bờ trong đêm, còn nữ du khách Th được một ngư dân cứu sáng hôm sau.

Hiện vẫn còn du khách Cẩn Hoàng M. (19 tuổi) chưa được tìm thấy. Đến trưa 27/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện chiếc sup của du khách này, và các hoạt động tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại vẫn đang diễn ra tích cực.

Hằng

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 loại nước ép giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh: Đừng bỏ qua

Những loại nước ép dưới đây giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vô cùng tốt, đừng dại bỏ qua. Nước ép táo, kiwi và rau...

8 lợi ích tuyệt vời của rau kinh giới

Rau kinh giới không chỉ là một loại rau thơm, rau gia vị mà còn được coi là vị thuốc trong y học cổ...

Năm cây vào nhà thì nhà đấy nghèo, sớm ngày lụi bại, chặt bỏ ngay chứ đừng tiếc

Ngay cả khi những loại hoa này đơm hoa kết trái cũng không phải là điềm báo tốt cho gia chủ.Năm loại cây trồng vao...

Ten Hag bức xúc về quả phạt đền của West Ham

HLV Erik ten Hag và ban huấn luyện Manchester United đã vô cùng tức giận sau khi Michael Oliver, trọng tài VAR, yêu cầu...

Tiền vệ Inter Milan: “Chúng tôi để Juventus ghi bàn quá dễ dàng”

Tại vòng 9 Serie A, Inter Milan và Juventus hòa nhau 4-4. Trong ngày Hakan Calhanoglu dính chấn thương, Piotr Zielinski được HLV Simone...