2024-10-27 14:01:12
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/26/nguoi-xua-quan-niem-muon-song-an-yen-ca-doi-dung-dat-chan-den-nha-3-nguoi-nay-113927.jpg
Array

Người xưa quan niệm: “Muốn sống an yên, cả đời đừng đặt chân đến nhà 3 người này”

Ông cha ta quan niệm đây là những kiểu người độc hại, không nên duy trì mối quan hệ.

Những người thích bàn tán

Có những người tính cách kín đáo, khi có chuyện xảy ra thường biến to thành nhỏ. Ngược lại, cũng có những người thích ngồi lê đôi mách, thổi phồng sự việc và thích suy diễn, khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Những người này được gọi là “camera chạy bằng cơm”, luôn thích bàn tán và lan truyền những tin đồn không có căn cứ.

Khi gặp phải những người như vậy, người khôn ngoan sẽ tránh xa và hạn chế mối quan hệ. Họ sẽ chỉ chào hỏi xã giao mà không chia sẻ quá nhiều. Nếu bạn mở lòng với những kẻ thích buôn chuyện, họ có thể sẽ thêm thắt câu chuyện của bạn, bịa ra những điều không đúng sự thật và biến bạn thành đề tài cười.

Có những người tính cách kín đáo, khi có chuyện xảy ra thường biến to thành nhỏ.

Có những người tính cách kín đáo, khi có chuyện xảy ra thường biến to thành nhỏ.

Họ có thể làm hại danh tiếng của bạn, kể lể về gia đình bạn trước mặt người khác. Khi đó, hình ảnh và phẩm giá của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, tốt nhất là đừng đến nhà những người này.

Những người hay cãi vã, gây chuyện

Sau tuổi trung niên, mức sống và chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình thường có sự cải thiện. Có những người sống sung túc và thoải mái, trong khi một số khác lại sống trong khó khăn.

Ai cũng có lòng tự trọng, và không ai muốn bị nhìn nhận xấu trước mặt người khác. Do đó, bạn nên tránh xa những người thích cãi vã và gây gổ, bởi gia đình họ thường bất hòa quanh năm.

Sau tuổi trung niên, mức sống và chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình thường có sự cải thiện.

Sau tuổi trung niên, mức sống và chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình thường có sự cải thiện.

Những người hay tranh chấp thường có xu hướng lan truyền những tin đồn tiêu cực. Nếu bạn cố gắng khuyên nhủ họ, có thể bạn sẽ chỉ làm tình hình tồi tệ hơn và bị mắng mỏ vì dính vào việc riêng của họ. Đối với những người không cùng quan điểm, tốt nhất là giữ thái độ tôn trọng và hòa nhã.

Những người không có thiện cảm với bạn

Khi bước vào tuổi trung niên, mức sống của mỗi người ngày càng khác biệt. Ngay cả những cặp vợ chồng đã sống với nhau lâu năm cũng khó có thể hoàn toàn hòa hợp. Nếu trong quá trình giao tiếp, bạn nhận thấy đối phương không mấy chào đón mình, hãy biết giữ khoảng cách và hạn chế đến nhà họ. Khi càng lớn tuổi, bạn càng cần phải khôn ngoan và nhạy bén hơn trong các mối quan hệ xã hội. Hãy lựa chọn những nơi cần đến và kết thân với những người thực sự phù hợp.

Nếu bạn cảm thấy gia đình, công việc và cuộc sống làm bạn mệt mỏi, hãy tìm một người bạn có thể chia sẻ, cùng nhau đi ra ngoài thưởng thức một ly cà phê. Người trưởng thành nên biết cách thăm nhà bạn bè một cách có chọn lọc. Điều này thể hiện bạn là người có chỉ số EQ cao.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Phát động cuộc thi “Tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng” với chủ đề...

Sáng 25/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Thời báo Văn học nghệ thuật...

Cách rút tiền mặt nhanh gọn, không cần thẻ ATM, ở đâu cũng thực hiện được

Bạn có thể rút tiền mà không cần thẻ ATM chỉ với vài thao tác đơn giản.Sử dụng tính năng rút tiền bằng mã...

‘Điểm yếu duy nhất của Palmer’

Palmer thăng tiến đáng kinh ngạc ở cả cấp câu lạc bộ và quốc gia trong năm qua, khẳng định mình là một trong...

“Thật nực cười khi Mbappe liên tục ở vị trí việt vị”

Thất bại nặng nề này có nghĩa là Real Madrid hiện kém Barcelona 6 điểm trên BXH La Liga. Mbappe đã có 2 bàn...