2024-10-27 10:57:43
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/26/nguoi-dung-dien-thoai-android-hay-xoa-ngay-2-ung-dung-nay-neu-khong-muon-mat-sach-tien-trong-tai-khoan-ngan-hang-221725.jpg
Array

Người dùng điện thoại Android hãy xóa ngay 2 ứng dụng này nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

2 ứng dụng này có thể phát tán mã độc khiến người dùng bị đánh cắp thông tin tài khoản và bị mất tiền.

Ngày nay khi công nghệ phát triển thì con người cũng đối mặt với nhiều nguy cơ lừa đảo công nghệ cao. Các ứng dụng có mã độc nhằm đánh cắp thông tin, kiểm soát điện thoại người dùng đã trở thành mối lo cho nhiều người sử dụng điện thoại.

Theo đó đã có hơn 90 ứng dụng độc hại trên các điện thoại Android đã được xác định, với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt qua Google Play. Chúng nhằm mục tiêu phát tán phần mềm độc hại và quảng cáo. Đặc biệt trong số đó thì Anatsa (còn gọi là “Teabot”) đã ghi nhận sự gia tăng hoạt động đáng kể.

Anatsa nhắm đến hơn 650 ứng dụng của các tổ chức tài chính tại Châu Âu, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Châu Á, với mục tiêu đánh cắp thông tin đăng nhập ngân hàng điện tử của người dùng để thực hiện các giao dịch gian lận. Theo báo cáo từ Threat Fabric, kể từ cuối năm ngoái, Anatsa đã lây nhiễm ít nhất 150.000 lượt qua Google Play, lợi dụng nhiều ứng dụng mồi để dụ người dùng tải về.

Trong số này có 2 ứng dụng bị nghi ngờ có cài mã độc là “PDF Reader & File Manager” và “QR Reader & File Manager”. Hai ứng dụng này đã được xác định là các ứng dụng mồi nhử. Người dùng nào đã tải về 2 ứng dụng này thì có thể có nguy cơ cao bị dính mã độc và mất thông tin tài khoản ngân hàng.

2 ứng dụng bị cảnh báo

2 ứng dụng bị cảnh báo

Vào thời điểm công bố phân tích này, hai ứng dụng này đã có tới 70.000 lượt cài đặt, đồng nghĩa với khoảng 70.000 thiết bị có nguy cơ bị tấn công bởi phần mềm độc hại. Bởi thế nên các chuyên gia công nghệ cảnh báo người dùng cần nhanh chóng gỡ bỏ hai ứng dụng này ra khỏi thiết bị điện thoại của mình.

Để bảo vệ smartphone, người dùng cần đảm bảo tính năng Google Play Protect được kích hoạt. Bạn cần chú ý các dấu hiệu bất thường: quảng cáo bất thường, bị trừ tiền không rõ lý do, pin nhanh hết bất thường, điện thoại hay nóng, điện thoại tự động bật tắt nguồn như “ma làm”, hay nghe tiếng rè rè khi có cuộc gọi… Lúc đó có thể nghi ngờ điện thoại đã bị cài phần mềm mã độc để nghe lén, đánh cắp thông tin. Lúc này hãy nhanh chóng đưa điện thoại về chế độ cài đặt gốc để xóa tất cả nội dung, bao gồm cả tệp độc hại. Tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa bạn mất hết dữ liệu trên điện thoại. Nên nếu cần lưu thông tin quan trọng thì hãy chuyển các file thông tin sang máy khác. 

Để khôi phục cài đặt gốc, bạn có thể thực hiện theo các bước: vào Cài đặt => Hệ thống => Tùy chọn đặt lại => Xóa toàn bộ dữ liệu.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cây rau gia vị bán đầy chợ “lên đời” thành cây cảnh phong thủy, trồng tại nhà rất dễ giúp giàu có khỏe mạnh

Loại rau này được bán rất phổ biến và lại rất thơm, gia đình nào cũng nên trồng ít nhất một chậu trong nhà.Rau...

Thời điểm người dân bắt buộc phải làm căn cước không được dùng căn cước công dân, CMND, nắm bắt ngay kẻo bị phạt

Căn cước hay căn cước công dân, CMND là giấy tờ tùy thân mà mỗi người từ 14 tuổi trở lên luôn luôn phải...

Vì sao nhà hàng lẩu luôn lót rau xà lách dưới mỗi đĩa thịt? Tưởng không liên quan mà liên quan không tưởng

Khi đi ăn lẩu, bạn sẽ thấy người ta thường lót những lá rau xà lách dưới đĩa thịt. Vậy đây là hành động...

Trứng đừng chỉ rán cùng hành lá, kết hợp với các loại lá này để có món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bằng cách kết hợp trứng với các loại lá này, bữa cơm của gia đình bạn sẽ hấp dẫn và bổ dưỡng hơn.Không chỉ...

Người đến tuổi 49 có 3 nơi không nên đến, càng đi càng thiệt thòi, mang ấm ức về nhà

Cuộc sống này có những chuyện thị phi, nhưng chúng ta có thể giải quyết nó bằng cách thị phi trong tay, không nghe...