2024-10-27 05:56:30
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_duc_minh_tri/2024/10/27/thua-tham-barca-0-4-real-boc-lo-2-dau-an-chinh-sau-tran-el-clasico-1729983378438.jpg
Array

Thua thảm Barca 0-4, Real bộc lộ 2 dấu ấn chính sau trận El Clasico

Ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất của Barcelona cũng không tin họ sẽ đánh bại Real Madrid 4-0 ngay tại Santiago Bernabeu trong trận El Clasico chính thức đầu tiên của mùa giải mới.

Real thảm bại ngay trên sân nhà.

Thầy trò Hansi Flick kết thúc một tuần hoàn hảo khi trước đó, đội bóng xứ Catalan cũng nhấn chìm Bayern Munich 4-1 ở vòng League Phase Champions League 2024/25. Một khởi đầu mùa giải rất ấn tượng của nhà cầm quân người Đức tại Spotify Camp Nou.

Real Madrid bộc lộc không ít vấn đề trong thất bại ở Bernabeu vừa qua. Dưới đây là 2 dấu ấn chính của Kền kền trắng.

Trận ra mắt Siêu kinh điển đáng quên của Kylian Mbappe

Đây được xem là trận El Clasico đầu tiên của Kylian Mbappe, kể từ khi gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2024.

Trước đây, trong màu áo Paris Saint-Germain, Barcelona là đối thủ ưa thích của Mbappe khi chân sút người Pháp từng ghi sáu bàn vào lưới họ trong bốn lần chạm trán, nhưng vận may đã không mỉm cười với Mbappe khi anh khoác màu áo trắng.

Mbappe có Siêu kinh điển đầu tiên đáng quên.

Hàng phòng ngự dâng cao của Barcelona đã dạy cho Kylian Mbappe một bài học về việc bắt bẫy việt vị và thoát bẫy việt vị ra sao. Tổng cộng, Mbappe đã bị việt vị 6 lần trong hiệp một, nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào trước đây trong sự nghiệp của anh, trước khi có thêm 2 lần việt vị nữa trong hiệp hai.

Tổng cộng 8 lần Mbappe bị thổi phạt việt vị là thống kê nhiều nhất trong số các cầu thủ từng chinh chiến ở La Liga 15 mùa gần đây. Ngoài ra, tình huống Mbappe không thể thắng thủ môn Inaki Pena trong tình huống đối mặt cũng chính là hình ảnh cho thấy 1 bên bất lực, 1 bên thăng hoa tột độ từ mọi vị trí trên sân.

Real việt vị 12 lần, thì Mbappe bị bắt lỗi này đến 8.

Cho đến nay, Kylian Mbappe đã có 8 bàn thắng trên mọi đấu trường, nhưng người hâm mộ Real Madrid vẫn đang chờ đợi chân sút người Pháp tạo nên một tam giác tấn công thực sự đáng sợ và hiệu quả cùng với Vinicius Junior và Jude Bellingham phía sau.

Carlo Ancelotti phải xốc lại đội hình Real Madrid

Dù nhìn nhận theo cách nào thì đó cũng là một đêm thảm họa đối với Real Madrid. Họ không chỉ mất chuỗi bất bại dài và tụt lại phía sau Barca với khoảng cách 6 điểm tại La Liga, mà còn phải chịu trận thua lớn thứ 3 trong lịch sử giải đấu. Đội chủ sân Santiago Bernabeu chưa từng phải chịu một thất bại lớn như vậy trên sân nhà tại La Liga kể từ năm 1974.

Ancelotti phải xốc lại tinh thần toàn đội.

Điều này làm nổi bật lên một số vấn đề đã tồn tại trong suốt mùa giải hiện tại, ngay cả khi chúng thường bị che khuất bởi những màn trình diễn cá nhân xuất sắc, chẳng hạn như cú hat-trick của Vinicius trong cuộc lội ngược dòng trước Borussia Dortmund.

Tinh thần chiến đấu của Real Madrid có vấn đề, họ lại càng nhớ đẳng cấp từ những đường chuyền của Toni Kroos. Mbappe và Vinicius hẳn sẽ hiệu quả và nguy hiểm hơn, nếu có những đường chuyền của Kroos từ phía sau. Vẫn còn rất nhiều thiếu sót được bộc lộ trong khâu tấn công, và dường như đang có vấn đề với Jude Bellingham. Tiền vệ người Anh không ghi được bàn thắng nào trong 11 trận đấu mùa này, bất chấp việc nổ súng 23 bàn thắng, con số cao nhất sự nghiệp vào mùa trước.

Bellingham đang có hiệu suất kém ở Real mùa thứ 2.

Ngoài ra, việc vắng mặt thủ thành Thibaut Courtois và David Alaba đã khiến hàng phòng ngự của Real thực sự sụp đổ. Mùa giải vẫn còn dài và Real Madrid thường đạt đỉnh cao vào những thời điểm quan trọng, nhưng rõ ràng HLV Carlo Ancelotti còn nhiều việc phải làm. Trước mắt là xốc lại đội hình Real và khắc phục những yếu điểm đã bộc lộ.

Trong khi đó, HLV Hansi Flick đã có một đêm đáng nhớ trong trận El Clasico đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Barcelona. Blaugrana đã tạo được khoảng cách 6 điểm trên bảng xếp hạng với đội xếp thứ 2 là Real Madrid sau 11 vòng đấu.

Vinicius cũng tịt ngòi trước Barca.

Sau bốn trận thua liên tiếp ở các trận Siêu kinh điển trước đây, CLB xứ Catalan đã giành chiến thắng đầu tiên trước Real Madrid kể từ tháng 3 năm 2023 theo một phong cách đặc biệt với màn trình diễn hiệu quả, đúng với ý tưởng của huấn luyện viên Hansi Flick về việc đánh cược vào hàng phòng ngự dâng cao.

Bài viết mới nhất

Trẻ sinh khung giờ này: Thông minh, tài ba từ trong trứng nước, cha mẹ tha hồ hưởng phúc con

Những em bé sinh vào khung giờ này may mắn, thông minh càng lớn càng thành công giàu có. Giờ sinh vào khung giờ Thìn...

Inter vs Juve (00h00, 28/10): Hàng thủ đẳng cấp; Chiến thắng tối thiểu

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 00h00, ngày 28 tháng 10, thứ Hai- Địa điểm: San SiroPhong độĐội bóng của Simone Inzaghi sẽ...

3 biểu hiện của người có mệnh khổ, dù nỗ lực cũng khó được như ý

Khiêm tốn chính là đức tính tốt đẹp, khoe khoang năng lực của bản thân thì sớm muộn khiến chính mình tự cao, tự...

Marseille vs PSG (02h45, 28/10): Chủ nhà sẽ phá dớp

Thời gian, địa điểm:Thời gian: 02h45, ngày 28/10, thứ 2Địa điểm: VelodromePhong độHàng loạt thay đổi giúp Marseille lột xác ở mùa giải năm...

Hồ Ngọc Hà khoe hành động đặc biệt của Kim Lý khi cô bị đau chân khiến hội chị em ghen tỵ

Hồ Ngọc Hà khoe khoảnh khắc được chồng cõng trên đường vì cô đang đau chân.Mới đây, Hồ Ngọc Hà dđã khoe bức ảnh được ông xã Kim...