2024-10-26 23:07:19
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/26/hap-muc-dung-chi-cho-hanh-them-loai-la-nay-muc-thom-ngot-khong-tanh-230703.jpg
Array

Hấp mực đừng chỉ cho hành, thêm loại lá này, mực thơm ngọt, không tanh

Khi hấp mực, bạn sẽ cần một số loại gia vị để mực thơm ngon hơn, khử mùi tanh.

Mẹo chọn mực tươi

Mực tươi thường có các dấu hiệu như thân mực trong, da vẫn còn nhấp nháy. Khi vận chuyển đi xa, mực được cấp đông đúng cách sẽ có màu hơi phớt hồng, mắt mực đen và trong, phần râu đầy đủ và gắn chặt với đầu. Ấn tay vào thân mực thấy thịt săn chắc, có độ đàn hồi tốt.

Không mua những con mực có đầu và thân dễ rời, mắc mực đục mờ, ấn tay vào thấy thịt mực không chắc, độ đàn hồi kém, mực có mùi bất thường.

Đầu tiên, bạn sẽ cần chọn những con mực tươi ngon và sơ chế kỹ. Làm như vậy, khi hấp mực, món ăn sẽ không bị tanh.

Đầu tiên, bạn sẽ cần chọn những con mực tươi ngon và sơ chế kỹ. Làm như vậy, khi hấp mực, món ăn sẽ không bị tanh.

Sơ chế mực

Mực mua về cần rửa sạch để loại bỏ nhớt, khử mùi tanh. Bạn cũng cần loại bỏ phần túi mực bên trong để khi hấp và khi ăn, con mực giữ được màu trắng đẹp.

Với mực trứng, khi sơ chế, hãy giữa chặt nửa thân trên của con mực. Lấy một chiếc thìa hoặc kéo luồn nhẹ vào bụng mực để khều lấy túi mực bên trong ra, cắt bỏ túi mực mà vẫn giữ được con mực nguyên vẹn, không bị rụng đầu. 

Để khử mùi tanh của mực, bạn có thể ngâm mực với nước muối loãng, thêm chút giấm hoặc nước cốt chanh rồi rửa sạch và để ráo.

Mẹo hấp mực

– Gia vị hấp mực

Để mực hấp được ngon và đậm đà, bạn nên ướp mực với hạt tiêu, hạt nêm, muối hoặc nước mắm và một chút rượu trắng để khử tanh. Sau khi hấp, chúng ta sẽ ăn mực cùng các loại nước sốt, nước chấm nên phần mắm, muối, hạt nêm chỉ cần nêm một lượng nhỏ. Mực sống ở môi trường biển nên có vị mặn tự nhiên, nhiều người chọn cách hấp mực mà không cần ướp để giữ hương vị nguyên bản của loại thực phẩm này.

Với mực hấp, bạn sẽ cần một số nguyên liệu, các loại rau thơm để khử mùi tanh cho mực. Thông thường, người ta sẽ dùng gừng, sả, hành lá, hành tây… Gừng sẽ đem thái lát, hành tây bổ múi cau, hành lá cắt khúc. Có thể thêm một ít ớt để gia tăng hương vị cho món ăn đồng thời khử tanh. Tuỳ theo khẩu vị của gia đình, bạn có thể điều chỉnh các loại gia vị cho phù hợp.

Ngoài ra, tuỳ theo vùng miền, cách hấp mực, gia vị hấp cùng mực cũng sẽ có sự thay đổi.

Khi hấp mực, bạn cần chuẩn bị một số gia vị để khử mùi tanh và làm món ăn hấp dẫn hơn.

Khi hấp mực, bạn cần chuẩn bị một số gia vị để khử mùi tanh và làm món ăn hấp dẫn hơn.

– Hấp mực cùng lá lốt

Đây là một trong những cách chế biến mực hấp thơm ngon, giúp loại bỏ mùi tanh của mực hiệu quả.

Bạn cần chọn lá lốt bánh tẻ, không quá non cũng không quá già. Lá lốt rửa sạch, để ráo nước. Một phần lá lốt thái sợi, một phần để nguyên để cuốn với mực khi ăn.

– Thời gian hấp mực

Bạn hãy xếp mực vào khay hoặc đĩa, xen kẽ với các loại gia vị như gừng, sả, lá lốt, hành tây…

Đun sôi một chút nước rồi cho mực vào hấp cách thuỷ. Thời gian hấp mực là khoảng 8-10 phút, tuỳ theo kích thước của con mực và số lượng mực.

Khi mực chín tới, rắc thêm hành lá cắt khúc lên trên và để một chút. Sau đó, nhấc đĩa/khay mực ra. Mực hấp cần ăn nóng để đảm bảo độ thơm ngon, tránh tình trạng mực bị tanh.

– Hấp mực bằng bia

Thay vì sử dụng nước lã để hấp mực, bạn có thể thay thế bằng bia. Hấp mực bằng bia sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn, khử được mùi tanh của mực.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Bàn thắng không được công nhận của Mbappe

Barcelona dưới thời Hansi Flick đang tạo dấu ấn mạnh mẽ khi thắng 9/10 trận tại La Liga mùa này, ghi được 33 bàn...

Gặp khó ngày ra quân giải hạng Nhất, Hoàng Đức nói lý do

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ dàn nhân sự chất lượng như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quốc Việt,...

Aston Villa lục đục nội bộ, McGinn chất vấn hai đồng đội

Dẫn trước 1-0 từ phút 76 nhờ bàn thắng của Ross Barkley, Aston Villa tưởng chừng nắm chắc phần thắng trong tay. Tuy nhiên,...

Pep Guardiola ca ngợi HLV đối thủ lên mây

Sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha, Pep Guardiola đã dành những lời có cánh cho Southampton và HLV Russell Martin....